top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": Những sự kiện nổi bật đầu tháng 10/2023

Tháng 10 là một tháng bắt đầu có ngày lễ và sự kiện nổi bật. LeLa Journal gợi ý cho bạn những chương trình văn hóa - nghệ thuật và các hoạt động xã hội nổi bật sẽ diễn ra trong những ngày đầu tháng 10/2023.


1. Festival ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản


Nếu là người yêu thích văn hóa Nhật Bản, độc giả không nên bỏ qua lễ hội văn hóa Việt Nhật được tổ chức hằng năm này. Bước vào một hành trình ẩm thực không-giống-ai khi Saigon Outcast mang đến những hương vị thơm ngon ngon hấp dẫn từ Nhật Bản. Đảm bảo cho người tham gia được đắm chìm trong bầu không khí sôi động của chợ đường phố truyền thống xứ sở hoa anh đào và thưởng thức vô số món ăn đường phố hấp dẫn.



  • Thời gian: 12g - 22g ngày 7/10/2023.

  • Địa điểm: Saigon Outcast, 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Thủ Đức.

  • Đăng ký tham dự tại đây, xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


2. Triển lãm Clown world của Mads Steen


Sinh ra ở thành phố Copenhagen, Đan Mạch, Mads Steen tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Đan Mạch năm 1998, có được những kỹ năng và tầm nhìn sẽ định hình sự nghiệp của anh với tư cách vừa là một nghệ sĩ đương đại vừa là một họa sĩ minh họa. Năm 2003, Mads chuyển đến Việt Nam đánh dấu một chương quan trọng trong quá trình phát triển nghệ thuật của anh. Danh mục sáng tác của anh hiện bao gồm nhiều phong cách và thể loại đa dạng, bao gồm hội họa, minh họa, điêu khắc, nghệ thuật trình diễn, sắp đặt, hoạt hình, sản xuất video và sáng tác âm thanh.


Đối với LoKie Pop-Up của mình, Mads giới thiệu bộ sưu tập cá nhân gồm 33 bức tranh, kèm theo tuyển tập các đồ vật ba chiều được làm thủ công. Kết hợp lại, bộ sưu tập khám phá tiềm năng của văn bản và kiểu chữ để mô tả một xã hội đen tối chứa đầy những cá nhân bị tẩy não.



  • Thời gian: 18g30 ngày 6/10/2023.

  • Địa điểm: Cafe 2Nam, 61 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM.

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


3. Workshop Pizza men chua & thử nếm rượu vang hữu cơ


Tham gia workshop, khán giả sẽ được hưỡng dẫn làm bánh mì men chua dưới sự giám sát của đầu bếp bánh pizza men chua nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài việc tạo hình đế bánh và phủ nhân, người tham gia sẽ cùng trò chuyện và nghe đầu bếp kể chuyện về những điều thú vị về pizza nem chua khi chờ đợi những chiếc bánh chín và thưởng thức.


Trong lúc đó, bạn đọc có thể thưởng thức rượu vang hữu cơ (dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên) với 4 hương vị từ loại rượu Tây Ban Nha được tuyển chọn với chất lượng tuyệt vời (Luzon Organic White, Langa Mítico, Luzon Organic Red, Alaja Crianza) với sự hướng dẫn của chuyên gia rượu vang hảo hạng người Tây Ban Nha.



  • Thời gian: 17g - 19g ngày 7/10/2023.

  • Địa điểm: Tartine Saïgon Phú Mỹ Hưng Mỹ Hoàng, 101 Nguyễn Bính, Tân Phong, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

  • Sự kiện dành cho người 18 tuổi trở lên. Xem thêm thông tin tại đây.


4. Triển lãm Hồng Hoang


Hồng Hoang là một sự kiện triển lãm phi lợi nhuận về diễn trình khám phá nguồn gốc của sự sống và những bí ẩn của vũ trụ thông qua nghệ thuật. Hồng Hoang với nhiều người được ví như tử cung, đại diện cho sự sinh sản và mang đến sự sống cho con người, đều là biểu tượng của nguồn gốc và khởi đầu cho sự sống. Đây không chỉ là một triển lãm nghệ thuật, mà còn là một cơ hội để chúng ta tìm hiểu, tôn vinh và kính trọng sự hy sinh, hy vọng và sự am hiểu mà người phụ nữ đã mang đến cho thế giới này thông qua nghệ thuật và sự sáng tạo.


"Tử cung là khởi nguồn của mỗi chúng ta. Sự kỳ diệu về cấu tạo của nó đã giúp cho quá trình sinh sôi nảy nở kỳ diệu nhưng cũng khiến cho tiến trình ấy tiếp tục gặp muôn vàn khó khăn và trắc trở. Nhưng thử hỏi, nếu không có sự chịu đựng đó, chúng ta có còn tồn tại không?"


  • Thời gian: 9g - 20g ngày 20 & 21/10/2023.

  • Địa điểm: Ươm Art Hub - 42/58 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


5. Ra mắt sách Cổ mỹ từ - Một chuyến tầm phương của tác giả Nguyễn Thùy Dung (Ngày ngày viết chữ)


Trong dòng chảy văn hoá, từ ngữ là thành tố luôn biến đổi, thích ứng với từng giai đoạn thời đại. Khi xã hội dần số hoá, biên độ dao động xung quanh từ ngữ càng trở nên rộng hơn. Nhiều từ mới được sinh ra và trở nên phổ biến một cách nhanh chóng, nhưng bên cạnh đó là sự biến mất, lãng quên những từ xưa, vốn có ý nghĩa đặc sắc hoặc điển tích hình thành thú vị nhưng qua thời gian đã không còn thông dụng.


Mang tinh thần "ôn cố tri ân", hiểu điều xưa để trân trọng thời nay, Du Bút và tác giả Nguyễn Thuỳ Dung trân trọng giới thiệu Cổ mỹ từ - một tựa sách về những từ đẹp mà nay ít dùng. Cổ mỹ từ là quyển sách tập hợp 58 từ có sắc thái cổ, được tác giả chọn lọc để giới thiệu đến bạn đọc. Toàn bộ những từ trong sách đều đã từng được sử dụng trong các tác phẩm thi văn của Việt Nam ngày xưa, nhưng nay ít dùng. Khi đào sâu về ngữ nghĩa, cách dùng, ta sẽ thấy được đằng sau mặt chữ là cả một hệ thống văn hoá, thường thức của thời đại, như thể ta tìm được một "kho báu bị lãng quên". Đó cũng có lẽ là mong ước khiêm tốn của nhóm thực hiện: "Thông qua Cổ mỹ từ, chúng tôi hy vọng có thể khơi gợi một niềm cảm hứng, một sự tự hào, một tư duy cởi mở và tình yêu của độc giả với tiếng Việt - đặc biệt là đối với các bạn trẻ trong độ tuổi đi học".


Mời độc giả đọc thêm chia sẻ của tác giả Nguyễn Thùy Dung qua bài viết về Cái hay cái đẹp của phương ngữ trong tiếng Việt đã được đăng tải trên LeLa Journal.



  • Thời gian: 9g30 - 11g ngày 8/10/2023.

  • Địa điểm: Nam Thi House, 152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

  • Thông tin về sự kiện tại đây.


6. Chương trình sáng tác ảnh Một thoáng Sài Gòn


Được tổ chức bởi Hội Nhiếp ảnh & Du lịch, chương trình sáng tác ảnh "Một thoáng Sài Gòn" sẽ đưa người tham dự tham gia 6 chủ đề trong thành phố bao gồm: Chụp phơi đêm UBND thành phố, bình minh cầu Ba Son, Bitexco góc chụp từ xa, quán cà phê bóng đổ (có setup mẫu), đời thường xe bán đậu phộng và lò làm bánh tiêu Quận 8.



  • Thời gian: 4g30 - 10g30 ngày 22/10/2023.

  • Địa điểm tập trung: Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh – Số 86 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1.

  • Link đăng ký tham dự và thông tin chi tiết về sự kiện vui lòng xem tại đây.


7. Sự kiện ẩm thực và văn hóa Taste of Saigon


Nếu quan tâm đến ẩm thực, độc giả có thể ghé thăm Dinh Độc Lập từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 10 để khám phá loạt món ngon thượng hạng từ năm khách sạn nổi tiếng của Marriot Bonvoy. Sự kiện mang đến đa dạng lựa chọn, từ các món ăn đặc trưng của Việt Nam, Trung Hoa và Tây phương đến những ly cocktail mát lạnh và đồ tráng miệng tuyệt hảo. Được chế biến kỳ công bởi các đầu bếp tài hoa hàng đầu của Marriot Bonvoy, Taste of Saigon là sự kiện hấp dẫn dành cho tín đồ ẩm thực và là điểm đến chia sẻ niềm vui cuối tuần cùng bạn bè và gia đình.



  • Thời gian: 8g - 22g ngày 6/10/2023 - 8/10/2023.

  • Địa điểm: Dinh Độc Lập, 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

  • Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


8. Triển lãm ảnh Kết nối với...


Triển lãm có tổng cộng 23 tác phẩm với nhiều chủ đề và phong cách khác nhau, từ trừu tượng, tối giản đến nghệ thuật thị giác đến từ bốn nghệ sĩ tài năng: Lê Thiết Cương, Tào Linh, Phạm Trần Quân và Hoàng Phương Liên. Mục tiêu của triển lãm là tạo ra sự kết nối giữa nghệ sĩ và tác phẩm của họ, tác phẩm với khán giả, giữa con người và cảm xúc... Tiêu đề của triển lãm, "Kết nối với…" có kết thúc mở, cho phép mỗi du khách hình thành cách diễn giải riêng của mình.



  • Thời gian: 10g - 18g từ thứ 3 đến Chủ nhật hằng tuần, từ 7/10/2023 đến 29/10/2023.

  • Địa điểm : 24 Đường số 1, Lương Đình Của, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP. Thủ Đức.

  • Xem thêm thông tin về triển lãm tại đây.


9. Workshop Ghép hình cùng sỏi


Nếu chưa có kế hoạch gì cho Chủ nhật, hãy đến G.art để trải nghiệm một loại hình nghệ thuật mới độc lạ - "ghép tranh sỏi". Người tham gia sẽ cùng nhau tô màu, vẽ nền, ghép sỏi... bên cạnh tán lá xanh ươm và những vệt nắng nhẹ nhàng len vào khung gỗ. Đây có thể xem là những phút giây thư thái cuối tuần xen lẫn chút sáng tạo thú vị dành cho những người đang burnout với công việc hoặc đơn giản là tìm một chỗ đế đi chơi. Workshop bao gồm:

  • Thực hiện tranh ghép sỏi được hướng dẫn bởi hoạ sĩ chuyên nghiệp.

  • Học cách pha màu acrylic.

  • Học cách vẽ màu acrylic lên gỗ và sỏi.

  • Đem thành phẩm về nhà và những món quà tặng nhỏ xinh từ Sỏi.

  • Thưởng thức một số loại nước uống mát lành.



  • Thời gian: 9g - 12g Chủ nhật hằng tuần.

  • Địa điểm: Bin Coffee số 40 Thảo Điền, Quận 2, TP. Thủ Đức.

  • Link đăng ký tham dự và thông tin chi tiết của sự kiện, vui lòng xem tại đây.

Comments


bottom of page