top of page
Tìm kiếm

Mực xào rau củ



Độ phức tạp: Dễ.

Thời gian thực hiện: 30 phút.

Khẩu phần: 4 người ăn.


Nguyên liệu:


700 gram mực.

1 quả cà chua to.

1 củ hành tây.

1 quả dưa leo.

50gr cần tàu.

4 muỗng canh dầu ăn.

1 muỗng canh hạt nêm.

1 muỗng canh nước tương.

1 muỗng cà phê sa tế (tùy sở thích).

Tỏi.



Hướng dẫn thực hiện


1. Xẻ mực làm đôi, loại bỏ phần xương sống (nếu có), rửa sạch phần nhớt. Cắt khứa thành những đường chéo trên thân mực, rồi cắt nhỏ thành miếng vừa ăn (rộng khoảng 1.5-2cm). Tẩm ướt gia vị bằng 1 muỗng canh hạt nêm và sa tế (tùy theo sở thích).


2. Rau củ rửa sạch, để ráo. Cà chua bỏ phần chân cuống, xắt múi cau. Hành tây lột vỏ, xắt múi cau. Dưa leo cắt bỏ hai đầu, xắt làm 3-4 đoạn dọc theo chiều dài thân, tiếp tục xắt mỗi đoạn làm tư. Cần tàu xắt thành từng đoạn 3-4 cm. Tỏi đập dập, bỏ vỏ rồi băm nhuyễn.


3. Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đợi dầu nóng. Cho tỏi băm nhuyễn vào đảo đến khi nghe mùi thơm. Vặn lửa lớn nhất, cho mực đã ướp vào đảo nhanh trên lửa lớn đến khi thấy toàn bộ mực săn lại, chuyển màu trắng thì tắt bếp, vớt ra một tô riêng.


4. Sử dụng chảo xào mực để tiếp tục xào rau củ. Cho cà chua, hành tây và dưa leo vào chảo cùng với 1 muỗng canh nước tương, đảo đều trên lửa vừa trong 3-5 phút.


5. Cho mực đã xào và cần tàu vào chảo, đảo đều một lần cuối rồi tắt bếp. Bày ra đĩa và thưởng thức, có thể dùng kèm cơm trắng.

Bài đăng liên quan

Comments


bottom of page