top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": 9 sự kiện nổi bật đầu tháng 11/2023

Tháng 11 đánh dấu thời điểm quan trọng trước khi chúng ta bước sang tháng cuối năm tất bật. Trong khoảng thời gian này, dành một chút thời gian để quan tâm đến những sự kiện thư giãn, giải trí cũng như học hỏi thêm nhiều điều mới cũng là một việc nên làm trước khi kết thúc một năm. Dưới đây là một chuỗi hoạt động thú vị vào những ngày đầu tháng 11, LeLa Journal chúc bạn sẵn sàng tận hưởng trọn vẹn mỗi khoảnh khắc đang đến nhé.


1. GENfest Music Festival 2023 - Cổng Âm Nhạc Đa Giác Quan


GENfest là một sự kiện âm nhạc độc đáo, đặc biệt dành cho các bạn tại TP.HCM vào tháng 11. Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội hòa mình vào âm nhạc mà còn được tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, khám phá bản thân qua nhiều trải nghiệm nghệ thuật, thể thao, trò chơi và âm nhạc đa dạng mà sự kiện này mang lại.


Hơn nữa, GENfest cũng là cơ hội để trình diễn sự đa dạng và cái chất riêng biệt của âm nhạc Việt trước mắt thế giới. Với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước như: Lee Hyo Ri, HyunA, ZICO, Zion, tlinh, HIEUTHUHAI, Low G, GDucky, Gill, B Ray, MONO, GREY D, Wren Evans và Pháo.



  • Thời gian: 9g - 22g30 ngày 4/11 và 5/11/2023

  • Địa điểm: The Global City, Đỗ Xuân Hợp, Phường An Phú, TP. Thủ Đức

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


2. Triển lãm Một trạng thái mèo của họa sĩ Chu Tiến Thăng


Loài mèo trong những hoạt cảnh đời thường lại mang đến cho con người những cảm hứng và niềm vui bất tận. Sự hứng thú với loài mèo của Chu Tiến Thăng cũng tới từ những vẻ đẹp giản dị nhất, như khi chúng vờn bắt, ngủ gật, liếm láp... khiến ta phải trầm trồ vì cơ thể dẻo dai của chúng. Các hành động của từng bộ phận vô cùng độc lập, điều này kích thích trí tò mò của họa sĩ và sẽ là chất liệu để anh tiếp tục thực hành trong tương lai.


Chu Tiến Thăng (sinh năm 1999) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2022 khoa Sư phạm Mỹ thuật. Thăng đam mê vẽ từ khi còn rất nhỏ, nhưng đến năm lớp 12 mới thực sự theo học một cách chuyên nghiệp. Thăng theo đuổi phong cách hiện thực với các chủ đề về động thực vật, con người và đời sống xã hội. Kỹ thuật của anh chịu ảnh hưởng từ loại hình tranh thủy mặc trong nền hội họa Trung Quốc.



  • Thời gian: 9g - 20g từ ngày 4/11 tới ngày 3/12/2023

  • Địa điểm: Annam Gallery, 371/4 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


3. EARTHIZEN - Sự kiện nghệ thuật khai mạc triển lãm nhóm cùng tên


𝑬𝒂𝒓𝒕𝒉𝒊𝒛𝒆𝒏 (Công dân Trái đất) là sự kiện khai mạc cho triển lãm đặc biệt cùng tên với 5 nghệ sĩ là Arthus Capmas, Sandra Chérès, Christoph Haase, Negin Rouhbakhsh và Luigi La Ferla. Những nghệ sĩ của Earthizen đến từ 59 Rivoli - trung tâm văn hóa trong lòng Paris, đã đến TP.HCM và trải nghiệm cơ hội đặc biệt. Họ được thoát khỏi vùng an toàn, để tìm kiếm chất liệu sáng tạo nghệ thuật của mình từ thiên nhiên và văn hóa Việt Nam.


Earthizen mong muốn chạm đến trái tim của các Công dân Trái đất bằng năng lượng nuôi dưỡng tích cực cũng như tình yêu và lòng trắc ẩn vô điều kiện của Mẹ Trái đất thông qua các loại hình nghệ thuật khác nhau.


Xem triển lãm Earthizen - bạn sẽ là một trong những người đầu tiên được xem bộ sưu tập và gặp gỡ tất cả 5 nghệ sĩ đến từ 59 Rivoli, Paris, Pháp.


Lịch trình sự kiện vào ngày ra mắt 11/11/2023: - 18g30 - 20g: Đồ uống miễn phí chào đón khách tham quan - 20g - 20g30: Các tiết mục mở màn đặc sắc, gồm có

  • Tiết mục múa Gọi Thú từ các vũ công Dance Center

  • Tiết mục văn nghệ của Đồng bào Dân tộc Thiểu số Châu Mạ

  • Triển lãm Thời trang và Nghệ thuật Tái chế bởi Sandra Chérès

- Suốt đêm: Đắm chìm trong âm nhạc của Rapper người Pháp Primo và Dj @Roma



  • Thời gian: từ ngày 11/11 tới ngày 31/12/2023. Khai mạc lúc 18g30 tối 11/11/2023

  • Địa điểm: 11:11 Espace, tầng 7, tòa nhà Amanki, 10 Nguyễn Đăng Giai, Thảo Điền, TP. Thủ Đức

  • Đăng ký tại đây. Xem thêm thông tin sự kiện tại đây.


4. Triển lãm nhóm Chuyện kể Tôi. Tôi kể chuyện


Chuyện kể Tôi. Tôi kể chuyện sẽ là hành trình khám phá những ngã đường khác nhau mà người nghệ sĩ lắm khi phải dành cả một đời dấn thân để tìm thấy cái tôi hợp nhất của mình. Trải qua hành trình đa dạng đó, chứa đựng những thực hành, sáng tác ẩn chứa ký ức từ cuộc sống từng ngày, từ trong từng cộng đồng riêng, rốt cuộc không phải để hoà mình vào, mà để nhìn nhận thế giới đa chiều mà một người duy nhất có thể đang phân thân cư ngụ.


Triển lãm nhóm Chuyện kể Tôi. Tôi kể chuyện là không gian giúp ngưng đọng lại quãng thời gian trôi để 10 nghệ sĩ trình bày những hiện thực đa dạng, cũng như tạo tác cho những luận đề riêng biệt bằng cách vận dụng các dấu vết ký ức mang tính riêng tư, hoặc cũng có thể mang tính cộng đồng, quốc gia hoặc phổ cập trên cả thế giới.



  • Thời gian: 10g30 - 18g30 thứ Ba, Năm, Bảy, từ ngày 3/10 đến 30/12/2023

  • Địa điểm: Không gian 27A tại 27A Nguyễn Cừ, Thảo Điền, TP. Thủ Đức

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


5. Buổi chiếu phim tài liệu #63: Bưởi


Bưởi (2018) là một phim tài liệu được đồng đạo diễn bởi Trần Phương Thảo và Swann Dubus. Phim kể về đường Bưởi trong quá trình từ một con đường cũ kỹ, bụi bặm trở thành một khu đường cao tốc hiện đại của Hà Nội. Chìm trong những ngóc ngách đang phá dỡ là cuộc chiến của những đội quân đồng nát sắt vụn, công nhân nghèo, mafia, thợ hớt tóc, những người dân thường đang di dời nhà cửa...


Sau buổi chiếu phim sẽ có phần trò chuyện với khách mời - đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.


Buổi xem phim dưới một vòm rừng #63 nằm trong Xê-ri Xi-nê Tháng 10&11/2023 với chủ đề: TRONG HAY NGOÀI TAY EM



  • Thời gian: 19g - 22g ngày 5/11/2023

  • Địa điểm: La.Zéro Café, số 7 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


6. Mâu thuẫn giữa con cái tuổi teen và cha mẹ - Nguyên nhân và giải pháp


Trong diễn trình nuôi dạy con, tuổi teen luôn là lứa tuổi khiến cha mẹ đau đầu nhất vì trong giai đoạn này, con cái dường như nổi loạn và chống đối cha mẹ nhiều hơn chứ không còn dễ dạy như trước nữa. Có phải vì các bạn ấy bị ảnh hưởng bởi bạn bè xấu, phim ảnh, thần tượng, video games hay mạng xã hội mà trở nên bất trị và hư đốn? Có phải vì nghĩ rằng mình tiến bộ, hiểu biết nhiều hơn cha mẹ lạc hậu, cổ hủ nên chúng không coi cha mẹ ra gì? Hay phải chăng việc bạn trẻ chống đối cha mẹ là hệ quả tất yếu của hệ thống giáo dục ngày nay?


Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy sẽ có buổi nói chuyện chuyên đề để có câu trả lời khách quan hơn và một cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.


- Chủ trì: TS. Bùi Trân Phượng

- Diễn giả: Thầy Huỳnh Chí Viễn


Vài nét về diễn giả:

Thầy Huỳnh Chí Viễn tốt nghiệp sư phạm Anh, quản lý giáo dục, và tâm lý hành vi tại Nicholls State University, Louisiana, Hoa Kỳ. Ông hiện là giám đốc trung tâm Anh ngữ BHV English và từng đảm nhận vai trò tư vấn tâm lý phụ huynh của hệ thống Vinschool (2021 – 2022). Ngoài việc được biết đến là diễn giả của các hoạt động văn hóa, tâm lý, ông còn là họa sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, tác giả viết sách.



  • Thời gian: 9g ngày 5/11/2023

  • Địa điểm: Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy, 79A Phan Kế Bính, P. Đa-Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


7. Wedding Art Gallery: Triển lãm nghệ thuật cưới


Wedding Art Gallery: Triển lãm cưới kết hợp nghệ thuật thị giác do White Palace tổ chức tại White Palace Võ Văn Kiệt sẽ đưa bạn lạc bước vào không gian kỳ ảo giữa các áng mây bồng bềnh. Mọi điều bạn cần cho ngày cưới của mình sẽ được trưng bày tại đây với những quà tặng và ưu đãi cực lớn.



  • Thời gian: 9g - 21g ngày 4/11/2023 và 9g - 16g ngày 5/11/2023

  • Địa điểm: White Palace - 59 Võ Văn Kiệt, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


8. Workshop Lồng tiếng phim hoạt hình


Workshop LỒNG TIẾNG PHIM do Green Voices tổ chức sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về công việc lồng tiếng phim thú vị. Bên cạnh chia sẻ những kiến thức và kỹ năng trong lồng tiếng phim, khán giả được lắng nghe tâm sự từ những người trong nghề. Buổi workshop bao gồm những hoạt động sau:

  • Quy trình lồng tiếng phim

  • Các yêu cầu của một diễn viên lồng tiếng

  • Trải nghiệm lồng tiếng

  • Giao lưu với các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp



  • Thời gian: 9g - 12g 5/11/2023

  • Địa điểm: GREEN VOICES MEDIA - 225/1/6 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


9. Coffee Sensory "Bàn về Scandinavia Roasting Style"


Rang cà phê luôn là một trong những chủ đề được giới "mộ đạo" cà phê quan tâm nhiều nhất. Bởi lẽ, hạt nhân xanh đạt chuẩn Specialty luôn ẩn chứa rất nhiều tiềm năng về hương, và việc khai thác như thế nào, điều chỉnh hay kết hợp các yếu tố xung quanh như nhiệt và gió ra sao... lại là những điều luôn khiến chúng ta hào hứng. Chúng gợi mở ra một thế giới quá đa dạng và phong phú.


Vậy Scandinavian Roasting Style (Rang theo phong cách Bắc Âu) thì sao? Các mẻ rang này có gì đặc trưng đến mức được công nhận như một "trường phái" để chúng ta bàn luận? Và nếu Scandinavian Roasting Style là một "trường phái" mang đến làn gió mới mẻ, hiện đại với các tông trái cây rực rỡ, thì "trường phái" cổ điển (old-school) sẽ như thế nào?


Đến với buổi Cupping "Bàn về Scandinavian Roasting Style", với sự dẫn dắt của anh Anthony và anh Nguyễn Cảnh Hưng, chúng ta sẽ cùng nếm các mẫu cà phê đến từ Thụy Điển nhưng được rang với "trường phái" khác nhau. Để chúng ta có thể cùng ngẫm và chiêm nghiệm những điều tinh túy của mỗi "trường phái".



  • Thời gian: 9g 5/11/2023

  • Địa điểm: Bosgaurus Coffee Roasters - Cửa hàng Saigon Pearl, Villa A1-D5, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.

Comments


bottom of page