top of page
Tìm kiếm

3 thương hiệu nội thất gỗ bền vững tại Việt Nam

Hiện nay, có ngày càng nhiều người ưa chuộng lối sống xanh và hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững. Nội thất gỗ thân thiện với môi trường từ đó cũng dần trở thành một trong những xu hướng trang trí nhà cửa hàng đầu. Dưới đây là 3 thương hiệu nội thất gỗ bền vững mà bạn có thể tham khảo tại Việt Nam.


Nguồn ảnh: 282 Design.

1. An Design House


An Design House là thương hiệu nội thất trẻ hướng tới mục đích trang trí nhà cửa bằng chất liệu thân thiện với môi trường. Các sản phẩm ở đây chủ yếu được làm từ gỗ tái chế (reclaimed wood) - những loại gỗ đã qua sử dụng như: ván gỗ cũ, cột nhà cũ, ván gỗ tàu thuyền hư hỏng không còn sử dụng nữa... Đặc điểm của loại vật liệu này là vô cùng bền bỉ, không bị mối mọt, cong vênh và không trải qua quá trình xử lý hóa chất.


Nguồn ảnh: An Design House.

Một điều mà khách hàng rất thích ở An Design House là tính “độc bản" trên từng sản phẩm. Bởi lẽ, việc tận dụng gỗ tái chế sẽ khiến cho các bề mặt nội thất có một sự chênh lệch nhất định, từ vân gỗ đến độ đậm nhạt về mặt màu sắc.


Cũng vì tất cả các công đoạn sản xuất đều được làm thủ công, ít can thiệp máy móc, An Design House cung cấp cho khách hàng dịch vụ “custom furniture" - thiết kế nội thất theo yêu cầu. Từ việc thi công một bản thiết kế hoàn toàn mới cho đến việc điều chỉnh những chi tiết nhỏ: hoạ tiết, hoa văn điêu khắc, kích cỡ... An Design House hứa hẹn tạo ra một dấu ấn riêng độc đáo cho mỗi chủ nhân của sản phẩm gỗ.


Nếu bạn là người có tiềm lực về kinh tế, am hiểu đầu tư và muốn hướng tới những sản phẩm có giá trị sử dụng bền vững và tính sưu tầm cao, An Design House chính là sự lựa chọn nên cân nhắc.


Địa chỉ:

  • 80 Tô Ngọc Vân, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

  • Block D Tòa nhà Sadora - Đường Mai Chí Thọ, Phường Thủ Thiêm, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.


Nguồn ảnh: An Design House.

2. 282 Design


Là đơn vị phân phối, sản xuất các sản phẩm về gỗ, cung cấp giải pháp gỗ cho thị trường Việt Nam, 282 Design đặt ra mục tiêu cho mình là nghiên cứu và thi công các sản phẩm gỗ đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, với một niềm tin lớn và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, 282 Design chọn con đường mà hiếm có thương hiệu nào ở Việt Nam dám đi, đó là không sử dụng nguyên liệu gỗ rừng tự nhiên đối với toàn bộ sản phẩm. Thay vào đó là gỗ rừng trồng, có chứng nhận về nguồn gốc và chất lượng.


Nguồn ảnh: 282 Design.

Trong các sản phẩm nội thất gỗ của 282 Design, sàn gỗ Öko được đánh giá cao và cũng là “tác phẩm" làm nên tên tuổi của thương hiệu nội thất này. Đây là sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ chế tác nước ngoài và tay nghề thợ thủ công truyền thống Việt Nam. Sàn gỗ Öko hiện là giải pháp tối ưu nhất cho sàn gỗ bởi tính chất ổn định, chịu được mọi điều kiện thời tiết, có độ bền và thẩm mỹ cao.


Nguồn ảnh: 282 Design.

Về giá thành, có thể nói các sản phẩm của 282 Design thường có giá cao hơn hẳn so với thị trường đồ gỗ Việt Nam. Điều này đến từ hai yếu tố: nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng và quy trình chế tác nghiêm ngặt của các nghệ nhân chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp cận với đơn vị chế tác gỗ sánh ngang với các thương hiệu chất lượng cao trên thế giới, 282 Design chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.


Địa chỉ:

66 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.


3. Square Roots


Khác với 2 thương hiệu trên, Square Roots là một đơn vị thiết kế nội thất do người nước ngoài sáng lập. Mở cửa lần đầu vào năm 2007 với tư cách một xưởng thủ công tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho đến bây giờ, nội thất của Square Roots đã có mặt ở nhiều nhà bán lẻ lớn trên thế giới.


Nguồn ảnh: Square Roots.

Sản phẩm của Square Roots có thiết kế hiện đại, tối giản, dễ dàng phối hợp với các phong cách trang trí nhà cửa khác nhau. Điểm đặc biệt được nhiều người yêu thích trong sản phẩm của Square Roots là các viền cong. Điều này góp phần làm cho thiết kế trở nên sống động hơn, sở hữu đồng thời cả nét đẹp mộc mạc của thiên nhiên cùng nét đẹp sang trọng và bền bỉ vượt thời gian.


Nguồn ảnh: Square Roots.

Hãy chọn mua các sản phẩm của Square Roots như một cách để ủng hộ các kiến trúc sư trong việc nghiên cứu và sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách khôn ngoan và hiệu quả. Cụ thể, Square Roots chỉ đang làm việc với những nhà cung cấp nguyên vật liệu chất lượng cao được chứng nhận bởi PEFC và FSC. Trong cuộc chiến dai dẳng nhằm loại bỏ nhựa và các vật liệu đóng gói không thể tái chế, Square Roots cũng đã thành công khi cải tiến bao bì sản phẩm bằng 98% là giấy bìa cứng có thể tái dùng hay tái chế dễ dàng.


Địa chỉ:

17K Đường số 11, Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.


Comments


bottom of page