top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần xem gì": Sự kiện nghe nhìn hấp dẫn cuối tháng 8/2023

Tuần cuối tháng Tám này, LeLa Journal gợi ý cho bạn một vài địa điểm nghe-nhìn để cùng ghé qua và thưởng thức nội dung. Từ triển lãm, chiếu phim cho đến hòa nhạc, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được hoạt động yêu thích để chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ đầu tháng Chín một cách có ý nghĩa. Cuối tuần rồi, cùng "lê la" xem đó xem đây nhé! #LeLacuoituan



Xem chiếu kịch buổi tối

Buổi chiếu (screening) Frankenstein



"Frankenstein không những là câu chuyện đầu tiên sử dụng thí nghiệm khoa học làm phương pháp kể chuyện, mà nó còn trình bày một khuôn khổ để kiểm tra đạo đức và tính đạo đức của thí nghiệm và người thí nghiệm dưới dạng một câu chuyện kể" - Shafer từng viết.

Nhiều thử nghiệm sinh ra sai lầm và cũng nhiều thử nghiệm "đẻ" ra sai lầm. Con người "không thể" dự đoán một cách đầy đủ mọi hậu quả từ hành động của chính chúng ta, nên những công cụ như luật pháp, quy định và đạo đức không nhằm để răn đe, mà thay vào đó, để loại trừ nguy cơ xử lý những hệ quả bất định và hỗn loạn.


Frankenstein, vượt lên cả ý nghĩa nghệ thuật, trở thành một công cụ để chúng ta xem xét những tác động tiềm ẩn của nhiều nỗ lực núp danh khoa học hay nhân đạo.


Vẻ ngây thơ ẩn tàng dưới dáng hình kỳ cục, sinh vật Frankenstein bị ném vào cuộc đời bằng sự thù ghét và phải nếm trải sự tàn ác từ khi sinh ra cho đến mọi nơi hắn tới. Và rồi, sinh vật này ngày càng tuyệt vọng, lửa hận thù ngày một nuốt chửng hắn đến độ hắn quyết tâm truy tìm người tạo ra mình và thực hiện một thỏa thuận đáng sợ.


Vở kịch do đạo diễn từng đoạt giải Oscar Danny Boyle xây dựng, với sự tham gia của Benedict Cumberbatch trong vai sinh vật đáng thương và Jonny Lee Miller trong vai Victor Frankenstein.


Lặng Spot sẽ chiếu (screening) Frankenstein của Nhà hát Quốc gia - Hoa Kỳ (National Theatre) vào ngày 27/8 này, hứa hẹn sẽ cho bạn câu trả lời về vấn đề suy tư đạo đức và tính nhân bản từ góc nhìn của một sinh vật đáng thương.


Thời gian: 27/8/2023

Lặng Spot, 18 đường 47, Thảo Điền, Q.2, Thủ Đức

Thông tin tại đây



Đi xem nghệ thuật đặc vị



Một triển lãm trưng bày kết hợp nghệ thuật đặc vị (site-specific art) – một loại hình sắp đặt dựa trên đặc trưng của không-thời gian tại địa điểm – trình diễn hình ảnh và ánh sáng của Sun Life tại De La Sól.


Từng không gian của triển lãm sẽ được biến hóa uyển chuyển theo thời gian trong ngày. Những thay đổi về SÁNG & TỐI trong một ngày sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.


Đến với Bì bì bọc bọc, bạn sẽ được thăm thú bức tranh sàn trải dài trên chiếc cầu thang xoắn đặc trưng của họa sĩ Liar Ben, thưởng thức các tác phẩm sắp đặt, hoặc tương tác với chất liệu nhựa sinh học đầy sáng tạo từ Microwave Soups, hay đi vào thế giới hiện thực ảo tăng cường (AR) của nghệ sĩ trẻ Hachul.


Vẫn giữ tinh thần phục vụ vì cộng đồng, triển lãm lần này sử dụng hashtag #WeSupportArt với mong muốn đồng hành ủng hộ các sáng tạo nghệ thuật từ Việt Nam và quốc tế.


Ngày cuối của triển lãm: 27/8/2023

Địa điểm: De La Sól

244 Pasteur, Q.3, TP. HCM

Vào cửa tự do



Xem triển lãm trực tuyến tại gia



Hơn 400 tư liệu và hình ảnh quý báu về cư dân Sa Huỳnh (nay là Bình Định) cách đây 3.000 năm được tái hiện lại dưới dạng hình ảnh 3 chiều (3D) trong một triển lãm trực tuyến.


Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại kết nối mạng, bạn sẽ có cơ hội "ghé thăm" cố đô của vương quốc cổ Chămpa huyền bí, miền đất võ Tây Sơn huyền thoại nơi sản sinh nhiều thi sĩ tài hoa, cùng bao thắng cảnh cảnh huyền ảo, nên thơ, kỳ vĩ pha chút huyền ảo.


Xuôi theo dòng lưu văn hóa từ Sa Huỳnh đến Chămpa, bạn sẽ có dịp ôn lại bài học lịch sử từ phủ Hoài Nhơn đến trọng địa phía nam Kinh thành, cũng như cách mảnh đất "thành đồng" duyên hải Nam Trung bộ trở thành điểm sáng về hội nhập, phát triển.


Thời gian: 8g, 27/8/2023

Cách thức tham dự trực tuyến được cập nhật tại đây

Thông tin thêm tại đây


Đi xem hòa nhạc



"Bố ơi, bố gặp và yêu mẹ như thế nào ạ?"

Câu hỏi ngô nghê khiến chúng ta – những người làm bố và những người đã hỏi bố mình như thế – chỉ biết cười trừ, ngượng ngùng mà chẳng nói gì.


Tình yêu thì to lớn lắm, nhưng cũng giản đơn khôn chừng. Những lá thư viết vội thuở mới quen, những hàng nước, những chiếc băng đĩa hải ngoại chuyền tay nhau mỗi cuối tuần, những đĩa cơm bụi ăn cùng nhau ngoài hè phố trong lúc những bản nhạc ngoại quốc phát từ loa trường đại học vẫn đang vọng...


Tất cả những thứ đó thứ mà bố mẹ cho là vụn vặt, là "không có gì để kể" lại tạo thành tình yêu to lớn và đủ đầy đến độ tràn ngập vào linh hồn của chúng ta thông qua những lời ca bất hủ.


Từ ABBA, Boney M., Lionel Richie... bài hát nào bố đã hát tặng mẹ thuở đó? Liệu họ có từng nhảy cùng nhau dưới nền nhạc disco của Gloria Gaynor hay không? Âm nhạc và chuyện tình là một cặp song hành không thể thiếu. Vậy thì, hãy trải lòng mình và du hành về miền ký ức xưa của bố mẹ – hoặc của chính bạn lúc mới yêu – để cùng ôn lại những kỷ niệm đẹp.


Hãy để âm nhạc diễn xướng cho câu chuyện tình của bạn.


Thời gian: 20g, 25/8/2023

Địa điểm: Phòng Hòa nhạc lớn – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

77 Hào Nam, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Thông tin đăng ký tại đây

Thời gian: 20g, 27/8/2023

Địa điểm: Nhà hát VOH

3, Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

Thông tin đăng ký tại đây


Xem chiếu phim cuối tuần: GIRL, INTERRUPTED - GIÁN ĐOẠN



“Hoặc là tôi điên, hoặc thế giới này điên.”

Hiện thực của người điên trông như thế nào? Thế giới của chứng loạn thần thì đen tối hay rực rỡ, thu vén hay méo mó, lệch lạc hay có trật tự của riêng nó?


Girl, Interrupted được chuyển thể từ tựa sách best-seller của nhà văn Susanna Kayse và dựa trên câu chuyện có thật xảy ra tại một viện tâm thần vào những năm 60. Ra mắt vào năm 1999, bộ phim khắc họa nên sự bất cập của khái niệm "tỉnh táo" và khoảng cách giữa "bình thường" và "bệnh lý" đôi khi thuộc về quan niệm xã hội. Từ đó, bộ phim chất vấn cách y học xem xét bệnh tâm lý theo khía cạnh não bộ (brain) hay là về tâm trí (mind).


Bộ phim lấy bối cảnh đơn sơ – tất cả chỉ vỏn vẹn trong bối cảnh bệnh viện – câu chuyện và sức nặng của đề tại có thể khiến chúng ta phải nhìn nhận lại về diện mạo của chính mình.


Ngoài ra, Girl, Interrupted còn là bộ phim đánh dấu cột mốc sự nghiệp đáng chú ý của diễn viên Angelina Jolie với vai Lisa Rowe – vai diễn đã đưa tên tuổi của cô lên tầm ngôi sao hạng A.


Thời gian: 19g, 27/8/2023

Địa điểm: Cà Phê Thứ Bảy

79A Phan Kế Bính, Q.1, TP. HCM

Vào cửa miễn phí, chỉ cần gọi một phần nước


Xem chiếu phim trong nhà: The Piano Teacher



Nằm trong khuôn khổ công chiếu chùm phim a/l___ cinema bao gồm 09 phim, được a blur cinema phối hợp cùng re:born creativeThe Cricket Project tuyển chọn, bộ phim kỳ này là The Piano Teacher.


Erika Kohut là một người phụ nữ tuổi tứ tuần dạy piano tại Vienna. Erika có một cuộc sống tẻ nhạt và ức chế khi phải sống trong một căn hộ với người mẹ hay áp đặt của mình. Sau khi được mời diễn piano thính phòng ở gia đình nhà Blonskij, cô đã gặp Walter Klemmer, một chàng trai trẻ đầy tài năng và quyến rũ, người tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ tài năng âm nhạc của cô. Dần dần, mối quan hệ giữa Erika và Walter đã dẫn đến những hậu quả không lường và thay đổi toàn diện cuộc sống của cả hai người.


*LƯU Ý: Phim có nhiều phân đoạn không phù hợp với người dưới 18 tuổi. Các bạn đăng ký đến xem vui lòng mang theo căn cước công dân hoặc giấy tờ xác nhận đủ 18 tuổi trở lên để vào xem.


Thời gian: 19g30, 26/8/2023

Địa điểm: re:born creative (tầng 3/Bấc Cafe&Chill) Số 12, ngách 31, ngõ 189 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội

Giá vé: 50.000đ/vé, chưa bao gồm thức uống tại quầy bar

Đăng ký tại đây



Xem hòa nhạc



Slavic Romance là chương trình hòa nhạc nghệ thuật với mục tiêu gây quỹ cho Think Playgrounds! – một doanh nghiệp xã hội đã xây dựng hơn 230 sân chơi công cộng và vườn cộng đồng trên cả nước. Chương trình hòa nhạc cộng đồng Slavic Romance được khởi xướng nhằm đưa âm nhạc đặc biệt là nhạc giao hưởng. thính phóng đến với nhóm trẻ dễ bị tổn thương, nhằm giúp các em có thể tiếp cận các âm nhạc một cách bình đẳng.


Chương trình do nhóm Operaphilia – nhóm nghệ sĩ biểu diễn nhạc cổ điển và opera vì cộng đồng và nghệ thuật – gồm các nghệ sĩ đạt được nhiều giải thưởng của các cuộc thi quốc tế và trong nước như ca sĩ Lan Quỳnh – Quán quân Sao Mai năm 2022 và khách mời Bảo Yến – Quán quân Sao Mai 2015.


Thời gian: 20g, 27/8/2023

Địa điểm: Phòng Hòa nhạc lớn – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

77 Hào Nam, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Giá vé: 250.000đ

Đăng ký tại đây


Commenti


bottom of page