top of page
Tìm kiếm

Khi thú cưng trở thành một phần trong lễ cưới

Thú cưng cũng như một thành viên trong gia đình. Vậy nên, chẳng có gì khó hiểu nếu bạn mong muốn những người bạn bốn chân ở bên khi trải qua thời khắc thiêng liêng nhất trong cuộc đời mình. Dưới đây là các bước quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lên kế hoạch cho một đám cưới có sự xuất hiện của vật nuôi trong nhà.


Ảnh: Autumn Cutaia Photography.

Cân nhắc đến cá tính của thú cưng trong nhà


Ngay cả khi người bạn bốn chân có tính cách rất tốt và đã quen thuộc với đám đông, không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ cư xử như vậy trong ngày trọng đại của bạn. Việc bị trẻ con liên tục vuốt ve, chụp ảnh và nô đùa có thể khiến thú cưng căng thẳng. Vậy nên hãy đảm bảo rằng bạn có thể xử lý bất cứ tình huống nào trước khi cho chúng tham dự buổi lễ.


Đặc biệt, nếu bạn muốn đi cùng chú chó của mình trong khoảnh khắc bước vào lễ đường, bạn cần phải chịu khó luyện tập cho nó một chút. Để làm được điều đó, bạn có thể bắt đầu bằng việc chuẩn bị một ít đồ ăn vặt trên tay và điều phối chúng đi trên những không gian quen thuộc. Dần dần, hãy gia tăng độ khó trong suốt quá trình luyện tập. Việc mỗi chú chó mất bao nhiêu thời gian để quen không gian mới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chìa khoá cho sự thành công là bạn phải mô phỏng không gian nhà mình càng giống hội trường đám cưới càng tốt, cũng như lặp lại việc rèn luyện.


Ảnh: Kari Dawson Photography.

Xác nhận với đơn vị tổ chức tiệc cưới


Đây là một bước cơ bản nhưng thường bị mọi người quên lãng, đồng thời cũng là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn thú cưng của mình xuất hiện ở trong bữa tiệc. Cứ tưởng tượng khung cảnh bạn vô cùng hào hứng đến ngày cưới của mình với người bạn thân thiết, để rồi nhận được thông báo rằng động vật không được phép vào trong. Việc bạn xác nhận sớm với bên tổ chức tiệc cưới cũng đảm bảo việc họ sẽ thiết kế một không gian thân thiện với thú cưng.


Ngoài ra, bạn cũng phải thông báo trước với nhiếp ảnh gia đám cưới của mình. Điều này sẽ cho phép họ chuẩn bị trước những ý tưởng độc đáo và mới lạ liên quan đến thú cưng của bạn cũng như chụp những bức ảnh vô cùng rạng ngời cho chúng.


Thông báo với các khách mời


Bạn nên thông báo sớm cho các khách mời rằng bạn sẽ đưa thú cưng đến đám cưới của mình. Bởi lẽ, không ít người dị ứng với lông thú hay không thoải mái với sự hiện diện của các loài động vật khác. Hãy nhấn mạnh chi tiết này một lần nữa trên giấy mời tham dự để đảm bảo tất cả mọi người đều nắm được thông tin. Điều này giúp họ chuẩn bị kỹ càng để có thể tận hưởng một ngày tuyệt vời bên cạnh bạn.


Ảnh: Arrowood Photography.

Chăm sóc thú cưng trong ngày cưới


Sau khi đã quyết tâm đưa thú cưng tham dự buổi lễ, bạn nên cân nhắc thuê một người để chăm sóc đặc biệt cho chúng. Có một điều rất chắc chắn là bạn sẽ vô cùng bận rộn trong ngày hôm đó, và bất cứ chuyện gì bất ngờ xảy ra có thể khiến bạn hoàn toàn mất kiểm soát. Việc có một người chăm sóc đặc biệt cho thú cưng sẽ phần nào khiến bạn yên tâm hơn và tận hưởng trọn vẹn ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình.


Ảnh: Rebecca Yale Photography.

Biến thú cưng trở thành một phần quan trọng trong buổi lễ


Không có gì dễ thương hơn là một chú cún con xuất hiện trong bộ lễ phục hay một chú mèo con được thắt nơ trên cổ, nhưng hãy đảm bảo rằng nó sẽ vừa vặn và thoải mái để thú cưng của bạn có thể tận hưởng một ngày vui vẻ. Bạn cũng cần lưu ý không phải loại thực vật nào cũng thân thiện với thú cưng khi nghĩ đến chuyện gắn hoa lên thân thể chúng.


Bạn cũng có thể để thú cưng đảm nhiệm một vai trò quan trọng trong tiệc cưới. Rất nhiều người đã lựa chọn hình thức “đưa nhẫn” để khiến cho buổi lễ trở nên đáng yêu hơn. Nếu thú cưng của bạn có khả năng nghe lời theo hiệu lệnh, bạn có thể mặc cho chúng những bộ đồ được thiết kế riêng, kê một chiếc gối nhỏ xinh xắn lên lưng của chúng và đặt chiếc nhẫn lên trên. Nếu bạn lo lắng về độ khả thi của ý tưởng này, có thể nhờ một người thân phụ trách dẫn dắt thú cưng của bạn lên trên sân khấu.


Ngoài ra, bạn cũng có thể để thú cưng ở trên trung tâm của sân khấu ngay từ đầu. Chúng sẽ là một hình ảnh tuyệt vời để đại diện cho đôi vợ chồng mới cưới, đặc biệt là khi chúng là “đứa con chung" mà hai bạn đã cùng nuôi dưỡng từ trước.

Ảnh: Joe Mikos Photography.


Commentaires


bottom of page