top of page
Tìm kiếm

Mì Ý tôm sú (Spaghetti con Gamberetti)




Độ phức tạp: Dễ.

Thời gian thực hiện: 30 phút.

Khẩu phần: 2 người ăn.


Nguyên liệu


Muối (có thể dùng muối hồng Himalaya).

150 gram mì ống (spaghetti).

6 muỗng canh dầu ô-liu.

1 củ tỏi thái mỏng.

300 gram cà chua bi.

¼ muỗng cà phê ớt bột (tùy sở thích ăn cay hay không).

150 ml rượu trắng sauvignon blanc hoặc pinot grigio (pinot gris).

6 con tôm càng xanh hoặc 12 con tôm sú (tùy sở thích và kích cỡ).

2 muỗng canh rau mùi húng tây (basil).

1 trái chanh vàng.



Hướng dẫn thực hiện


1. Thái mỏng tỏi và rau húng tây (basil), cắt đôi cà chua bi, lột bỏ vỏ và giữ lại đầu tôm.


2. Đun sôi nước với 1 muỗng cà phê muối để luộc mì spaghetti trong khoảng 8 phút. Không cần chờ đến khi mì mềm hoàn toàn, vớt mì ra khỏi nước sôi và cho vào rổ đựng, để ráo. Lưu ý nhớ giữ lại nước luộc mì.


3. Cho 4 muỗng canh dầu ô-liu vào chảo đun nóng với nhiệt độ bếp trung bình. Xào tỏi và cà chua trong 60 giây, cho ớt bột vào chảo xào thêm 15 giây. Tăng nhiệt độ bếp nóng lên, đổ rượu vào chảo cùng với tôm và ¼ muỗng cà phê muối , đậy kín chảo để nấu chín tôm trong khoảng 3 phút.

4. Gắp tôm ra đĩa, các thành phần còn lại giữ nguyên trong chảo. Đổ 60ml nước luộc mì giữ lại lúc trước vào chảo, vặn lửa lớn cho nước sôi. Gắp mì spaghetti vào chảo và luộc trong nước sôi thêm 2 phút hoặc cho đến khi đạt độ mềm theo sở thích. Nêm thêm gia vị nếu nếm thấy nước xốt còn nhạt và châm thêm nước luộc mì vào chảo nếu mì chưa mềm. Sau cùng, gắp tôm trở lại vào chảo để làm nóng trong 30 giây.


5. Gắp mì spaghetti, tôm và các thành phần còn lại vào đĩa. Rưới một ít nước xốt còn lại trong chảo lên món ăn, trang trí với rau húng tây (basil) và 2 muỗng canh dầu ô-liu lên món ăn. Có thể bào một ít vỏ chanh vàng rắc lên trên để hoàn tất món.


Gợi ý lựa chọn đĩa trình bày món ăn


Món ăn này có màu chủ đạo là đỏ tươi của tôm sú và cà chua, do đó sẽ cần những chiếc đĩa mang màu sắc trung tính hoặc thanh nhã để làm nổi bật nguyên liệu chính.


Lời khuyên cho người mới bắt đầu nấu nướng và ngại dọn rửa nhiều chén đĩa: Không nhất thiết phải sử dụng nhiều dụng cụ bếp. Thay vì phải nấu mì trong nồi rồi lại xào mì và tôm trong chảo khác, bạn hoàn toàn có thể sử dụng 1 chiếc chảo duy nhất để luộc mì và luân phiên xào nấu các thành phần còn lại.





Comentários


bottom of page