top of page
Tìm kiếm

Sườn hầm bí xanh



Độ phức tạp: Dễ.

Thời gian thực hiện: 45 phút.

Khẩu phần: 4 người ăn.


Nguyên liệu:


800 gram sườn non.

2 quả bí xanh.

4 củ hành tím.

1 muỗng canh muối ăn.

1 muỗng canh dầu ăn.

1 muỗng canh hạt nêm.

1 muỗng canh nước mắm.

Hành lá.



Hướng dẫn thực hiện


1. Trụng sườn: Hành tím lột vỏ, rửa sạch, để nguyên củ. Sườn non chặt khúc vừa ăn (4-5cm). Cho sườn vào nồi, đổ nước lạnh ngập mặt sườn. Bắc nồi lên bếp, đun trên lửa nhỏ cùng với 2 củ hành tím và 1 muỗng canh muối ăn.


2. Trong lúc chờ nước sôi, sơ chế phần nguyên liệu còn lại: Bí xanh rửa sạch, bào vỏ, cắt làm đôi rồi cắt dọc theo thân thành miếng lớn hình bán nguyệt dày khoảng 2cm. Ở bước này, tùy theo sở thích mà bạn có thể bỏ ruột hoặc không (lưu ý nếu giữ lại ruột, khi ăn sẽ có vị chua nhẹ). Hai củ hành tím còn lại đem xắt lát. Hành lá rửa sạch đất, xắt nhỏ làm rau nêm.


3. Sau khi sườn đã trụng được 20-30 phút, lúc này nước bắt đầu sôi nhẹ, nhìn trên mặt nước sẽ thấy có bọt nâu nổi lên. Tắt bếp, đem đổ bỏ phần nước trụng đi và rửa lại sườn thật sạch dưới vòi nước, để ráo. Bước này giúp loại bỏ hết cặn dơ còn dính lại trên sườn, để giúp cho phần nước hầm về sau không bị vẩn đục.


4. Bắc nồi lên bếp, cho dầu và đợi dầu nóng. Cho hành tím xắt lát vào xào đến khi nghe mùi thơm. Cho sườn vào xào trên lửa vừa với ½ muỗng canh hạt nêm, đảo đều trong vòng 1-2 phút.


5. Cho vào một lượng nước vừa ăn (khoảng 1,2 lít nước), đậy nắp và vặn lửa lớn. Đến khi nước sôi, vặn lửa nhỏ và ninh sườn trong 15 phút.


6. Sau 15 phút, cho bí xanh vào. Đậy nắp và tiếp tục hầm thêm 5-7 phút hoặc đến khi xăm đũa vào thấy bí đã mềm. Nêm vào ½ muỗng canh hạt nêm còn lại.


7. Tắt bếp. Lúc này, nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm để tránh bị chua nước và trang trí với hành lá.

Σχόλια


bottom of page