top of page
Tìm kiếm

Nến thơm: Quà tặng lý tưởng cho mùa lễ hội

Giác quan có khả năng định hình cảm xúc và hành vi con người. Chúng ta hoàn toàn có thể ứng dụng điều này để cải thiện chất lượng đời sống tinh thần của mình. Dưới đây là những mùi hương được khoa học chứng minh giúp tăng cường trí sáng tạo, cũng như là món quà phù hợp để "sưởi ấm" những ngày cuối năm.



1. Nến thơm Coffee & Cardamom NauNau


Những người làm việc trong ngành sáng tạo thường có thói quen uống cà phê trước khi bắt đầu công việc để duy trì sự tỉnh táo và tập trung, thế nhưng việc lạm dụng cà phê có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể bạn. Đối với những người yêu thích mùi hương này, một giải pháp thay thế khác là nến thơm mùi cà phê. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng chỉ riêng việc ngửi mùi hương cà phê cũng hỗ trợ bạn tăng cường nhận thức, bao gồm sự tập trung cao độ, cải thiện tâm trạng, chất lượng và tốc độ ghi nhớ của não bộ (1).


Nến thơm Coffee & Cardamom của NauNau mang đến hương thơm mới lạ với sự kết hợp của tinh dầu cà phê và bạch đậu khấu, hứa hẹn đánh thức các giác quan, giúp bạn có tinh thần sảng khoái và sẵn sàng hơn cho một ngày làm việc hiệu quả. Ngoài ra, hợp hương được sử dụng là tinh dầu thiên nhiên 100%, hỗ trợ cải thiện sức khỏe và làm sạch không khí trong không gian làm việc của chúng ta.


Tìm mua sản phẩm này tại trang web chính thức của thương hiệu NauNau.


2. Nến thơm Jasmint Tiệm Casti


Điểm đặc biệt ở Tiệm Casti là các sản phẩm nến thơm mang tính thẩm mỹ cao và có ánh lửa ổn định cùng âm thanh lách tách thú vị khi đốt nhờ việc sử dụng tim đèn cầy bằng gỗ. Sự kết hợp hài hòa giữa hương hoa nhài và bạc hà tươi mát từ nến thơm Jasmint cũng giúp căn phòng được lấp đầy với những mùi hương nhẹ nhàng, thanh mát.


Ngoài ra, khoa học đã chỉ ra rằng việc hít vào mùi hương hoa nhài có tác động tích cực đến hệ thần kinh trung ương. Cụ thể, trong một nghiên cứu năm 2013, các tình nguyện viên được yêu cầu đo điện não đồ (EEG) trước và sau khi hít mùi hương hoa nhài, đồng thời trả lời những câu hỏi về tâm trạng và thái độ. Kết quả cho thấy hoạt động não bộ và các trạng thái tâm trạng tích cực như tràn đầy năng lượng, tươi mới, lãng mạn gia tăng đáng kể trong suy nghĩ của tình nguyện viên. Mặt khác, những cảm xúc tiêu cực như lo lắng và căng thẳng đã giảm xuống (2).

Nếu chúng ta đang mong muốn được thư giãn và thúc đẩy bản thân để sáng tạo hơn, nến thơm Jasmint của Tiệm Casti sẽ là một lựa chọn lý tưởng.


Tìm mua sản phẩm này tại trang web chính thức của thương hiệu Tiệm Casti.



3. Nến thơm Lavender Himalaya


Nếu bạn thường xuyên cảm thấy buồn ngủ khi ở công ty và cần lấy lại tinh thần nhanh chóng, hãy thắp một ngọn nến thơm mùi hoa oải hương để có thể hoàn thành tốt công việc. Theo một nghiên cứu công bố vào năm 2020, mùi hoa oải hương là một liệu pháp hữu ích trong việc giảm căng thẳng thông qua việc kích thích các “hormone tình yêu" oxytocin (3).


Ngoài ra, việc ngửi hương hoa oải hương trong lúc nghỉ ngơi cũng có công dụng cải thiện sự tập trung và nạp năng lượng cho não. Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã làm một thí nghiệm như sau: Trong 30 phút giải lao giữa các phiên làm việc kéo dài 1 tiếng, tình nguyện viên được chia vào hai nhóm: không tiếp xúc với mùi nào cả và tiếp xúc với mùi hoa oải hương. Kết quả là, mức độ tập trung của nhóm tình nguyện viên tiếp xúc với mùi hoa oải hương trong giờ nghỉ cao hơn hẳn so với nhóm đối tượng còn lại, chứng minh tác dụng của loài hoa này trong việc ngăn ngừa sự suy giảm hiệu suất làm việc (4).


Nến thơm Lavender của Himalaya là sự pha trộn mượt mà và tao nhã từ các loại tinh dầu tự nhiên, bao gồm hoa oải hương, cam, chanh và gỗ tuyết tùng - những hương vị khiến không gian làm việc như mang hương đồng cỏ bạt ngàn, từ đó kích thích nên nhiều ý tưởng mới trong tâm trí của bạn.


Tìm mua sản phẩm này tại trang web chính thức của thương hiệu Himalaya.



4. Nến thơm Camqué Lá Nhỏ


Nến thơm Camqué của Lá Nhỏ mang đến hương vị ấm áp, sảng khoái của cam ngọt và quế. Tinh dầu quế trong sản phẩm này giúp cho cơ thể chúng ta ấm lên và kích thích tuần hoàn máu, trong khi tinh dầu cam thúc đẩy sự phấn chấn và minh mẫn trong các hoạt động sáng tạo, đồng thời tăng cường khả năng nhận thức và cải thiện sức khỏe tinh thần (5). Nghiên cứu đã chứng minh được tác dụng chống trầm cảm của tinh dầu cam quýt, khiến cho nến thơm mùi cam quýt trở thành một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tâm trạng và biến một ngày của chúng ta trở nên tươi sáng hơn (6).


Nến thơm của Lá Nhỏ chia thành 2 kích cỡ, phù hợp với diện tích không gian dưới 20m2 và 30m2, người mua nên cân nhắc vấn đề này.


Tìm mua sản phẩm này tại trang web chính thức của thương hiệu Lá Nhỏ.



5. Nến thơm Twisted Peppermint Bath & Body Works


Khi mắc kẹt trong quá trình sáng tạo, chúng ta thường sẽ dễ bị phân tâm. Nến thơm mùi bạc hà là một lựa chọn hoàn hảo khi tâm trí bạn đang cảm thấy uể oải hoặc không có động lực. Mùi hương này có khả năng thúc đẩy sự hăng hái trong công việc và loại bỏ những phiền nhiễu xung quanh để bạn tập trung vào các ý tưởng tràn đầy cảm hứng. Điều này đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu trải dài từ năm 1990 cho đến những năm đầu tiên của thế kỷ 21 (7) (8).


Cụ thể hơn, nến thơm Twisted Peppermint của Bath & Body Works sẽ khiến bạn liên tưởng đến thanh sing gum Doublemint bừng sảng khoái quen thuộc. Khi đốt nến, mùi hương bạc hà sẽ chiếm lĩnh tâm trí chúng ta trước tiên, sau đó là vị ngọt của kem bơ vani.


Tìm mua sản phẩm này tại TIKI.



コメント


bottom of page