top of page
Tìm kiếm

Cách mở chai rượu bị kẹt nút bần

Đôi lúc bạn sẽ gặp phải trường hợp nút bần kẹt cứng ở cổ chai không rút ra được. Lúc này đừng cố gắng dùng lực để giật, kéo, hoặc cạy nút bần vì có thể làm nứt miệng chai.


LeLa Journal gợi ý vài phương pháp giúp bạn mở chai rượu bị kẹt nút bần một cách nhẹ nhàng nhất.


Cách 1: Dùng dụng cụ mở rượu hai chấu (wine cork prong)


Dụng cụ mở rượu hai chấu là một trong những dụng cụ mở rượu cổ điển nhất, thường được dùng tại các château (từ chuyên dùng để chỉ các nhà sản xuất rượu vang đảm nhận mọi khâu từ trồng nho đến ủ rượu) lâu đời tại Pháp. Cách mở rượu cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đẩy chấu xuống cho đến khi toàn bộ chấu chìm hoàn toàn trong cổ chai. Lúc này bạn hãy vừa xoay tròn vừa kéo chấu lên cho đến khi nút bần thoát khỏi cổ chai.



Cách 2: Làm nóng miệng chai


Khi nút bần bị kẹt, khả năng cao là chai rượu đang nằm trong trạng thái bị hút chân không. Vì vậy có áp lực đang kéo nút bần tụt vào bên trong chai, ngược lại với lực kéo nút bần ra ngoài. Bạn có thể trung hòa trạng thái chân không bằng cách làm nóng miệng chai.


Bạn hãy sử dụng bật lửa hoặc đèn cầy để làm nóng miệng chai trong khoảng 5 – 10 giây như trong hình, sau khi trạng thái chân không được trung hòa thì bạn sẽ thấy nút bần dần trồi lên cao hơn miệng chai. Lúc này bạn hãy thử mở chai rượu lần nữa bằng dụng cụ mở rượu thường dùng.



Cách 3: Đẩy nút bần cho tụt hẳn vào trong chai


Nếu không kéo được nút bần ra khỏi miệng chai hoặc gặp trường hợp nút bần bị gãy, bạn hãy đẩy nút tụt hẳn vào trong chai rượu. Nếu nút bị vụn sau thao tác, bạn hãy dùng ray thực phẩm để lọc rượu trước khi uống

Comments


bottom of page