top of page
Tìm kiếm

7 khu vui chơi cực chất cho bé "vừa học vừa chơi"

Bên cạnh việc học thì vui chơi cũng góp phần quan trọng cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ, vì vừa cải thiện được khả năng nhận thức, đời sống thể chất và tinh thần, vừa giúp các bé hiểu hơn về bản thân và thế giới (1). Để phụ huynh có thêm nhiều ý tưởng về các hoạt động vui chơi bổ ích và thú vị cho bé, LeLa Journal đã tổng hợp những địa điểm giải trí "vừa chơi vừa học" hấp dẫn nhất tại TP.HCM trong bài viết dưới đây.


Snowtown


Không cần phải ra nước ngoài mới được ngắm tuyết. Nếu bé tò mò tuyết trông như thế nào, hãy đưa bé đến ngay Snowtown - Làng tuyết Sài Gòn với khung cảnh mùa đông chân thật như ở châu Âu. Công nghệ làm tuyết thật từ Nhật Bản sẽ tạo ra những lớp tuyết trắng tinh, xốp mịn và nhiệt độ tại đây luôn được giữ ở mức 18 độ C để bé vui chơi thoải mái. Buổi ngắm tuyết sẽ trở nên vui vẻ và đáng nhớ hơn với những hoạt động hết sức thú vị, có thể kể đến là: trượt tuyết, trượt ski, nặn tuyết, ném tuyết và ngắm mưa tuyết…





  • Địa chỉ: 125 Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM

  • Giờ hoạt động: 9:00 - 19:00

  • Website: https://snowtownsaigon.com


Fanpekka


Lấy chủ đề “ngôi làng mùa Đông ở Phần Lan”, Fanpekka được xem là một thế giới vui chơi tươi đẹp và đầy diệu kỳ dành cho các bạn nhỏ. Không chỉ lấy bối cảnh Phần Lan, Fanpekka còn tập trung vào các giá trị giáo dục cốt lõi đến từ đất nước này, hay còn gọi là “miksi” (nghĩa là "tại sao"). Bằng cách thúc đẩy tinh thần chủ động ở các bé, phương pháp này sẽ giúp nâng cao năng lực giải quyết vấn đề, đồng thời cải thiện sự sáng tạo, khả năng kết nối, truyền đạt, phán đoán ở trẻ. Một số khu vực có tên gọi rất độc đáo ở Fanpekka đó là: Đại dương banh, Chiếc thuyền hải tặc, Lâu đài Lasten tráng lệ, Phòng bong bóng, Nhà cười…





  • Địa chỉ: Tầng 3 Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú, 30 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM

  • Giờ hoạt động: 10:00 - 22:00 (T2-T6); 9:00 - 22:00 (T7&CN)

  • Website: https://www.facebook.com/fanpekkavietnam


Vietopia


Với quy mô là khu vui chơi lớn nhất châu Á, Vietopia đã trở thành môi trường giáo dục hướng nghiệp đầy những trải nghiệm thực tế cho các bạn nhỏ. Tại đây, bé sẽ được nhập vai vào đủ mọi ngành nghề khác nhau, đặc biệt là được trả mức lương tương xứng với công sức lao động và học cách quản lý tiền bạc hợp lý - một cách tạo cảm hứng, nuôi dưỡng ước mơ tuyệt vời cho các bé từ 4-15 tuổi. Tất cả các hoạt động ở Vietopia đều phát triển dựa trên các giáo trình được biên soạn dưới sự tham vấn của những chuyên gia đến từ Nhật Bản.





  • Địa chỉ: Số 2-4 đường số 9, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

  • Giờ hoạt động: 9:00 - 17:00

  • Website: https://vietopia.com.vn


Jazzy Paradise


Nếu có con yêu thích công nghệ hiện đại, có lẽ bạn không nên bỏ qua Jazzy Paradise - Trung tâm giải trí công nghệ tương tác hàng đầu tại Việt Nam. Đến đây, bé sẽ được khám phá vô vàn điều mới lạ và đầy tính bất ngờ qua các khu vui chơi nổi tiếng của Jazzy Paradise, chẳng hạn như Thành phố ánh sáng JP World, Công viên khủng long JPark, Phòng chiếu phim mái vòm Dome Theater Thiên đường ẩm thực Food Terminal.


Tất cả đều được tích hợp công nghệ ánh sáng, tương tác kỳ ảo để bé thỏa sức khám phá. Một số hoạt động học tập cực kỳ thú vị mà nơi đây mang lại là: tìm hiểu về đời sống của khủng long thời tiền sử, quan sát các hành tinh đầy màu sắc ngoài vũ trụ hoặc những chú cá bơi lội giữa đại dương…





  • Chi nhánh 1: Tầng 4 TTTM Vincom Plaza - Số 216 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM

  • Chi nhánh 2: Tầng 6 TTTM Gigamall - Số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM

  • Giờ hoạt động: 9:30 - 22:00 (T2-T6); 9:00 - 22:00 (T7&CN)

  • Website: https://jpcenter.com.vn


tiNiWorld


Thành lập từ năm 2009, tiNiWorld vốn đã nổi tiếng với nhiều gia đình có con nhỏ từ 0-12 tuổi nhờ đáp ứng được nhu cầu học tập và giải trí ngày càng cao của các bé. Dựa trên bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động vì trẻ em, tiNiWorld đúc kết được rằng các bạn có thể học hỏi tốt nhất thông qua việc vui chơi và tương tác với thế giới xung quanh. Vậy nên việc phát triển một môi trường an toàn, lành mạnh, vui nhộn, mang tính quốc tế và cộng đồng luôn được tiNiWorld ưu tiên hàng đầu.


tiNiWorld chú trọng đến 5 yếu tố cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đó là: thể chất, trí tuệ, năng khiếu, ngôn ngữ và cảm xúc, đồng thời thiết kế nhiều khu vực riêng để phát triển từng yếu tố này, điển hình như Làng Nom của Juno (khu trò chơi về thể chất, vận động liên hoàn như hồ câu cá, sân chơi cát…) hoặc Làng Lot của Kilo (khu trò chơi định hướng năng khiếu như lớp dạy nấu ăn, khu vườn cây xanh, khu ẩm thực…).






Bảo tàng tranh 3D Artinus


Việc xem tranh nghệ thuật trở nên sống động và chân thực hơn rất nhiều khi đến thăm quan tại bảo tàng tranh 3D Artinus. Các bé sẽ được biết thêm về một loại hình nghệ thuật hoàn toàn mới và tìm hiểu tại sao các họa sĩ có thể vẽ nên những bức tranh 3D y như ngoài đời thực. Đồng thời, các bạn cũng được diện kiến những bức họa nổi tiếng nhất thế giới, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử nhân văn của nhiều thế hệ. Tổng cộng Artinus có đến hơn 100 bức ảnh 3D độc đáo, trưng bày tại 9 khu vực khác nhau trong khuôn viên rộng hơn 4000m². Ba mẹ và bé sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật và chụp những bức ảnh lưu niệm quý giá cho gia đình.





  • Địa chỉ: 02 - 04 đường số 9, KDC Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

  • Giờ hoạt động: 9:00 - 18:00 (T3-T6, ngưng nhận khách lúc 17:00); 9:00 - 19:00 (T7&CN)

  • Website: https://www.facebook.com/artinusvn/


Playtime Kids Club


Playtime Kids Club trực thuộc tập đoàn PLAYTIMEGROUP (thành lập từ năm 1993 và là doanh nghiệp cung cấp các trải nghiệm trò chơi cho trẻ em đứng đầu tại Hàn Quốc). Mục tiêu cốt lõi của Playtime là tập trung phát triển sân chơi để trẻ em vận động thỏa thích, sử dụng hết tất cả năng lượng mà chúng có để tận hưởng niềm vui cùng gia đình và bạn bè. Những trò chơi ở đây luôn được sáng tạo một cách đa dạng và nhiều sức hút đối với các bạn, điển hình như trò bạt nhún vui nhộn, trò leo núi đầy thử thách và trò bập bênh “siêu to khổng lồ”...





Comments


bottom of page