top of page
Tìm kiếm

Những cách hữu dụng để ngăn cún cưng cắn nhau

Thông thường, những chú chó cắn nhau vì ít được giao lưu với đồng loại hoặc chưa được huấn luyện những bài học kỷ luật. Để ngăn chặn tình huống những chú cún cưng cắn người hoặc gây hấn với động vật khác, bạn nên huấn luyện chúng những hiệu lệnh như "ngồi yên", "không" và cách đi bộ với dây dắt chó.


Ảnh: Shutterstock

Cách giảm rủi ro khi vừa chuyển sang khu phố mới


Nếu chú chó của bạn đã thuần thục những bài học kỷ luật nhưng bạn lại vừa đến định cư ở một khu phố mới, thì cũng nên thực hiện những nguyên tắc cơ bản sau để giảm thiểu nguy cơ cún cưng "gây sự" lẫn nhau:

  1. Đi bộ vòng quanh khu phố để phát hiện lối đi không có chó hoang và chó được thả rong.

  2. Cầm theo một cây gậy khi dắt chó đi dạo lần đầu tiên trong khu phố lạ. Nếu gặp chó hoang, bạn chỉ cần hướng cây gậy vào thẳng mặt nó, ngay lập tức chó hoang sẽ giữ khoảng cách với chó của bạn.

  3. Khi thấy chó hoang trên đường, bạn có thể rẽ sang lối đi khác, hoặc băng qua con đường không có chó hoang để tiếp tục hành trình.

  4. Khi chó hoang đến gần, bạn hãy yêu cầu chú chó của mình ngồi yên. Nếu chú chó bắt đầu vểnh tai, dựng đứng lông và nhìn chằm chằm về hướng chó lạ, bạn hãy nói hiệu lệnh "không" để yêu cầu nó dừng lại. Rủi ro cắn nhau sẽ giảm đi khi hai con chó không còn nhìn thẳng vào mắt đối phương.


Cách can thiệp chó cắn nhau khi bạn đơn độc


  1. Dùng cây gậy để ngăn cản chúng.

  2. Xịt nước.

  3. Bóp còi xe.

  4. Nếu chó của bạn đang mang tròng cổ và dây dắt chó, bạn hãy nhanh chóng tìm điểm tựa để neo dây. Sau khi dây buộc được neo chặt, chú chó sẽ không còn tiến xa hơn được nữa. Lúc này, bạn có thể kiểm soát chú chó còn lại bằng cách nắm chặt hai chân sau của nó và lôi nó ra khỏi cún cưng của bạn (xem hình bên dưới). Sau khi kiểm soát được cả hai chú chó, bạn có thể gọi một người đi đường hỗ trợ.


Cách can thiệp chó cắn nhau khi có hai người


Mỗi người lặng lẽ tiếp cận phía sau hai chú chó và kéo chân sau của chúng để các con vật này chỉ có thể giữ thăng bằng với hai chân trước. Sau khi đã tách rời hai chú chó, mỗi người kiểm soát thú cưng của mình bằng cách giữ chặt dây xích, dùng trọng lượng cơ thể đè đầu chú chó xuống đất, đồng thời lấy thân mình che khuất tầm nhìn của nó.



Comments


bottom of page