top of page
Tìm kiếm

Chọn đúng rượu cho món ăn có nấm truffle

Nấm truffle được mệnh danh là viên kim cương của ẩm thực châu Âu. Nếu bạn mong muốn thưởng thức món ăn có nấm truffle cùng chai rượu đi kèm lý tưởng thì bài viết này sẽ là kim chỉ nam hoàn hảo.



Món thịt chế biến với nấm truffle


Những chai rượu với cấu trúc từ medium đến full-bodied sẽ đi kèm lý tưởng với món thịt có nấm truffle. Bạn có thể tìm thấy các loại rượu này từ Bordeaux, Barolo, Napa Valley, và nhiều vùng khác trên thế giới.


Với dòng Bordeaux và Napa Valley, bạn nên tinh ý chọn chai rượu sử dụng nho Cabernet Sauvignon làm chủ đạo. Còn với Barolo, bạn nên thử những chai rượu làm từ nho Nebbiolo.


Một mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng tìm ra chai rượu phối hợp ăn ý: hãy tra cứu đánh giá của chuyên gia thử rượu - thường gọi là tasting notes - về những chai rượu nào được cho là có vị đất (earthy) và vị nấm (mushroomy) vì chúng sẽ phù hợp với món thịt có nấm truffle.

Bạn nên tránh những chai rượu đỏ thiên về mùi trái cây như rượu làm từ nho Zinfandel, Shiraz, và Malbec. Vì chúng sẽ lấn át hương vị của Truffle từ đó khó cộng hưởng với món ăn.



Món cá chế biến với nấm truffle


Loại rượu đỏ light-bodied từ Burgundy, và rượu Riesling từ Alsace hoặc từ Rheingau/Pfalz sẽ cộng hưởng tuyệt hảo với món cá có nấm truffle.


Bạn nên tránh các loại rượu trắng light-bodied như rượu làm từ nho Pinot Grigio, CorteseMuscadet.


Món risotto với nấm truffle


Truffle Risotto. Ảnh: The Picture Pantry / Alamy

Cuối cùng, nếu bạn thưởng thức món risotto với truffle, thì rượu trắng full-bodied sẽ cộng hưởng tốt với vị béo và vị kem tươi của món ăn. Bạn có thể chọn một chai rượu Chardonnay từ Burgundy, hoặc rượu Marsanne từ miền bắc Rhône.



コメント


bottom of page