top of page
Tìm kiếm

Cách bảo quản chai rượu chưa uống hết

Trong bài viết này, LeLa Journal tóm tắt một số dụng cụ và phương pháp bảo quản hương vị của rượu vang & champagne khi tiệc tàn mà rượu còn dang dở.


Bảo quản rượu champagne


Champagne có thể bảo quản được 24 tiếng sau khi mở nắp.


Nhiệt độ bảo quản chai champagne mới là từ 8 đến 10 độ C. Với chai champagne đã mở, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh thông thường vì chai rượu cần đứng thẳng.


24 tiếng sau khi mở nắp, lượng gas CO2 trong champagne sẽ cạn dần và vị không còn ngon. Bạn nhớ uống hết chai rượu trong khoảng thời gian này.


Lưu ý: Để bảo quản hương vị rượu dang dở còn trong chai một cách trọn vẹn, bạn cần có nút chuyên dụng dành cho chai champagne. LeLa Journal gợi ý các loại nút bảo quản chai champagne mà bạn có thể sử dụng như hình sau:




Bảo quản rượu đỏ & trắng


Rượu đỏ và rượu trắng chưa uống hết có thể bảo quản 24 giờ sau khi mở nắp. Quá thời gian này, hương vị rượu không còn lý tưởng.


Nhiệt độ bảo quản rượu vang nói chung rơi vào trung bình 12 độ C. Bạn có thể bảo quản chai rượu đã mở qua đêm trong tủ lạnh thông thường vì nó cần đứng thẳng.


Nhiệt độ tủ lạnh thường từ 4 - 6 độ C, vì thế, khi lấy chai rượu ra ngoài, bạn hãy chờ 15 phút trước lúc uống để nhiệt độ rượu tăng lên tầm 15 độ C thì hương vị sẽ ngon hơn.

Bạn cần bảo quản rượu trong chai với nút chân không chuyên dụng cho rượu vang. Dưới đây là một số loại nút và cây hút chân không tốt nhất có bán tại Việt Nam:






Comments


bottom of page