top of page
Tìm kiếm

Những trải nghiệm "nhất định phải thử" khi đến Đài Loan

Đi Đài Loan vào mùa nào là đẹp nhất? Đến Đài Loan phải thăm những thắng cảnh nào?... Rất nhiều du khách Việt Nam lần đầu sang Đài Loan còn khá bỡ ngỡ và đặt ra muôn vàn câu hỏi. Để giải đáp thắc mắc đó và mang đến cái nhìn tổng thể về du lịch Đài Loan, LeLa Journal giới thiệu bài viết của travel blogger Phan Thế Anh - một người từng sống và làm việc ở Đài Loan hơn 4 năm với nhiều trải nghiệm khám phá xứ sở này vào các mùa khác nhau.


Mùa Xuân ngắm hoa anh đào


Ảnh: Nhân vật cung cấp (NVCC)

Tháng Hai đến tháng Tư hàng năm chính là dịp hoa anh đào nở rực rỡ khắp nơi tại Đài Loan. Hầu hết du khách đến đây vào thời gian này đều có thể ngắm hoa anh đào ở mọi nơi, nhưng những địa điểm nổi tiếng có thể kể đến như: Wuling Farm (Nông trường Vũ Lăng), Cingjing Farm (Nông trường Thanh Cảnh), Smangus…


Nông trường Vũ Lăng với rừng hoa phủ kín nhờ số lượng gốc cây hoa anh đào bạt ngàn bất tận và vẻ đẹp lộng lẫy thênh thang, thế nên hầu như mỗi dịp hoa nở, du khách khắp nơi đều tụ về đông đủ tại đây.


Hoa anh đào nở rợp trời ở Nông trường Vũ Lăng (Ảnh: NVCC)

Nông trường Thanh Cảnh cũng rộng lớn không kém, còn được biết với tên gọi khác là nông trại cừu. Du khách đến đây ngoài ngắm hoa anh đào còn có thể chụp hình cùng với cừu ở khu vực này.


Nông trường Thanh Cảnh rộng rãi, khoáng đãng (Ảnh: NVCC)

Một địa điểm ngắm hoa anh đào khác là ở làng Smangus - một làng quê nằm trên vùng đồi núi. Điểm đặc biệt là để bảo tồn vẻ đẹp nguyên sơ của tự nhiên thì kể từ khu vực đậu xe dưới chân núi, du khách buộc phải tản bộ lên núi (quãng đường dài tầm 5km) mới đến được khu vực trung tâm hoa nở.


Làng Smangus ở vùng đồi núi hoang sơ là địa điểm ngắm hoa anh đào thích hợp cho những ai yêu vẻ đẹp thuần khiết trong lành (Ảnh: NVCC)

Mùa Hè tản bộ trên núi Dương Minh (Yangmingshan)



Yangmingshan (Núi Dương Minh) là địa điểm khá nổi tiếng ở khu vực Taipei (Đài Bắc). Du khách ghé thăm Đài Loan vào dịp tháng Tư đến tháng Sáu có thể ghé thăm khu vực rừng hoa cẩm tú cầu đang nở rộ ở Công viên Quốc gia Yangmingshan. Tại đây có rất nhiều vườn hoa sặc sỡ khác nhau, được dựng lên bởi các chủ vườn canh tác trong khu vực này. Giá vé vào cổng thường dao động trong khoảng 100 - 200 NTD (tầm 75.000 - 150.000 đồng). Các vườn hoa thường nằm liền kề sát nhau, tạo thành một rừng hoa trải dài rộng lớn. Du khách có rất nhiều lựa chọn bởi sự đa dạng về số lượng cũng như góc cảnh để chụp hình check-in tại đây.


Mùa Thu lên rừng xuống biển ở Hoa Liên (Hualien)


Đồi hoa kim châm trên núi Liushishi tại Hoa Liên (Ảnh: NVCC)

Hoa Liên (Hualien) từ lâu luôn được xem là địa điểm yêu thích không chỉ với người dân trong nước mà còn của khách du lịch nước ngoài. Hoa Liên được thiên nhiên ưu ái khi có núi đồi trùng điệp bao quanh và một mặt hướng biển.


Cách đi phổ biến cho du khách muốn đến Hoa Liên là khởi hành từ Taipei (Đài Bắc) rồi đi qua khu vực Nghi Lan (YiLan). Hoa Liên nổi tiếng nhất với vườn Quốc Gia Taroko, Qingshui Cliff (Vách đá Thanh Thủy)... Nếu đến đây trong khoảng thời gian từ tháng Tám đến tháng Mười, du khách còn có dịp ngắm đồi hoa kim châm đang nở vàng khắp khu vực này.


Vách đá Thanh Thủy (Ảnh: NVCC)

Ngoài ra, Qixing Lake cũng là địa điểm nổi tiếng và được nhiều người yêu thích ở khu vực Đông Bắc của Hoa Liên. Biển ở Qixing luôn xanh, sạch và trong vắt. Dọc khu vực này là một bãi đá nơi du khách thường đến đây xếp đá thành tầng và chụp kỷ niệm với những viên đá nhẵn nhụi, bóng loáng. Gần khu vực này chính là Qingshui Cliff - Vách đá Thanh Thủy - địa điểm chụp hình check-in rất được giới trẻ ưa thích. Cả hai nơi này đều có góc nhìn hướng biển và núi rất đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch.


Mùa Đông ngắm rừng lá kim ở Miêu Lật (MiaoLi)


Ảnh: NVCC

Nhiều du khách đến Đài Loan nhiều lần nhưng chưa từng biết đến vùng Miêu Lật (MiaoLi). Quả thật, nếu lần đầu chứng kiến thời khắc giao mùa Thu-Đông ở đây, nhiều người hẳn sẽ phải ngỡ ngàng vì khung cảnh đẹp như trong tranh khi cả khu rừng rực lên màu vàng-cam nổi bật. Khu vực Miêu Lật cách thành phố Taichung (Đài Trung) tầm 1 giờ đồng hồ lái xe và hầu như chỉ có du khách nội địa ghé thăm vì rất hiếm người nước ngoài biết đến nơi này. Thời điểm đẹp nhất để tham quan chính là từ tháng Mười đến tháng Một khi cả rừng cây bắt đầu thay lá chuyển màu.


Mùa mưa ở Thụy Phương (Ruifang), thăm phố cổ Cửu Phần (Jiufen)


Trà quán nằm ở lưng chừng núi tại phố cổ Cửu Phần (Ảnh: NVCC)

Một địa điểm phổ biến nhất ở Đài Loan mà hầu như du khách nào cũng nhắc đến chính là khu vực phố cổ Jiufen (Cửu Phần) ở Ruifang (Thụy Phương). Thậm chí vào mùa mưa, khu vực Cửu Phần vẫn tấp nập du khách, vì hình ảnh phố cổ Cửu Phần ướt đẫm trong mưa trông rất lãng mạn hệt như một tòa thành hiện ra từ truyện cổ. Ở phố cổ Cửu Phần nổi tiếng nhất là Trà Quán Amei, thường được in trên các tấm postcard về Đài Loan. Nếu đến Cửu Phần, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng cảnh hoàng hôn tại các quán trà, ngồi bên hiên cửa nhấm nháp một tách trà bốc khói và nhìn phố cổ lên đèn lung linh mờ ảo.



Kenting, mũi cực Nam - Top 12 nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới


Hoàng hôn ở Kenting (Ảnh: NVCC)

Đến với Kenting - mũi cực Nam của Đài Loan - du khách không chỉ tắm biển, ăn hải sản, mà còn có dịp ngắm hoàng hôn ở khu vực Guanshan. Nơi đây cũng được CNN đánh giá là một trong 12 nơi để ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Nằm trong khu vực của chuỗi vườn quốc gia Kenting, Guanshan cực kỳ đẹp vào thời khắc hoàng hôn. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của thời khắc hoàng hôn, đây là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đài Loan.


Đầm lầy ngập mặn ở thành phố Đài Trung (Taichung)


Khu vực đầm lầy ngập mặn Gaomei (Ảnh: NVCC)

Tìm hiểu về Đài Trung trên mạng, du khách dễ dàng tìm được địa điểm nổi tiếng ở Đài Trung không đâu khác chính là Gaomei Wetlands (Đầm Lầy Cao Mỹ). Nơi này thu hút khá đông người, đặc biệt là thời điểm hoàng hôn. Nhiều du khách không quản ngại đi xe hàng giờ đồng hồ ở Đài Loan chỉ để đến khu vực này ngắm hoàng hôn và đi dạo trên khu vực cầu bắc ngang qua đầm lầy.



Comentarios


bottom of page