top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": Những sự kiện nổi bật cuối tháng 10/2023

Cuối tháng 10 có rất nhiều sự kiện nổi bật về các hoạt động liên quan đến ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và Halloween. Chuyên mục cuối tuần đi đâu của LeLa Journal lần này sẽ giới thiệu đến khán giả các sự kiện, hội thảo diễn ra trong khoảng 19/10/2023 đến 30/10/2023.


1. Sự kiện âm nhạc The Chill Fest: Halloween Party


Chuỗi sự kiện âm nhạc The Chill Fest đã quay trở lại, hứa hẹn khuấy động những ngày cuối tháng 10 thật bùng nổ với đại tiệc Halloween đầy cuốn hút.


Sự kiện âm nhạc lần này sẽ có sự tham gia của những vị khách quen thuộc với làng giải trí như Bray, Hieuthuhai, Phương Ly... Khán giả sẽ được trải nghiệm vô vàn hoạt động mới lạ như: bật giao diện cực xịn cùng booth makeup, vui chơi cực chiến ở khu vực chill bar, lạc lối với khu vườn gương huyền bí... và nhiều hơn nữa trải nghiệm độc đáo khác chỉ có tại đại tiệc đêm Halloween.



  • Thời gian: 18g - 24g 28/10/2023.

  • Địa điểm: Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.HCM

  • Vé GA: 299,000 VNĐ (bao gồm vé tham dự, 1 lon Bia Saigon Chill quẩy tại chỗ và 1 thùng Bia Saigon Chill 18 lon mang về) Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


2. Triển lãm Hồng Hoang


Hồng Hoang là một sự kiện triển lãm phi lợi nhuận về diễn trình khám phá nguồn gốc của sự sống và những bí ẩn của vũ trụ thông qua nghệ thuật. Hồng Hoang với nhiều người được ví như tử cung, đại diện cho sự sinh sản và mang đến sự sống cho con người, đều là biểu tượng của nguồn gốc và khởi đầu cho sự sống. Đây không chỉ là một triển lãm nghệ thuật, mà còn là một cơ hội để chúng ta tìm hiểu, tôn vinh và kính trọng sự hy sinh, hy vọng và sự am hiểu mà người phụ nữ đã mang đến cho thế giới này thông qua nghệ thuật và sự sáng tạo.


"Tử cung là khởi nguồn của mỗi chúng ta. Sự kỳ diệu về cấu tạo của nó đã giúp cho quá trình sinh sôi nảy nở kỳ diệu nhưng cũng khiến cho tiến trình ấy tiếp tục gặp muôn vàn khó khăn và trắc trở. Nhưng thử hỏi, nếu không có sự chịu đựng đó, chúng ta có còn tồn tại không?"


  • Thời gian: 9g - 20g ngày 20 & 21/10/2023.

  • Địa điểm: Ươm Art Hub - 42/58 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


3. Triển lãm Biến hoá thị giác của Isabelle Floch


Vào ngày lễ Phụ Nữ Việt Nam ngày 20/10 năm nay, 11:11 d’Artists giới thiệu tới bạn một cuộc hành trình mới với một nữ nghệ sĩ Isabelle Floch. Những tác phẩm nghệ thuật của cô là một minh chứng cho thế giới phụ nữ đầy phức tạp và đa chiều được thể hiện qua nhiều kỹ thuật và tầng lớp cảm xúc.


Góc nhìn nghệ thuật của Isabelle Floch ẩn chứa trong sáng tạo trong tự nhiên hòa quyện với sự biến hóa của thị giác. Những tác phẩm của cô hướng đến người xem mơ mộng, thả mình vào những ký ức, những hoài niệm của từng cá nhân, đong đầy xúc cảm khôn nguôi. Và tất cả những nguồn cảm hứng này, đều đến từ những giấc mơ.



  • Thời gian: 20g - 24g ngày 20/10/2023 đến 6/11/2023. Đặc biệt, đồ uống miễn phí cho khách trong khoảng 20g - 21g

  • Địa điểm: 11:11 Espace, tầng 7, tòa nhà Amanki, 10 Nguyễn Đăng Giai, Thảo Điền, TP.HCM.

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


4. Trạm Xanh Unitour: Trạm dừng chân đầu tiên - Trường Đại học Mở TP.HCM


"Búng tay, Tách nhựa" là dự án được đồng tổ chức bởi Unilever Vietnam và YouthSpeak Vietnam. Dự án nhằm kêu gọi các bạn trẻ trên toàn quốc tham gia đóng góp vào Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals) số 12 về Tiêu thụ và Sản xuất có trách nhiệm.


Tháng 10 này, "Búng tay Tách nhựa" phối hợp với các trường đại học để có thể mang Trạm Xanh Unitour đến gần hơn với các bạn sinh viên, để có thể cùng giao lưu, chia sẻ và cùng nhau lan tỏa những giá trị tích cực. Trường Đại học Mở TP.HCM (OU) sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của Trạm Xanh!



  • Thời gian: 8g - 17g ngày 19/10/2023 đến ngày 20/10/2023.

  • Địa điểm: Trường Đại học Mở TP.HCM, 97 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


5. Workshop: Kỹ năng kể chuyện bằng hình ảnh


Nếu độc giả đam mê chụp ảnh du lịch và muốn nâng cao kỹ năng của mình lên một tầm cao mới thì có thể tham khảo thêm sự kiện này. Trong workshop miễn phí này, nhiếp ảnh gia Trần Minh Dũng sẽ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình về nhiếp ảnh du lịch, bao gồm các chủ đề như:

  • Chuẩn bị cho một ngày khám phá sáng tạo.

  • Làm chủ nghệ thuật kể chuyện qua nhiếp ảnh.

  • Phát triển phong cách chụp ảnh độc đáo của bạn và chụp được những bức ảnh hấp dẫn.



  • Thời gian: 9g - 11g ngày 21/10/2023.

  • Địa điểm: Showroom Kyma, 474 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 2, Quận 3, TP.HCM.

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


6. Triển lãm White Blank của Trần Nữ Yên Khê


Được biết đến với vai trò diễn viên điện ảnh, chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế phục trang, song Trần Nữ Yên Khê đã âm thầm thực hành nghệ thuật xuyên suốt hơn ba thập kỷ qua, dù hiếm khi công khai. Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của nghệ sĩ với các tác phẩm điêu khắc, tranh mới sáng tác gần đây nhất, được hoàn thiện tại Paris và TP.HCM.


Trả lời trên báo Người Đô Thị, Nghệ sĩ Yên Khê cho biết: "Tạo hình cầu kì của những điêu khắc này khơi gợi sự phức tạp của cây cỏ và đại dương, cũng như cái nguyên sơ của hang động, dấy lên dòng cảm xúc và thôi thúc trong sắc trắng, thông qua tương phản và giản lược, hàm chứa và vẫy gọi vào một trải nghiệm tĩnh lự".


  • Thời gian: 18g - 20g ngày 21/10/2023 đến ngày 9/12/2023

  • Địa điểm: Galerie Quynh, 118 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


7. Workshop: Nghệ thuật trói dây khêu gợi Shibari của Nhật Bản


Shibari (しばり) là một nghệ thuật trói dây truyền thống của Nhật Bản. Nó thường liên quan đến việc sử dụng dây thừng để trói buộc cơ thể của một hoặc nhiều người theo các cách đặc biệt với tính thẩm mỹ cao. Tuy có rất nhiều biến thể cũng như hiểu lầm về Shibari, nhưng loại hình này vẫn đang được các nghệ sĩ đương đại của Nhật duy trì và phát triển.


Đến với workshop lần này, các bạn sẽ được giao lưu, tìm hiểu lý thuyết và tham gia thực hành có sự hướng dẫn trong khoảng thời gian 6 tiếng. Tuy nhiên, số lượng giới hạn và yêu cầu tham gia chặt chẽ cho nên độc giả cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi tham gia.



  • Thời gian: 14g - 20g ngày 22/10/2023.

  • Địa điểm: Novin's HOUSE (đăng ký để nhận thông tin địa điểm)

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.

Comments


bottom of page