top of page
Tìm kiếm

Chọn loại thủy hải sản nào giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe?

Thủy hải sản là nhóm thực phẩm phong phú, trong đó nhiều loại lại chứa ít calorie hơn nhóm thực phẩm thịt gia cầm, heo và bò. Vì thế, chế độ dinh dưỡng sử dụng hầu hết thủy hải sản sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.



Với khối lượng thực phẩm dung nạp mỗi ngày là 500 gram, bạn có thể nấu nhiều món ăn được chế biến từ thủy hải sản với lượng calorie thấp hơn so với dùng nhóm thịt gia súc gia cầm cùng khối lượng.


Nhóm cá ít calorie


LeLa Journal đã thống kê và chọn ra một vài loại cá ngon cũng như chứa ít calorie hơn thịt gia cầm, thịt heo và thịt bò để giúp những ai đang muốn giảm cân có thể bổ sung món này vào thực đơn hằng ngày:



Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý hạn chế tiêu thụ nhóm cá chứa lượng thủy ngân cao sau đây:

  1. Cá mập.

  2. Cá kiếm (swordfish).

  3. Cá thu vua.

  4. Cá nàng đào (tilefish).


Nhóm thủy hải sản có vỏ ít calorie



Các nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ chủ yếu thủy hải sản và rau củ sẽ giúp ngăn ngừa bệnh viêm mãn tính


Khi cơ thể phản ứng với các mầm bệnh, chúng sẽ hình thành trạng thái viêm. Tuy nhiên, khi trạng thái viêm này trở thành căn bệnh mãn tính, đây là dấu hiệu rất nguy hiểm cho cơ thể. Một số bệnh viêm mãn tính bao gồm ung thư đường tiêu hóa (1), bệnh tim (2), tiểu đường (3), viêm khớp (4), trầm cảm (5), và Alzheimer (6).


Để phòng ngừa những căn bệnh viêm mãn tính, bạn nên tiêu thụ chủ yếu các loại thực phẩm sau:

  1. Thủy hải sản

  2. Rau củ xanh

  3. Chất béo tốt như dầu oliu, và trái bơ

  4. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều

  5. Các loại dâu như dâu tây, việt quất, mâm xôi

  6. Trái cây nói chung


Tóm lại: tiêu thụ thủy hải sản luôn là giải pháp tốt cho sức khỏe con người. Ngoài khả năng hỗ trợ giảm cân, việc ăn chủ yếu thủy hải sản và rau củ còn giúp bạn phòng ngừa các bệnh viêm mãn tính.

Comentários


bottom of page