top of page
Tìm kiếm

Làm gì khi chó mèo đánh nhau?

Trước khi quyết định nuôi nhiều loại thú cưng, chúng ta cần đặt câu hỏi quan trọng "liệu tôi có khả năng huấn luyện chó?" Thật thế, mọi người thường dễ dàng trở nên căng thẳng với một chú cún chưa được đào tạo.



"Không" là mệnh lệnh giúp cuộc sống của bạn với chó trở nên dễ dàng hơn. Đây là nền tảng kỷ luật cho tất cả giống chó và cần đào tạo ngay từ ngày đầu tiên chó về nhà. Sau khi cún thành thạo, bạn có thể yêu cầu nó ngừng cắn giày dép, vật dụng trong nhà, không nhảy lên người, và trong trường hợp này là ngừng tình trạng leo thang căng thẳng với mèo.

Trước khi đi sâu vào cách xử lý chó mèo đánh nhau, LeLa sẽ giúp bạn phân biệt tình huống chó mèo đang nô đùa với nhau.


Khi thú cưng chơi đùa: chó sẽ không sủa gắt và dữ, không dựng lông, không nhe răng nanh; mèo không gầm gừ, không khè, không dựng lông. Chúng có thể vật lộn, cắn nhẹ vào người nhau, sủa và meo vài lần như ra tín hiệu "tiếp đi," "nữa đi," "nhào vô." Trong lúc chơi đùa, chúng không có tiếng thét kêu đau.


Khi có những tín hiệu nêu trên, bạn có thể yên tâm cho chó mèo chơi với nhau.


Trường hợp một trong hai chuẩn bị tấn công, bạn sẽ thấy những tín hiệu như: chó sủa dữ, nhe răng nanh, dựng lông, hạ thấp người xuống để vào tư thế chuẩn bị phóng đến phía trước; mèo gầm gừ, khè to, nhe răng nanh và dựng lông. Khi nhận các tín hiệu này, hãy ngay lập tức yêu cầu chú chó ngừng căng thẳng.


Chó đã được đào tạo mệnh lệnh "không" sẽ nhanh chóng ngừng lại đa số hành vi mà nó đang thực hiện. Sau khi chó ngừng lại, hãy tiến vào giữa hai con vật, tách chúng ra xa và chỉ tay yêu cầu chó di chuyển theo hướng mà bạn mong muốn.

Trong trường hợp tệ nhất, khi chó mèo ẩu đả, chúng ta luôn luôn nên ngăn chặn con chó trước. Loài mèo tuy là giống thích săn bắt và gây chuyện, nhưng chúng luôn biết dừng lại hoặc bỏ chạy khi bị chó trả đòn.


Hãy tiến ra phía sau chú chó, kéo hai chân sau của nó về phía sau. Khi bị kéo ở tư thế này, chó sẽ mất thăng bằng và ngay lập tức ngừng gây gổ với mèo.


Sau khi đã kiểm soát được chú chó, bạn hãy lấy tay mình đè chặt lên gáy chó, tay còn lại ghì chặt hông của chó để nó vào tư thế nằm dưới sàn. Sau khi chú chó đã nằm yên bất động, hãy từ từ thả nó ra và yêu cầu nó di chuyển đến chỗ bạn mong muốn, hoặc ẵm nó đến chỗ xa bạn mèo.

Comments


bottom of page