top of page
Tìm kiếm

Muốn chó ngừng sủa? Áp dụng ngay 2 bước đơn giản

Việc để mặc cho chó sủa dai dẳng không chỉ làm ồn không gian chung của gia đình, làm phiền hàng xóm, mà còn tạo cho chó thói quen không biết vâng lời. Tuy vậy, không nên áp dụng những hình thức dọa đánh hay la mắng, vì thỉnh thoảng bạn vẫn cần chó cưng sủa đúng mục đích như khi có người lạ.



Nếu bị tiếng sủa làm phiền, bạn có áp dụng hai bước đơn giản nhưng khá hiệu quả như sau:


Bước 1: Yêu cầu chó chú ý bằng động tác


Khi chó đang sủa, bạn không nên la mắng mà hãy dùng một số động tác để thu hút sự chú ý của chúng. Đối với chó lớn, bạn có thể dùng tay vỗ vào hông chú chó tại vị trí tô đen trong hình bên dưới; đối với chó nhỏ bạn hãy dùng tay bóp nhẹ vào hông chúng. Tại vị trí này khi tác động vừa đủ lực, chó sẽ cảm giác nhột giống như con người, từ đó lập tức ngừng sủa.


Vỗ nhẹ vào phần hông chó (vị trí được khoanh tròn trong ảnh)

Khi chó ngừng sủa, bạn hãy nói mệnh lệnh "ngừng." Động tác này không khiến chó bị đau và cũng không phải là phương pháp trừng trị khiến chó bị hoảng loạn về tâm lý lâu dài.


Bước 2: Yêu cầu chó ngồi yên


Sau khi cún cưng ngừng sủa để nhìn bạn trong giây lát, nó lại có thể tiếp tục sủa liền ngay sau đó vì chưa hiểu "ngừng" là gì. Vì thế, bạn hãy chèn một hiệu lệnh khác để chó tập trung thực hiện (vì chó chỉ có thể thực hiện được một việc tại một thời điểm).


Hiệu lệnh khác có thể là "ngồi yên", "nằm" hoặc một trong những hiệu lệnh mà bạn thường dùng. Nếu chú chó chưa được học những mệnh lệnh căn bản như "ngồi yên" hoặc "nằm", bạn có thể tham khảo thêm tại đây.


Bạn hãy kiên nhẫn đào tạo cún cưng vì nó sẽ cần tối thiểu 2 tuần để làm quen với hiệu lệnh "ngừng" và những mệnh lệnh ngắn gọn đơn giản khác.

Comments


bottom of page