top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": 7 sự kiện nổi bật cuối tháng 7/2023

LeLa Journal gợi ý cho bạn những chương trình văn hóa - nghệ thuật và các hoạt động xã hội nổi bật sẽ diễn ra trong những ngày cuối tháng 7/2023.


1. Triển lãm Sony World Photography Awards


Đến với triển lãm Sony World Photography Awards, người xem sẽ được đắm chìm vào thế giới hoàn toàn khác qua lăng kính của những tâm hồn yêu nghệ thuật từ trong đến ngoài nước. Các tuyệt tác nhiếp ảnh trưng bày tại đây đều là những tác phẩm đã đạt giải trong hành trình 10 năm của cuộc thi Sony World Photography Awards do thương hiệu Sony tổ chức.


Ngoài cơ hội khám phá những bức ảnh đẹp tuyệt vời, đây còn là dịp để các bạn học hỏi kinh nghiệm từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp như Khánh Phan, Thiện Nguyễn và Dzũng Trần qua hai talkshow Kinh Nghiệm Tham Gia Các Cuộc Thi Nhiếp Ảnh Quốc TếBiến Sở Thích, Đam Mê Thành Nhiếp Ảnh Chuyên Nghiệp.



  • Thời gian: 13g30 - 21g ngày 21/7/2023, 9g - 21g ngày 22/7/2023 (xem lịch talkshow tại đây).

  • Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


2. Triển lãm Hoa Lá Cành


Đánh dấu chặng đường thiết kế hoa hơn 10 năm, floral artist Nguyễn Lê Đôn Vinh mong muốn gửi gắm lời tri ân và chia sẻ những vẻ đẹp tươi sáng của cuộc sống đến với cộng đồng qua trải nghiệm Hoa Lá Cành showcase tại De La Sól. Hơn 15 tác phẩm thiết kế hoa tươi tại triển lãm do chính tay Đôn Vinh chăm chút trong hơn 3 tháng sẽ được đặt trong không gian tinh tế, đầy sắc màu của thiên nhiên và sắp xếp theo bố cục mới lạ ở De La Sól, hứa hẹn mang đến cho người xem những trải nghiệm nghệ thuật trọn vẹn nhất.



  • Thời gian: 12g - 21g ngày 21/7/2023, 9g - 21g ngày 22, 23/7/2023.

  • Địa điểm: De La Sól - Sun Life Flagship, 244 Pasteur, Quận 3, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


3. Triển lãm Hoa Duyên Tương Ngộ


Triển lãm hồi cố Hoa Duyên Tương Ngộ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố họa sĩ Trần Phúc Duyên (1923 - 1993). Ông là người đầu tiên có thể khéo léo hòa quyện giữa hội họa hàn lâm của Tây phương và lối vẽ thủy mặc của Đông phương để đem bày lên mặt tranh sơn mài Việt. Hơn 100 tác phẩm sơn mài, lụa, khắc gỗ và phác thảo tại triển lãm sẽ gợi lên cho chúng ta phần nào bức tranh cuộc đời và di sản của cố họa sĩ - một chuỗi giao ngộ giữa những số phận, dòng chảy và chiều kích tư tưởng được ấn định bởi chữ "Duyên".



  • Thời gian: 9g - 18g từ ngày 22/7/2023 - 6/8/2023.

  • Địa điểm: Bảo tàng nghệ thuật Quang San, 189B/3 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


4. Triển lãm đa loại hình nghệ thuật Chênh


Triển lãm Chênh là cơ hội để các bạn trẻ tiếp xúc với đa dạng loại hình nghệ thuật, trong đó có tranh (giấy và digital art), gốm, hình ảnh và thơ với gần 60 tác phẩm đến từ 8 nghệ sĩ. Chênh còn là câu chuyện của các nghệ sĩ về những khoảnh khắc chênh vênh trong đời, được trình bày qua không gian và ngôn ngữ nghệ thuật của riêng họ. Có thể bạn sẽ tìm thấy sự đồng cảm và tiến gần hơn đến việc thấu hiểu, chấp nhận bản thân khi đối mặt với những hoang mang trong quá trình trưởng thành.



  • Thời gian: 8g30 - 21g30 ngày 22, 23/7/2023.

  • Địa điểm: Ươm Art Hub - 42/58 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


5. Chiếu và thảo luận phim tài liệu Bụi


Phim tài liệu về bụi Dust là một nỗ lực biến hóa từ cái vô hình trở nên hữu hình của đạo diễn Hartmut Bitomsky. Từ những hạt bụt tưởng như không có vẻ gì thú vị cho lắm, Hartmut Bitomsky đã kể câu chuyện về chúng dưới mọi góc nhìn khác nhau: vẻ đẹp và sự nguy hiểm của bụi, tính cần thiết của nó trong việc tạo tác các thiên hà và hơn thế nữa. Bộ phim sẽ giúp chúng ta hiểu về vai trò của bụi trong sản xuất công nghiệp, những tác động mạnh mẽ của nó lên đời sống con người và cách tái xử lý, chống bụi hiệu quả.



  • Thời gian: 19g30 ngày 21/7/2023.

  • Địa điểm: Salon Cà phê Thứ bảy - 79A Phan Kế Bính, Đakao, Quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


6. Workshop Nâng tầm thiết kế bao bì với Typography và câu chuyện thiết kế độc bản


Thiết kế bao bì quan trọng không khác chất lượng sản phẩm. Thiết kế những mẫu bao bì độc đáo, thể hiện đầy đủ ý nghĩa, câu chuyện của sản phẩm sẽ giúp thương hiệu đáp ứng tốt các mục tiêu marketing, chẳng hạn như nhận diện thương hiệu, truyền đạt thông tin và thu hút người tiêu dùng.


Để giúp người thiết kế nâng cao năng lực sáng tạo cùng tư duy thiết kế, dpiCENTER tổ chức workshop Nâng tầm thiết kế bao bì với Typography và câu chuyện thiết kế độc bản với sự góp mặt của Thầy Lê Nguyễn Cao Trung - Program Manager tại dpiCENTER và Thầy Nguyễn Thái Hoàng Nam - CEO & Founder tại Saigon Taste. Buổi workshop sẽ là nơi khơi gợi nguồn cảm hứng để các bạn tìm thấy sự thú vị trong công việc thiết kế bao bì cho thương hiệu.



  • Thời gian: 9g - 11g30 ngày 29/7/2023.

  • Địa điểm: dpiCENTER - 253 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


7. Hòa nhạc Waldstein


Waldstein là buổi hòa nhạc độc tấu piano đầu tiên trong dự án "32 bản sonata của Beethoven - Hành trình sáng tạo vô tận" do nghệ sĩ piano Nguyễn Đức Anh trình diễn. Dự án bao gồm 9 buổi này cũng là dịp đầu tiên tất cả 32 bản sonata của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Ludwig van Beethoven được công diễn tại TP.HCM.


Trong đêm hòa nhạc Waldstein, nghệ sĩ sẽ trình bày bốn bản sonata của Beethoven với ý nghĩa truyền đi những năng lượng tích cực mà ánh bình minh ban phát, đặt trong bối cảnh buổi khai màn đầu tiên như một sự củng cố về những điều tích cực mà âm nhạc cổ điển có thể đem lại cho người nghe.


Chuỗi sự kiện Hành trình sáng tạo vô tận gồm 9 buổi diễn do Saigon Classical phối hợp cùng Arietta và nghệ sĩ Nguyễn Đức Anh sẽ kéo dài từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024.



  • Thời gian: 19g30 - 21g30 ngày 28/7/2023.

  • Địa điểm: Trung tâm Văn học Nghệ thuật, Tầng 1, 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.

Comments


bottom of page