top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": 7 sự kiện nổi bật cuối tháng 11/2023

Những ngày cuối tháng 11 không chỉ đặc biệt bởi ngày tôn vinh nhà giáo Việt Nam mà còn có nhiều sự kiện thú vị, liên quan đến triển lãm về trí tuệ công nghệ, hội thảo ngành quảng cáo, Black Friday, hội thảo về phòng chữa đau cổ vai gáy của dân văn phòng... Hãy cùng LeLa Journal xem qua một vài sự kiện nổi bật để xếp lịch ngay từ bây giờ nhé.


1. Triển lãm Trí tuệ & Công nghệ


Từ khi máy móc ra đời, chúng ta đang bước dần vào kỷ nguyên lịch sử nơi máy móc và công nghệ trở nên gần gũi nhất với con người. Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện tại có khả năng học hỏi, tổng hợp thông tin, phân tích và đưa ra câu trả lời ngoài phạm vi được lập trình ban đầu. Con người tạo ra máy móc và phát triển chúng bằng cách bắt chước chính mình. Vậy làm thế nào con người tiến xa hơn khi máy móc nâng cấp? Khả năng của những cỗ máy tiên tiến trong tay con người là gì?


Triển lãm Trí tuệ & Công nghệ chính là câu trả lời cho những câu hỏi trên dưới dạng tác phẩm vật lý, kỹ thuật số hoặc tương tác sử dụng công nghệ mới (AR, VR, AI). Triển lãm trong khuôn khổ Lễ hội Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2023 được thực hiện nhờ sự phối hợp của Đại học RMIT Việt Nam cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) và Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS), hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích.



  • Thời gian: 9g - 19g ngày 13 - 19/11/2023

  • Địa điểm: Hải An Gallery, Tầng 4 - 2B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Vào cửa tự do, xem thêm thông tin của sự kiện tại đây


2. Hội thảo Ngành Quảng cáo Việt Nam: Tạo bản sắc riêng biệt


Hội thảo Ngành Quảng cáo Việt Nam: Tạo bản sắc riêng biệt, là sự kiện hội thảo được tổ chức bởi RMIT cùng với các nhà lãnh đạo và chuyên gia chủ chốt trong ngành, thảo luận, tìm cách tạo ra bản sắc riêng biệt cho quảng cáo Việt Nam trên trường quốc tế. Hội thảo kéo dài một ngày và được chia thành 3 phần:

  • Phần 1 - Tận dụng sự đổi mới và công nghệ

  • Phần 2 - Phát triển tài năng Việt Nam

  • Phần 3 - Xây dựng niềm tin và quan hệ đối tác



  • Thời gian: 10g - 16g30 ngày 17/11/2023

  • Địa điểm: Hải An Gallery, Tầng 4 - 2B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin của sự kiện tại đây.


3. Workshop: Làm thiệp handmade - trao gửi thầy cô


Ngày kỷ niệm và tôn vinh những người làm nghề giáo đang đến gần, ngoài việc chăm chỉ học hành thì việc học sinh tặng thầy cô những món đồ handmade là một cử chỉ dễ thương và đáng mến. Và sẽ thật tuyệt vời nếu thầy cô nhận được những chiếc thiệp xinh xắn được làm bởi chính đôi tay của các cô cậu học trò thân yêu. Nhân dịp này, mời bạn về Sống cùng tham gia workshop làm thiệp thủ công với chủ đề "tri ân".



  • Thời gian: 9g - 12g ngày 18/11/2023 và 19/11/2023

  • Địa điểm: Nhà hàng Sống - 212 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, TP. Thủ Đức

  • Phí tham dự: 300.000 VNĐ/người (bao gồm dụng cụ làm thiệp & 1 phần nước uống)

  • Xem thêm thông tin của sự kiện tại đây.


4. Triển lãm Ngôn ngữ của Nước của họa sĩ Nicolás López


Trong môi trường nghệ thuật đa dạng và đổi mới, sự giao thoa giữa các nền văn hóa và phong cách nghệ thuật luôn mang lại những trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo. Triển lãm Ngôn ngữ của Nước của họa sĩ Nicolás López không chỉ là một minh chứng cho điều này, mà còn là một chương mới đầy ý nghĩa trong hành trình nghệ thuật của anh khắp thế giới.


Ngôn ngữ của Nước là lời tuyên ngôn biểu đạt kỹ thuật vẽ đặc trưng của Nicolás López, vừa là nhan đề anh chọn cho chuỗi các triển lãm cá nhân và workshop của mình tại nhiều quốc gia trên thế giới. Những tác phẩm màu nước kể lại những câu chuyện tinh thần nội tâm của con người và văn hóa bản địa, khám phá sự đa dạng của thế giới qua những chuyến lữ hành nghệ thuật từ Peru đến châu Âu, châu Á và nay là Việt Nam.



  • Thời gian: 8g - 22g ngày 17 - 29/11/2023

  • Địa điểm: 50 Đường Nguyễn Văn Mai, Phường 8, Quận 3, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin của sự kiện tại đây.


5. Hội nghị Phụ nữ 2023 của Forbes Việt Nam: Dẫn dắt để thay đổi


Xã hội Việt Nam đang tiếp tục chứng kiến những gương mặt nữ lãnh đạo phá bỏ rào cản, quy tắc cũ, cách làm cũ, để tái định hình tổ chức, lĩnh vực. Họ dẫn dắt với sứ mệnh và mục tiêu rõ ràng. Nhằm tiếp tục cổ vũ và tôn vinh vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong một xã hội đang diễn ra nhiều thay đổi, Hội nghị Phụ nữ 2023 của Forbes Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 11/2023. Với chủ đề Dẫn dắt thay đổi (Leading with Purpose), đây là sự kiện thường niên lớn nhất trong năm của Forbes Việt Nam bàn về các vấn đề quan trọng đối với với sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ tại Việt Nam, là diễn đàn kết nối, truyền cảm hứng để phụ nữ trở nên xuất sắc hơn trong sự nghiệp và cuộc sống của mình.


Hội nghị quy tụ những nhà lãnh đạo nổi bật thuộc nhiều thế hệ, nhiều lĩnh vực, chia sẻ các câu chuyện, góc nhìn của họ về mục tiêu chủ động tạo thay đổi. Họ đang suy nghĩ và hành động như thế nào để xây dựng hiện tại và tương lai hài hòa, hạnh phúc hơn cho mình, cộng đồng và thế giới xung quanh?



  • Thời gian: 13g30 - 18g ngày 16/11/2023

  • Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Xem thêm thông tin của sự kiện tại đây.


6. Hội thảo "Tối ưu góc làm việc, phòng tránh bệnh văn phòng"


Theo BS. Wade Brackenbury – bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống của phòng khám ACC, do công việc đòi hỏi phải làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính, dân văn phòng là đối tượng có nguy cơ cao gặp phải các bệnh lý cơ xương khớp như đau lưng, đau cổ vai gáy, đau cổ tay... Chính vì vậy, việc sắp xếp và tối ưu góc làm việc một cách khoa học và hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc phòng tránh "bệnh nghề nghiệp mãn tính chốn công sở".


Vào ngày 22/11/2023, phòng khám ACC – thành viên tập đoàn FV phối hợp cùng Logitech Vietnam tổ chức chương trình hội thảo sức khỏe "Tối ưu góc làm việc, phòng tránh bệnh văn phòng" với hy vọng có thể cùng chia sẻ những kiến thức bổ ích dành cho nhân viên văn phòng phòng tránh bệnh cơ xương khớp văn phòng và tối ưu hiệu suất làm việc.



  • Thời gian: 14g30 - 17g ngày 22/11/2023

  • Địa điểm: Hội trường lầu 2, Phòng khám ACC, 99 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin của sự kiện tại đây.


7. Mừng kỷ niệm 7 năm bia Belgo có mặt tại Việt Nam


Nếu đã yêu thích bia craft, thì Belgo là một dòng bia đáng để trải nghiệm. Bia Belgo được ủ từ các loại hoa bia tươi, cùng với sự kết hợp nhiều loại trái cây và hương liệu nhằm cho ra hương vị đặc trưng. Belgo đã có mặt ở Việt Nam được 7 năm và đây là dịp kỷ niệm hãng đồ uống này. Đặc biệt, một loạt các món ăn và bia "best seller" của Belgo sẽ được ưu đãi 50% trong thời gian diễn ra sự kiện, hãy cùng nâng ly và chúc mừng Belgo.



  • Thời gian: 18/11/2023

  • Địa điểm: Belgo - 2 Lê Ngô Cát, Quận 3, TP. HCM

  • Xem thêm thông tin của sự kiện tại đây

Comments


bottom of page