top of page
Tìm kiếm

5 món đồ nội thất mang hơi thở Japandi vào không gian sống

Là sự pha trộn hoàn hảo giữa vẻ mộc mạc của kiến trúc Nhật Bản cùng nét trang nhã của phong cách Scandinavian, Japandi là xu hướng nội thất có thể thoả mãn cả chất Á Đông và niềm say mê Bắc Âu trong bạn.



Như tên gọi được ghép từ “Japanese” và “Scandinavian”, xu hướng thiết kế nội thất Japandi kết tinh những điểm nổi bật nhất của hai phong cách này. Mang nét tương đồng lẫn khác biệt giữa hai vùng đất, không gian Japandi là nơi hai nền văn hoá gặp nhau ở vẻ đẹp tối giản, thanh lịch và bình yên (1).


Trong không gian ấy, ánh sáng và sự tự nhiên của chất liệu được đặt lên hàng đầu nhằm tôn vinh khả năng xoa dịu tâm hồn của thiên nhiên. Sự dễ chịu, thư thái của Japandi lan toả từ gam màu trung tính của gỗ tre nứa, vải linen, mây cói… Sẽ không tìm thấy sắc độ gay gắt, rực rỡ trong một không gian Japandi, thay vào đó là vẻ dung dị, đơn thuần trong mọi chi tiết.



Giữa một không gian Japandi, nét Nhật Bản được thể hiện qua hình khối, đường nét và màu sắc của các thiết kế. Những phiến gỗ thay vì được cắt vát tinh tươm, gọn ghẽ đậm chất Scandinavian, lại giữ trọn đường cong, độ gồ ghề và lồi lõm trong chất liệu. Những gam màu thay vì được tô sáng, lại mang sắc thẫm đậm đà của gỗ tự nhiên. Còn chất Scandinavian, chúng ẩn hiện trong những ô cửa lớn bao bọc cả không gian và những chiếc thảm lông thú trải rộng khắp sàn nhà.


Phong cách Japandi ra đời năm 1853, khi Nhật Bản mở cửa sau hơn 250 năm khép mình. Các nhà sáng tạo Đan Mạch lần đầu đặt chân đến Nhật đã bị hấp dẫn bởi tư duy thẩm mỹ phương Đông đầy huyền bí. Các thiết kế kiến trúc, nội thất và đồ thủ công của Đan Mạch cũng dần phảng phất phong vị của vùng đất Nhật Bản (2).


Vài điều cần lưu ý khi theo đuổi phong cách Japandi là:

  • Ưu tiên sự tối giản: Japandi kế thừa sự đơn giản, tinh gọn trong văn hoá Nhật Bản, do đó, các vật dụng nên được tiết chế về mặt số lượng, tập trung vào chức năng để tạo ra sự thoáng đãng cho không gian.

  • Đề cao tính tự nhiên: Phong cách Japandi đòi hỏi chất liệu tre, vải linen, giấy, gốm sứ, gỗ… không nên trau chuốt quá nhiều, giữ nguyên vẻ mộc mạc để tạo sự chân thật trong cảm giác.

  • Giữ trọn màu nền nã: Sự trang nhã của lối thiết kế này được xây dựng từ gam màu thâm trầm của gỗ, đất và bảng màu trung tính, nhẹ nhàng như ánh sáng. Do đó, hạn chế thêm thắt vẻ ngọt ngào, tươi tắn của màu pastel hay sắc đỏ, vàng rực rỡ.

  • Nhấn nhá với thiên nhiên: Thế giới tự nhiên trong Japandi không xuất hiện dày đặc và ồ ạt mà lặng lẽ nhấn nhá trong từng góc nhỏ với dáng cành thanh mảnh, đơn sơ.



LeLa Journal gợi ý một số sản phẩm nội thất mang đậm chất Japandi cho không gian sống của bạn thêm tinh tế:


1. Tủ kệ tivi - Moho Hobro (8 triệu đồng)


Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà Viking vùng Hobro (Đan Mạch), kệ tủ Hobro tạo điểm nhấn bằng những đường vân được thiết kế đan xen và đối xứng nhau tạo nên một tổng thể đơn giản mà lạ mắt.



Sản phẩm sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp MDF phủ lớp gỗ tràm veneer mỏng. Khi nhìn chính diện, bạn sẽ thấy sự đối lập hoàn toàn giữa hai màu veneer; khi đưa mắt nhìn chéo, màu sắc giữa hai mảng đối xứng sẽ dần dần tương đồng.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu MOHO.


2. Bộ bàn ăn chữ nhật - Otis (18,5 triệu đồng)



Bộ sản phẩm mang đậm phong cách Japandi với họa tiết vân gỗ tự nhiên gợi cảm giác mộc mạc đúng tinh thần Nhật Bản, kết hợp cùng đường nét cong vút, trau chuốt theo chất Bắc Âu. Chất liệu gỗ Laminate mang đến sự bền bỉ, khả năng chịu nhiệt, chịu nước và chịu lực tốt, đảm bảo không bị cong vênh, nứt nẻ theo thời gian.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu hoặc website chính hãng của Lyn Concept.


3. Đèn Wabi-sabi - Resin (khoảng 3,5 triệu đồng)



Điểm đặc biệt của sản phẩm này là kết hợp cả phong cách tối giản của Nhật Bản và chất hiện đại của Bắc Âu trong cùng một thiết kế. Đơn giản nhưng vẫn độc đáo, đèn Wabi-sabi sẽ là điểm nhấn thú vị cho không gian sống. Đèn Wabi-sabi hiện có hai tông màu trung tính: trắng và xám.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu hoặc website chính hãng của Esty.


4. Ghế mây - Rousen Lounge (khoảng 22,5 triệu đồng)



Ghế mây của Rousen Lounge là một lựa chọn thích hợp để bắt đầu theo đuổi phong cách Japandi. Chất liệu mây được xử lý vừa phải, giữ lại nét đơn sơ, thô mộc vốn có kết hợp với dáng ghế nhỏ gọn, thanh mảnh. Tất cả tạo nên cảm giác dung dị và bình yên.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu hoặc website chính hãng của Japandi Homes.


5. Ghế sofa thư giãn - Muji (5,9 triệu đồng)



Ghế của Muji có vải bọc là chất liệu linen với tông màu nền nã. Chân ghế gỗ được thiết kế đơn giản, gợi lên cảm giác dung dị, nhẹ nhàng. Phần đệm được làm từ urethane nghiền mang lại cảm giác dễ chịu, phần lưng và cổ ghế có thể ngả theo nhiều góc độ.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu hoặc website chính hãng của Muji Việt Nam.

Comments


bottom of page