top of page
Tìm kiếm

Mì Ý nghêu (Spaghetti alle Vongole)



Độ phức tạp: Dễ.

Thời gian thực hiện: 30 phút.

Khẩu phần: 2 người ăn.


Nguyên liệu


Muối ăn (hoặc muối hồng Himalaya).

150 gram mì ống (spaghetti).

4 muỗng canh dầu ô-liu.

1 củ tỏi bằm nhuyễn.

¼ muỗng cà phê ớt bột (nếu thích ăn cay).

150 ml rượu trắng sauvignon blanc hoặc pinot grigio (pinot gris).

1 kilogram nghêu hoặc sò tùy khẩu vị.

2 muỗng canh rau mùi tây parsley.



Hướng dẫn thực hiện


1. Bằm nhuyễn tỏi và thái mỏng rau mùi tây.


2. Đun sôi nước với 1 muỗng cà phê muối. Dùng nước sôi để luộc mì spaghetti trong 8 phút, không cần chờ cho mì mềm, vớt ra và cho vào rổ để ráo. Lưu ý: Nhớ giữ lại nước luộc mì.


3. Làm nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ô-liu ở mức nhiệt độ bếp trung bình, xào tỏi 60 giây, rồi cho ớt bột vào xào thêm 15 giây. Tăng nhiệt độ bếp nóng dần lên, đổ rượu trắng vào chảo cùng với nghêu, đậy kín chảo bằng nắp để luộc nghêu chín trong 5 phút.

4. Gắp nghêu đã mở vỏ ra bày sẵn lên đĩa, bỏ những con không mở, giữ nguyên các thành phần còn lại trong chảo. Cho 60 ml nước luộc mì khi nãy vào chảo, vặn lửa lớn cho nước sôi rồi nhanh chóng bỏ mì spaghetti vào chảo để luộc trong nước sôi thêm 2 phút (hoặc đến khi đạt độ mềm theo sở thích). Có thể nêm thêm muối nếu thấy nước xốt còn nhạt và châm thêm nước nếu mì chưa mềm. Sau đó, bỏ nghêu trở lại vào chảo để làm nóng trong khoảng 30 giây.


5. Gắp spaghetti và nghêu vào đĩa, rưới phần nước xốt còn lại trong chảo lên món ăn. Trang trí với rau mùi tây parsley và rưới 2 muỗng canh dầu ô-liu để hoàn tất trang trí.


Gợi ý lựa chọn đĩa trình bày món ăn


Món spaghetti nói chung có thể được trình bày trong các loại đĩa cạn hoặc đĩa có độ sâu vừa phải (thường thấy trong các loại gốm sứ châu Âu). Món ăn cũng sẽ sinh động hơn khi sử dụng các loại đĩa có in họa tiết.


Lời khuyên cho người mới bắt đầu nấu nướng và ngại rửa nhiều chén đĩa: Không nhất thiết phải sử dụng nhiều dụng cụ bếp như nấu mì trong nồi, sau đó dùng một chiếc chảo khác để xào mì với nghêu. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng 1 chiếc chảo duy nhất để luộc mì rồi luân phiên xào nấu các thành phần còn lại.

Comments


bottom of page