top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": Những sự kiện nổi bật cuối tháng 8/2023

Chuyên mục cuối tuần đi đâu của LeLa Journal lần này sẽ giới thiệu đến khán giả các sự kiện theo chủ đề đa dạng như phim ảnh, âm nhạc, văn hoá, ẩm thực, triết học, khoa học và đời sống… diễn ra trong khoảng 17/8/2023 đến 30/8/2023.


1. Chiếu và thảo luận phim tài liệu "EARTHLINGS”


"EARTHLINGS" (CHÚNG SINH) là một tựa phim tài liệu được đánh giá cao của đạo diễn Shaun Monson, nội dung được dẫn dắt bởi nam diễn viên Joaquin Phoenix (vốn quen thuộc với khán giả Việt qua phim Joker). Earthlings tập trung khai thác mặt trái của các cửa hàng thú cưng, trại nhân giống chó và nhiều ngành nghề liên quan đến giết hại động vật, bao gồm các cảnh quay về thực trạng chấn động, thu được thông qua việc sử dụng camera giấu kín. Tiến sĩ, Giáo sư Triết học người Mỹ Tom Regan đã bình luận: "Cho những ai xem phim Earthlings, thế giới sẽ không bao giờ giống như trước nữa".


Phim mang về giải thưởng cao nhất tại Artivist Film Festival - liên hoan phim dành cho những nghệ sĩ muốn dùng điện ảnh để thúc đẩy phong trào chính trị, xã hội.



  • Thời gian: Đón khách 19g. Chiếu phim 19g30 ngày 18/8/2023

  • Địa điểm: Cà phê thứ Bảy - Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Xem thêm thông tin tại đây.


2. Mô phỏng nhạc Pink Floyd của nhóm Welcome To The Machine


Với sự nóng lên của sắc hồng, tại sao không thử đi nghe nhạc của Pink Floyd?


Pink Floyd là một trong những ban nhạc rock thành công nhất của Anh, được biết đến cũng như công nhận rộng rãi với phong cách psychedelic rock. Họ nổi tiếng với những ca từ mang tính triết lý, sự phá cách trong hoà âm, hay những buổi liveshow hoành tráng. Và một điểm đặc biệt nữa là Pink Floyd là có rất ít những band nhạc mô phỏng họ (tribute band) thành công. Ở châu Á, hiện nay chỉ có duy nhất nhóm Welcome To The Machine gồm 6 thành viên đến từ Singapore là vẫn còn theo đuổi phong cách này.



  • Thời gian: 21g - 23g30 ngày 25/8/2023

  • Địa điểm: Yoko Cafe, 22A Nguyễn Thị Diệu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Xem thêm về thông tin sự kiện tại đây.


3. Triển lãm ảnh Mộng Viễn Đông


Triển lãm "Mộng Viễn Đông" (The Faraway East: of Dreams and Pursuits) là sự kiện nối tiếp thành công của "Hồn xưa bến lạ" - một triển lãm mùa hè để tôn vinh nghệ thuật của các họa sĩ bậc thầy xuất thân từ Trường Mỹ thuật Đông Dương. Lần này, Sotheby’s chào đón khách thưởng lãm cùng khám phá xứ Đông Dương một thời, qua câu chuyện và lăng kính nghệ thuật của những nghệ sĩ người Pháp từng đi qua hoặc ở lại với vùng đất và con người nơi đây.



  • Thời gian: 9g - 20g ngày 16/8/2023, 9g - 18g ngày 17/8/2023

  • Địa điểm: Khách sạn Park Hyatt Saigon, 2 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Xem thêm về thông tin sự kiện tại đây.


4. Trưng bày chủ đề "Sắc họa Đông Dương"


Trưng bày chủ đề quy tụ nhiều tác phẩm từ các họa sĩ nổi tiếng như: Bùi Xuân Phái, Lê Bá Đãng, Lưu Công Nhân, Trần Lưu Hậu, Đặng Xuân Hoà, Hồ Hữu Thủ, Phạm Lực, Nguyễn Hoàng Oanh, Trương Văn Ý, Nguyễn Huyến, Tô Ngọc Thành... trên nhiều chất liệu tranh từ lụa, sơn mài, sơn dầu... Với tinh thần và chủ đề về con người, cảnh vật, quê hương được khắc họa vô cùng sống động bằng những gam màu và cá tính nghệ sĩ độc đáo của các danh họa, hi vọng sẽ khắc họa phần nào đó bức tranh nghệ thuật hội họa đương thời.


Chính sức sống bền vững thuộc những bộ sưu tập khổng lồ từ nhiều nơi trên thế giới, cộng thêm giá trị được bồi đắp sau những phiên đấu giá phá kỷ lục quốc tế, đã phần nào thể hiện được giá trị vượt thời gian, mang bản sắc riêng của những tác phẩm Đông Dương trên thị trường mỹ thuật.



  • Thời gian: 9g - 18g ngày 17/8/2023

  • Địa điểm: Lụa Là Artspace & Gallery, 189C/4 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Xem thêm về thông tin sự kiện tại đây.


5. LỄ HỘI SUNG SƯỚNG - Ngày hội sức khỏe tình dục đầu tiên tại Việt Nam


Sự kiện đầu tiên tại Việt Nam về nâng cao nhận thức "Bình thường hóa Tình dục" cho người Việt mang phong cách "hội hè" (party). Với sự đa dạng ở các hoạt động mang tính tương tác về chăm sóc sức khoẻ tình dục và giáo dục giới tính dành cho người lớn (từ 16 tuổi trở lên), mục đích của sự kiện rất đơn giản: khuyến khích những cuộc trò chuyện tích cực hơn về chủ để tình dục giữa tất cả mọi người.



  • Thời gian: 11g - 21g ngày 26/8/2023

  • Địa điểm: Lusty Living Villa - 204B7/2/13, Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2.

  • Xem thông tin về "lễ hội sung sướng" tại đây.


6. Buổi ra mắt không gian nghệ thuật "The Circle"


"The Circle: Sự giao thoa giữa truyền thống và sáng tạo" là nội dung của buổi ra mắt không gian nghệ thuật diễn ra tại khách sạn New World Saigon cùng sự hợp tác của Gallery Medium. Với mong muốn có thể xây dựng và khích lệ sự phát triển của nghệ thuật Việt Nam, dự án ra đời như một sân chơi và cơ hội cho những nghệ sĩ trẻ có tâm huyết đóng góp và lan tỏa giá trị tinh thần qua từng tác phẩm. Sự kiện mở đầu buổi ra mắt là triển lãm "Hoa Mắt Sequel" bởi nhiếp ảnh gia Thiên Minh.



  • Thời gian: 18/8/2023 đến 18/10/2023

  • Địa điểm: 76 Đ. Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Xem thêm về thông tin sự kiện tại đây.


7. Buổi hòa nhạc "In The Key Of G Minor"


Trong chương trình này, chúng ta sẽ cùng tiến sâu vào một thái cực với giọng Sol thứ, qua 2 tác giả thuộc 2 thời kỳ âm nhạc: Mozart - cổ điển và Brahms - lãng mạn. Trong khi tứ tấu của Mozart mang đến những nét u huyền, trang nghiêm, buồn bã và sau cùng là nguồn năng lượng bùng nổ đầy kịch tính, thì tứ tấu của Brahms lại mang đến những nét sôi nổi và mạnh mẽ.


Buổi hòa nhạc "In The Key Of G Minor" với sự tham gia của 4 nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng: Chuong Vu (violin), Yi-Wen Chao (viola), Grace Ho (cello) và Max Levinson (piano), nằm trong dự án "A Master Series Concert" do Saigon Classical phối hợp cùng Vietnam Connection Music Festival tổ chức.



  • Thời gian: 19g - 21g ngày 27/8/2023

  • Địa điểm: Trung tâm Văn học Nghệ thuật, Tầng 1, 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3.

  • Xem thêm thông tin về buổi hòa nhạc tại đây.


8. Workshop Phòng chống đuối nước và thực hành cứu người


Hè về là dịp để chúng ta có cơ hội kết nối tình thân với gia đình, bạn bè và chính bản thân mình qua những chuyến đi. Đây cũng là dịp số người tử vong vì đuối nước tăng cao vì nhiều rủi ro ngoài ý muốn khi đi du lịch. Để bảo vệ được sức khỏe và tính mạng của bạn và những người thân yêu của mình trên những hành trình trải nghiệm tuyệt vời và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro sự cố nếu chúng ta không sớm trang bị kỹ năng sơ cứu và phòng chống đuối nước. Đôi khi chỉ cần bỏ ra vài tiếng để trang bị kiến thức kỹ năng sơ cấp cứu đúng cách là có thể tạo nên sự khác biệt liên quan tới tính mạng.



  • Thời gian: 14g - 18g ngày 20/8/2023

  • Địa điểm : Thảo Điền Eco Wellness, 8C Đ. Số 12, Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức

  • Xem thềm về thông tin của workshop tại đây.

Comments


bottom of page