top of page
Tìm kiếm

5 sản phẩm nội thất thổi bừng cảm hứng Bắc Âu cho không gian sống

"Tối giản", "nhã nhặn" và "tiện nghi" là những mỹ từ dành riêng cho phong cách Scandinavian. Với bề dày lịch sử hơn trăm năm phát triển, nội thất kiểu Bắc Âu này đã vươn mình khỏi vùng đất lạnh giá và len lỏi vào không gian sống của mọi gia đình.



Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian bắt nguồn từ Bắc Âu vào những năm 1920 của thế kỷ trước và đã trở thành nguồn cảm hứng cho các không gian sống trên khắp thế giới đến tận ngày nay. Mang những nét đặc trưng khí hậu và vị trí địa lý của khu vực này, một không gian Scandinavian chuẩn mực thể hiện gu thẩm mĩ của con người Bắc Âu, hướng tới vẻ đẹp thanh lịch, tối giản nhưng vẫn toát lên nét phóng khoáng và hiện đại.


Gắn liền với lối thiết kế Bắc Âu là phong cách sống "lagom" - một từ trong tiếng Thụy Điển chỉ sự "vừa phải", vốn đề cao tính cân bằng trong mọi mặt cuộc sống, từ cách xây dựng tổ ấm cho đến việc thiết lập chi tiêu, chế độ ăn uống.



Không gian sống "vừa phải" cho phép con người đón nhận cuộc sống không bị áp lực và nặng nề bởi sự tích trữ thừa mứa hay tiêu dùng thái quá. Các đồ dùng nội thất, theo đó, cũng được chắt lọc đến mức tinh giản, tôn vinh chất liệu bền vững và tạo nên dải màu sắc hài hòa trong thiết kế tổng thể.


Phong cách Scandinavian thường mang một số nét đặc trưng như:

  • Màu sắc chủ đạo bao gồm những gam màu trung tính và đơn sắc (màu trắng sáng, ấm kết hợp cùng đen và nâu) đi kèm một vài màu sắc tạo điểm nhấn.

  • Các loại gỗ sáng màu như gỗ tếch, gỗ sồi, gỗ tro và gỗ thông không đánh bóng hoặc không cần gia công quá kỹ. Vẻ thô ráp nguyên bản của chúng mang đến cảm giác ấm cúng và giản dị. Một số vật liệu tre, mây, nứa và cây xanh được kết hợp nhằm thể hiện mối quan hệ gần gũi giữa con người với thiên nhiên.

  • Đá trắng tinh khiết dùng để tạo điểm nhấn cho bề mặt tường, bếp. Bên cạnh đó, lông thú thường được sử dụng làm thảm hoặc trang trí trên tường như một sự gợi nhớ liên tưởng về thời kỳ săn bắt của các bộ lạc Bắc Âu.

  • Tập trung vào sự đơn giản nên hoạ tiết chủ đạo là những đường kẻ sọc, caro hoặc các họa tiết hình học.

  • Những ô cửa sổ dài và lớn lấy ánh tự nhiên cho không gian thêm thoáng đãng, sáng sủa. Ngoài ra, nguồn sáng nhân tạo từ các loại đèn có kiểu dáng bắt mắt vừa giúp trang trí ngôi nhà vừa đảm bảo không gian luôn ấm cúng.



LeLa Journal gợi ý một số sản phẩm nội thất mang phong cách Scandinavian để trang hoàng cho tổ ấm của bạn:


1. Ghế trứng - Fritz Hansen (khoảng 252 triệu đồng)



Ghế trứng (Egg Chair) là một kiệt tác do nhà thiết kế tài hoa Arne Jacobsen sáng tạo và được đặt ở sảnh Khách sạn Hoàng Gia ở Copenhagen (Đan Mạch). Egg Chair được xem như biểu tượng và di sản của ngành thiết kế nội thất Đan Mạch. Ra đời năm 1958, chiếc ghế được Arne Jacobsen thiết kế dựa trên phương pháp công nghệ mới, phá vỡ mọi quy ước thiết kế với hình dạng uốn lượn khác thường. Đúng với tên gọi của mình, Egg Chair có hình quả trứng với lòng ghế như một cái kén bao quanh người ngồi. Ghế được đặt trên một đế xoay có thể tùy chỉnh theo trọng lượng.


Egg Chair đã thống trị thiết kế nội thất hiện đại với vẻ đẹp vô cùng quyến rũ. Quá trình sản xuất tác phẩm độc đáo này cũng không hề đơn giản. Cần 500 mũi khâu bằng tay để hoàn thiện một chiếc ghế trứng bằng vải và hơn 1.100 mũi khâu cho phiên bản da.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng House of Fritz Hansen hoặc website chính hãng của nanoHome.


2. Bình hoa thủy tinh Aalto - Iittala (5,5 triệu đồng)



Alvar Aalto là một trong những tên tuổi vĩ đại nhất trong làng kiến ​​trúc hiện đại theo phong cách Scandinavian. Lấy cảm hứng từ những gợn sóng trên mặt nước ở quê hương Phần Lan của ông, bình hoa Aalto có thiết kế sang trọng đã minh chứng cho sự khéo léo vô song: áp dụng kỹ thuật truyền thống thổi thủy tinh bằng miệng, cắt thủ công và đánh bóng nhiều lần tại nhà máy. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt đảm bảo mỗi sản phẩm đều đạt độ hoàn mỹ về màu sắc và độ trong của thủy tinh. Với đường nét uốn lượn, bình Aalto thích hợp để cắm hoa trang trí và làm "mềm" không gian sống.


Khám phá vẻ đẹp của sự sang trọng và tinh tế của những chiếc bình đến từ thương hiệu Iittala tại elLotte.


3. Đèn bàn Matin - HAY (9 triệu đồng)



Với những nếp gấp xếp ly quen thuộc gợi nhớ đến chiếc quạt giấy, đèn Matin của nhà thiết kế Inga Sempé mang trên mình nét cổ điển quyến rũ được đặt trong bối cảnh hiện đại. Ngoài kiểu dáng thơ mộng, trang nhã, đèn Matin còn toả ra ánh sáng ấm áp cho tổ ấm. Thiết kế của đèn chỉ gồm một khung thép nhỏ gọn và phần khung nón nên bạn có thể dễ dàng lắp đặt tại nhà. Đèn Matin được dùng như một chiếc đèn đọc sách trên tủ đầu giường hoặc trang trí khu vực bàn làm việc.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm chính hãng của thương hiệu này trên website nanoHome.


4. Sofa Flot I - NORDIC (51,7 triệu đồng)



Sofa I Flot là thiết kế chính trong bộ sưu tập PIGE từ thương hiệu NORDIC - đơn vị chuyên thiết kế và sản xuất đồ nội thất cao cấp mang phong cách Scandinavian tại Việt Nam. Không quá kiểu cách hay màu sắc sặc sỡ, thiết kế của chiếc sofa tập trung vào các đường nét bo cong mềm mại theo hình khối tạo nên sự cân xứng, phù hợp với triết lý "vừa phải" của người Bắc Âu. Các thiết kế khác trong bộ sưu tập (bàn trà, modul góc, sofa đơn) cũng mang đậm nét đặc trưng này với bảng màu tiết chế, chất liệu đá trắng và gỗ nâu.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại hệ thống cửa hàng hoặc website chính hãng của NORDIC.


5. Thảm dệt Kitte - BLANC.VN (4,8 triệu đồng)

​​


Thảm dệt tự nhiên đóng vai trò quan trọng cho không gian sống mang phong cách Scandinavian. Với các đường nét được dệt tinh xảo kết hợp với hoa văn đơn giản, thảm dệt Kitte giúp căn phòng thêm sang trọng và rộng rãi. Về tính công năng, đế thảm dày dặn giúp hạn chế trơn trượt, xô lệch và vẫn giữ được độ bền qua năm tháng. Ngoài khu vực phòng khách, bạn còn có thể đặt thảm dệt ở chân giường ngủ hoặc dưới bàn ăn để tạo cảm giác ấm cúng, sạch sẽ cho gian phòng.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng hoặc website chính hãng của BLANC.VN.







Σχόλια


bottom of page