top of page
Tìm kiếm

5 món quà độc lạ dành cho người bạn đam mê cocktail

Với những người không chuyên, chọn lựa quà tặng cho người bạn yêu thích cocktail quả là thử thách lớn bởi có quá nhiều sản phẩm với những mức giá hoàn toàn khác nhau. Dưới đây, LeLa Journal đã chọn lọc một số món quà độc lạ để bạn có thể “ghi điểm" trong lòng người bạn của mình.


Nguồn ảnh: The Spruce / S&C Design Studios.

1. Cocktail đóng chai


Món quà "trực tiếp nhất" để tặng những người bạn đam mê cocktail chính là… cocktail đóng chai. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, một số quán rượu nổi tiếng đã cung cấp dịch vụ cocktail đóng chai để đáp ứng nhu cầu “chill tại nhà" của thực khách. Những chai cocktail này thường được pha chế trong ngày và được đóng gói trong những bình thuỷ tinh sang trọng. Đây sẽ là món quà đắt giá dành cho những người bạn “cocktail-holic" bận rộn, và bạn thậm chí còn có thể tìm mua những chai cocktail này ở chính “quán tủ" của người bạn của mình.


Một số địa điểm cung cấp dịch vụ này:

  • Hà Nội: Bee'Znees, The Black Sheep - Cocktail Theatre, Nê.Cocktailbar và Nê Boong-ke Cocktail & Wine,...

  • Tp.HCM: Con Voi, Lost & Found, aviation - cocktail chamber,...


Nguồn ảnh: Nê.Cocktailbar.

2. Các loại cây thảo mộc


Hầu hết những loại cocktail phổ biến đều có nguyên liệu thảo mộc hoặc đặt thảo mộc lên trên như một cách để tăng thêm phần hấp dẫn. Vậy nên, với những người có sở thích pha chế đồ uống nói chung tại nhà, chẳng gì tuyệt vời hơn việc có một khu vườn nhỏ có sẵn các loại nguyên liệu thảo mộc thông thường để có thể chế biến bất cứ lúc nào mình thích.


Những loại thảo mộc phổ biến nhất có thể kể đến: bạc hà, húng quế và hương thảo. Ba loại cây này dễ chăm sóc và bạn có thể tìm thấy chúng trên hầu hết các cửa hàng cây cảnh trong nước.


Nguồn ảnh: Natalie & Cody Gantz.

3. Khóa học pha chế cocktail ngắn hạn


Với những người có gần như đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ pha chế, một khóa học pha chế cocktail ngắn hạn chắc chắn sẽ không bao giờ thừa. Những khóa học này phù hợp với cả người mới bắt đầu lẫn người đã có kinh nghiệm, vậy nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng.


Nếu bạn ở Đà Nẵng, bạn có thể đăng ký cho bạn mình một khóa học pha chế cocktail kéo dài 1 tiếng tại resort năm sao Pullman. Khóa học này đã được tạp chí Forbes Travel Guide đánh giá là một trong những điều phải làm khi đến Việt Nam (1). Nếu đang tìm kiếm những khoá học có thời gian dài hạn hơn, bạn có thể liên hệ: Trung tâm pha chế bartender HB (Hà Nội), Hướng nghiệp Á Âu (Hà Nội), Trung tâm đào tạo pha chế Vietblend (Hà Nội, Hồ Chí Minh),...


Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc chọn những khoá học online từ chuyên gia để người bạn của mình có thể sắp xếp thời gian phù hợp nhất. LeLa gợi ý một số khóa học sau đây:

Nguồn ảnh: Pullman Danang Beach Resort.

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua các cuốn sách hướng dẫn pha chế cocktail. LeLa gợi ý cuốn “Câu chuyện Cocktail - Bartender's Guide" của Conor Nguyen. Đây được coi là tác phẩm đầu tiên ở Việt Nam viết về ngành bar. Cuốn sách chứa đựng đầy đủ các tư tưởng, lý thuyết, kỹ thuật cơ bản và một số công thức pha chế được tham khảo từ nhiều tài liệu chuyên ngành đáng tin cậy cũng như trải nghiệm công việc thực tế của tác giả.


4. Nến thơm vị cocktail



Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì khác biệt một chút, nến thơm cocktail có thể là một lựa chọn phù hợp. Bất cứ “cocktail-holic" nào cũng thích được ngửi mùi hương ngọt ngào của thức uống mà mình yêu thích tại nhà vào buổi tối (hay bất cứ thời điểm nào trong ngày). Bạn có thể tìm mua những sản phẩm này tại các cửa hàng nến thơm như: Ctus Candle, GemVu,...


5. Bảng hiệu đèn neon



Với một người bạn có thú vui trang trí nhà cửa, một bảng hiệu đèn neon (như một ly cocktail vui nhộn) chắc chắn sẽ khiến quầy bar cá nhân hoặc phòng ngủ của họ ấn tượng hơn rất nhiều. Ngoài việc tạo ra một góc sống ảo nhỏ trong nhà, đây còn lại một lời tuyên ngôn để chứng minh được tình yêu của họ đối với cocktail. Với từ khoá “đèn trang trí neon cocktail" trên Shopee, bạn có thể tìm mua sản phẩm với mức giá phù hợp với bản thân nhất.



Comments


bottom of page