top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần xem gì": Sự kiện nghe nhìn hấp dẫn cuối tháng 9/2023

Lại một tuần bận rộn nữa sắp trôi qua, LeLa Journal gửi đến độc giả một số thông tin về những bộ phim hấp dẫn, những vở nhạc kịch nổi tiếng cùng các triển lãm thú vị sắp diễn ra vào cuối tháng 9/2023.


1. Xem "Phim cuối tuần": Gió lay đại mạch (The wind that shakes the barley) (2006)


Nếu đã trót mê Cillian Murphy qua những vai diễn làm nên tên tuổi của anh như Tommy Shelby trong Peaky Blinders hay vừa rồi là Oppenheimer trong bộ phim cùng tên, độc giả hãy cân nhắc đến với Cà phê thứ 7 để thưởng thức Gió lay đại mạch - một bộ phim được giới phê bình đánh giá khá cao. Nhờ khắc họa lại chân thực cuộc đấu tranh giành độc lập của Ireland vào những năm 1920, Gió lay đại mạch là một trong những phim hay nhất để xem cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử của đất nước này.



Dẫn chương trình: Nhà báo Thúy Nga.

19g ngày 17/9/2023, thời lượng phim 126 phút.

Salon văn hóa cà phê thứ Bảy, 79A Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM.

Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


2. Xem vở cải lương thể nghiệm Đợi Kiều


"Cảo thơm lần giở trước đèn Phong tình cổ lục còn truyền sử xanh"

Cải biên từ tác phẩm "Truyện Kiều" của đại thi hào Nguyễn Du, vở cải lương thể nghiệm "Đợi Kiều" truyền tải trọn vẹn những tục lụy bi ai, những lựa chọn yêu thương của Kiều qua góc nhìn mới. Được chắp bút bởi đạo diễn, biên kịch Đào Lê Na, với phần chuyển soạn cải lương của Lê Hồng Phước, vở diễn hứa hẹn đem đến những xúc cảm và thông điệp nhân văn trong lòng khán giả.


Với sự trở lại này, "Đợi Kiều" hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc vừa lạ vừa quen với loại hình cải lương thể nghiệm. Thông qua đó, những giá trị truyền thống về cải lương, về "Truyện Kiều", sự độc đáo của nghệ thuật thể nghiệm, những giá trị về nữ quyền... sẽ được truyền tải trọn vẹn.



15g - 17g & 19g - 21g 23/9/2023.

Rạp hát Nhà văn hóa sinh viên, Đại học Quốc gia TP. HCM, TP. Thủ Đức.

Thông tin chi tiết về vở cải lương tại đây.


3. Xem triển lãm nghệ thuật "từ Gốc lên Tàng" (from Root to Canopy)


Triển lãm nhóm "từ Gốc lên Tàng" có sự góp mặt của 4 nghệ sĩ là Hoàng Dương Cầm & Takayuki Yamamoto, Lê Thừa Tiến và Bruce Yonemoto.


Xuyên suốt hành trình văn hoá của nhân loại, cây cối được minh chứng như nguồn biểu tượng mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau. Đặc trưng bởi các cành vươn thẳng lên trời và rễ bành trướng dưới đất, tính đối xứng và đối ngẫu vốn có này của cây là ví dụ phản ánh rõ nhất về các khía cạnh sự sống của con người. Tâm điểm của triển lãm nhóm này là loạt tác phẩm đi sâu vào bản sắc, sự dịch chuyển và mối quan hệ phức tạp giữa cái tôi và cái ta.



10g - 19g, thứ Ba - thứ Bảy trong thời gian 12/9 đến 7/10/2023.

Galerie Quynh - 118 Nguyễn Văn Thủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Thông tin chi tiết xem tại đây.


4. Xem buổi chiếu (screening) nhạc kịch Prima Facie - National Theatre Live Screening


Vở nhạc kịch Prima Facie xoay quanh Tessa - một luật sư trẻ tài giỏi, vốn xuất thân từ tầng lớp lao động nhưng đã đạt đến đỉnh cao trong hành trình của mình. Tuy nhiên, một sự kiện bất ngờ ập đến buộc cô phải đối mặt với ranh giới sống còn - nơi quyền lực của luật pháp và đạo đức của bản thân giằng xé lẫn nhau.


Prima Facie được chấp bút bởi Suzie Miller và đạo diễn bởi Justin Martin. Đặc biệt, vở kịch đã mang về cho diễn viên chính Jodie Comer giải thưởng Olivier (giải thưởng kịch nghệ danh giá tại Anh Quốc) cho vai nữ chính xuất sắc nhất. Đây cũng là vở kịch mà tờ Daily Beast đã gọi là "một trong những nhạc kịch sân khấu hấp dẫn nhất…"



19g - 21g, 24/9/2023.

Lặng Spot - Số 18, Đường 47, Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

Ngôn ngữ: tiếng Anh.

Miễn phí nhưng phải đặt chỗ trước do số lượng chỗ ngồi có hạn. Xem thêm thông tin tại đây.


5. Xem triển lãm "Sống chậm, trong hiện tại"


Triển lãm trưng bày 5 tranh thiên nhiên chưa từng công bố của họa sĩ Nguyễn Minh Thành, bên cạnh những tác phẩm chân dung làm nên tên tuổi của anh, thuộc bộ sưu tập Trần Hậu Tuấn. Giám tuyển An Trần đồng cảm sâu sắc với chất đời nên thơ, chất dung dị trong tranh phong cảnh của họa sĩ, từ đó gợi lên cảm hứng sống gần gũi thiên nhiên, chậm rãi và hết mình trong hiện tại.


Họa sĩ Nguyễn Minh Thành sinh tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Anh là một trong những nghệ sĩ tiên phong của nghệ thuật đương đại Việt Nam trong những năm 1990, với các bức chân dung độc đáo, đậm chất suy tư.



10g - 18g từ ngày 15/9/2023 đến 17/9/2023.

Vy Gallery - SH01 Aqua 3 Vinhomes Golden River Bason, Quận 1, TP HCM

Vui lòng gởi xe tại: Tầng hầm tòa nhà Aqua 3, Vinhome Golden River. Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


6. Xem và tham gia cùng Local Lầy: Open Mic Tới Hát Cười


Nếu quan tâm tới hài độc thoại hoặc muốn thử sức với thể loại này, đọc giả có thể đến Local Lầy để tham gia chương trình Open Mic Tới Hát Cười. Đây là cơ hội cho mọi người bung lụa hài hước hát hò hoặc múa may quay cuồng cùng với host Jack Nugget.


Các phẩn thể hiện phong phú và đa dạng từ hài độc thoại, ứng tấu, hát hay... đều không giới hạn tiết mục đăng ký. Đặc biệt, mỗi lẫn lên sân khấu, các bạn tham gia sẽ được Le'Fe sẽ mời một ly nước. Nhanh tay đăng ký thôi nào!



Mở cửa đón khách: 20g30. Open mic bắt đầu: 21g ngày 24/9/2023.

Le'Fê - tầng 5, 8A/23A Thái Văn Lung, Quận 1, TP. HCM.

Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


7. Xem triển lãm Xe & Nghệ thuật Mercedes-Benz: "The Avantgarde"


Triển lãm Xe & Nghệ thuật Mercedes-Benz: The Avantgarde là sự giao thoa đầy thú vị giữa các vùng không gian nghệ thuật và công nghệ – nơi dòng chảy thời gian kết nối những di sản cốt lõi mang đến giá trị đẳng cấp vượt thời đại. Tất cả xuất phát từ tinh thần tiên phong và tầm nhìn kiến tạo tương lai mở ra những giai đoạn mới trong ngành công nghiệp ô tô của Mercedes-Benz. Triển lãm bao gồm các sự kiện như:

  • Chiêm ngưỡng & trải nghiệm Bộ sưu tập xe Mercedes-Benz cùng 3 mẫu xe điện EQ mới nhất - EQS SUV, EQE SUV và EQB.

  • Thưởng lãm mẫu xe hơi thương mại đầu tiên trên thế giới – Benz Patent-Motorwagen.

  • Thưởng thức không gian nghệ thuật kết hợp cùng nghệ sĩ Hà Mạnh Thắng & Lê Tuấn Ry.

  • Cảm nhận sức mạnh từ khối động cơ AMG.



9g - 21g ngày 23 - 26/9/2023.

Trung tâm mới The Global City, Đỗ Xuân Hợp, Phường An Phú, Quận 2, TP. Thủ Đức.

Xem thêm thông tin về triển lãm tại đây.


8. Ngồi nhà xem chùm phim ngắn "Xinê xem shorts 12: Nhị diện"


Một "ngã ba" mở ra, cùng dự cảm hướng nào cũng sẽ là một ngã rẽ mới của cuộc đời? Chùm bốn phim ngắn của Xinê Xem Shorts trong tháng 9 này sẽ buộc các nhân vật phải đưa ra những quyết định trong cuộc đời. Đôi khi là một trải nghiệm lạ lùng, nhưng cũng có thể là một bước đi không thể quay đầu. Bốn phim ngắn gồm có:

  • Nhìn! | Look! của đạo diễn Phan Thị Mỹ Thắm, với nội dung về hoàn cảnh đẩy đưa khiến một tài xế xe cấp cứu hiền lành trở thành cò mai táng bất lương.

  • Trướp | Inhuman của đạo diễn Hùng Trần, với nội dung về gười chị gái về nhà một mình mà không biết em gái mình bị giết rồi giấu trong phòng, cộng thêm tên hung thủ đang trong bóng tối quan sát cô cả đêm.

  • Against Time của đạo diễn Nguyễn Hữu Uy, với nhân vật chính là Tom - một sát thủ du hành thời gian, phát hiện ra mình đang mắc phải một cái bẫy chết người khi đang thực hiện nhiệm vụ. Với sự giúp đỡ của một nhân viên tiếp tân bí ẩn, anh có cơ hội thứ hai để thoát khỏi số phận và đối mặt với quá khứ của mình. Liệu anh ta sẽ nắm bắt cơ hội hay để nó tuột khỏi tay mình?

  • K’Bing của đạo diễn Phan Bảo Tuấn, kể câu chuyện về một cậu bé người dân tộc, lượm những thứ bỏ lại của những người tự tử về để phân phát cho người dân trong làng sử dụng.



19g30 - 21g30 ngày 19/9/2023.

Chiếu và kết hợp giao lưu trực tuyến qua nền tảng Google Meet.

Lưu ý: Buổi chiếu dành cho khán giả trên 18 tuổi.

Đăng ký tại đây. Thông tin thêm tại đây.


9. Xem triển lãm cá nhân "Thiên nhiên – Câu chuyện tình yêu"

Yêu thích nỗi cô đơn giữa thiên nhiên hùng vĩ khiến họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Rô) như hòa vào dòng chảy tĩnh lặng và bình yên của núi rừng, biển cả. Chính phong cách sống này đã giúp anh sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật chạm vào suối nguồn bên trong mỗi người, ấy là sự rỗng lặng. "Tôi nghĩ tự do trong sáng tác là không lệ thuộc vào bất cứ điều gì. Nó đòi hỏi sự cô đơn tự nhiên chứ không hề mang tính khiên cưỡng" - Hùng Rô chia sẻ.



9g - 21g ngày 15/9/2023 - 1/10/2023.

J Art Space - 30 đường số 10, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Thủ Đức.

Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây. Trước khi đến với triển lãm, bạn đọc có thể xem qua tranh của họa sĩ Hùng Rô ở đây.

Comments


bottom of page