top of page
Tìm kiếm

Trang trí Noel: Làm sao để đơn giản nhưng vẫn đẹp?

Không chỉ những món đồ trang trí cầu kỳ mới có thể "hô biến" ngôi nhà trở thành một không gian ăn mừng Giáng sinh lộng lẫy, mà có những cách rất đơn giản và hiệu quả để chúng ta tô điểm cho tổ ấm trong mùa Noel. Cùng LeLa Journal khám phá những ý tưởng trang trí nhanh, gọn và dễ thực hiện này nhé.


Dùng dây lá thay cây thông


Đối với những ai có lịch trình “kín mít” và không có ý định mua cây thông, chúng ta có thể lấy một vài nhánh cây thường xanh (evergreen plant - tên gọi chung cho những loài cây mọc lá quanh năm trên thân chính) hoặc dây lá thông nhân tạo để tạo điểm nhấn cho các không gian trong nhà, điển hình như:

  • Lồng trên gương/khung ảnh/khung cửa sổ/cửa ra vào.

  • Treo ở tay nắm cửa.

  • Đính trên tường, tạo hình dạng bạn yêu thích.

  • Đặt trong những chiếc lọ trong suốt.

  • Quấn dọc theo dầu thang (có thể buộc thêm với dây ruy băng đỏ).


Việc trang trí noel không nhất thiết phải theo “chủ nghĩa tối đa” và không cần đến một cây thông lớn để tạo hiệu ứng Giáng sinh. Mua một vài dây lá thông cùng lúc và dùng nó ở nhiều góc khác nhau trong nhà là một cách để không gian thêm tinh tế, mới mẻ và giúp chúng ta sẵn sàng tâm trạng đón lễ.



Đặt vòng hoa giữa bàn


Ngoài việc treo vòng hoa ở cửa ra vào để khách và “ông già noel” cảm nhận được không khí lễ, chúng ta nên thử đặt nó ở giữa bàn, bởi đây là điểm nhấn hoàn hảo cho những bữa ăn gia đình trong ngày cận kề Giáng sinh.


Vòng hoa truyền thống thường được kết hợp với:

  • Một ngọn nến lớn ở giữa để gia đình thư giãn và thu hút được sự chú ý cho bàn ăn/bàn tiệc.

  • Dây đèn LED vàng quấn xung quanh giúp vòng hoa tỏa ra ánh sáng lấp lánh, khiến không gian thêm rực rỡ và thú vị.

  • Những dây kim tuyến nhỏ màu sắc khác nhau để có thêm nhiều kiểu vòng hoa.


Một số khu vực lý tưởng khác nên trang trí vòng hoa bao gồm: cửa sổ, tủ bếp/tủ quần áo, lưng ghế, giường ngủ, cầu thang, kệ sách…



Cây cảnh xanh pha sắc đỏ


Không chỉ riêng cây thông, một số loại cây cảnh khác dùng để trang trí hoặc tặng quà cũng rất được ưa chuộng, có thể kể đến là:

  • Cây sơn tùng.

  • Cây tùng thơm.

  • Cây tùng tuyết.

  • Cây tùng đuôi chồn.

  • Cây hương thảo.

  • Cây hoa trạng nguyên.


Hãy đặt các chậu cây ở gần nhau để tạo một mảng xanh cho nhà, đồng thời tô điểm thêm sắc đỏ bằng cách gắn ruy băng buộc nơ hoặc chuông nhỏ, chúng sẽ giúp ngôi nhà có không khí giáng sinh hơn.


Cây cảnh cũng là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những bó hoa thông dụng. Bạn có thể cắm nhiều cành cây lại với nhau vào một chiếc bình và trang trí thêm trái tùng, ngôi sao hoặc những cành cherry màu đỏ để thêm bắt mắt.



Tận dụng giá sách


Tận dụng giá sách hoặc bất kỳ loại kệ nào để trang trí Giáng sinh là một cách hay để chúng ta phát huy khả năng sáng tạo. Hãy loại bỏ một số đồ dùng vốn để trên kệ và thay thế chúng bằng bình hoa, cây tùng, đèn, vòng nguyệt quế, các bức tượng nhỏ hoặc tranh ảnh nghệ thuật… Công việc này chỉ tiêu tốn khoảng 20 phút nhưng mang lại cho không gian chúng ta một góc sáng tạo đẹp mắt, thể hiện được cá tính của chủ nhà.



Không nhất thiết phải có màu sắc chủ đạo của Giáng sinh


Noel không chỉ có màu xanh và đỏ. Rất nhiều người lựa chọn những màu sắc mà mình yêu thích để không gian mang đậm dấu ấn cá nhân. Một số lựa chọn thay thế có thể là: cây thông màu hồng pastel, ruy băng và trái châu màu cam rực rỡ, bàn tiệc được phủ bằng khăn trải trắng ngà đính kim tuyến, đồ trang trí màu xanh dương đậm “băng giá” hoặc những đôi tất đủ họa tiết treo quanh nhà.


Cần lưu ý rằng, để giúp không gian có sự trang nhã và giữ được đặc điểm của Giáng sinh, nhà thiết kế nội thất Marie Flanigan khuyên chúng ta nên chọn một bảng màu trước khi bắt tay vào trang trí.


“Bạn nên có sự nhất quán và nhắm đến một bảng màu cụ thể, dù là lấy trắng làm điểm nhấn hay đỏ và xanh truyền thống, hãy quyết định rõ ràng từ trước và đảm bảo mọi món đồ bạn mua đều phối màu hài hòa được với nhau” - Flanigan cho biết.

Chọn các màu sắc và họa tiết khiến người ta dễ liên tưởng đến những ngôi nhà gỗ ấm cúng hoặc khu rừng đầy tuyết cũng là một ý tưởng thú vị đáng để thử.



Đừng quên trần nhà


Một cách vô cùng độc đáo và lạ mắt chính là treo đồ trang trí của bạn trên trần nhà. Cũng giống với sự phá cách trong việc lựa chọn màu sắc Noel, treo ngược dây ruy băng, lá thông hoặc thậm chí là cây thông cỡ nhỏ sẽ tăng thêm phần thú vị cho không gian, khiến các vị khách đến chơi “ngỡ ngàng” và cảm giác như lạc vào một lễ hội Giáng sinh thu nhỏ. Bạn cũng có thể quấn dây lá thông vào đèn chùm trên trần nhà nếu có.


Đặc biệt, ngoài việc trang trí không gian chính như phòng khách, đừng quên điểm nhẹ cho phòng ngủ của bạn một vài món đồ mang không khí giáng sinh. Đây chính là cách tuyệt vời để tận hưởng noel mà không cần phải “bước đi đâu xa”.


Đốt một ít nến thơm, treo những ngôi sao và bông tuyết lấp lánh ngay trước giường hoặc cắm một vài nhánh thông trên khung cửa sổ sẽ biến chỗ nghỉ ngơi của bạn thành “xứ sở mùa Đông” mang đậm chất lễ Noel.


Nên bắt đầu trang trí Giáng sinh khi nào?


Theo truyền thống xa xưa, việc trang hoàng cho lễ Giáng sinh thường diễn ra muộn hơn nhiều, vào khoảng chiều ngay trước đêm Noel. Ngày nay, một số nơi trên thế giới yêu thích lễ hội này đến mức họ đã bắt tay vào trang trí cho khu vực ngoài trời ngay từ khi kết thúc lễ Halloween (khoảng ngày 1/11 trở đi).


Đối với đại đa số, đầu hoặc giữa tháng 12 vẫn là lựa chọn phổ biến hơn cả. Nó vừa đủ để mọi người đếm ngược đến ngày Giáng sinh và cũng giúp họ chuẩn bị sẵn sàng hơn cho mùa lễ, đặc biệt với người thường xuyên bận rộn vào những ngày cuối năm. Ngoài ra, một số chuyên gia về cây cỏ tin rằng chúng ta không nên mua cây thông tươi sớm hơn ngày 1/12 vì cây chỉ sống được ít nhất bốn tuần dù ở trong điều kiện chăm sóc tốt.


Một trong những lý do khiến việc trang trí sớm hấp dẫn đến vậy là nó giúp chúng ta hạnh phúc hơn, kéo dài sự phấn khích của lễ hội. Chỉ bằng việc làm mới nhà cửa một cách đơn giản, não bộ chúng ta sẽ tạo ra sự thay đổi về mặt thần kinh, kích thích sản xuất dopamine - loại hormone tạo cảm giác dễ chịu, hạnh phúc, góp phần làm mùa lễ Noel thêm vui vẻ và đáng mong chờ.


Commenti


bottom of page