top of page
Tìm kiếm

"Hẹn hò đi đâu": 8 sự kiện lý tưởng để "dating" trung tuần tháng 11/2023

Bản đồ hẹn hò của LeLa Journal tuần này sẽ giới thiệu bạn những hoạt động vui chơi cùng nhau chất lượng và đáng nhớ, từ các workshop cho tới hoạt động xem phim và nếm rượu vang.


Sau đây là tổng hợp những địa điểm hẹn hò thú vị trung tuần tháng 11/2023 mà bạn và crush nên chú ý đến.


1. Workshop In Bánh uống Trà


Trong tất cả những món quà quê, bánh in khá quen thuộc. Vào các dịp giỗ chạp hay đám tiệc, ngoài việc dâng lên cúng ông bà tổ tiên, chiếc bánh in còn là món quà trên tay ra về của những người đến dự... Nếp sinh hoạt ấy cũng phần nào giải tỏa được sự ngóng trông của đám con trẻ đợi người lớn ở nhà.


Bởi tấm lòng thơm thảo của gia chủ mà dân gian có câu: "Được ăn, được nói, được gói mang về".

Mời các bạn cùng trải nghiệm các công đoạn làm chiếc Bánh in truyền thống và được "gói mang về" qua Workshop In Bánh uống Trà #12; và thưởng kèm với những loại trà tự chọn từ khắp mọi miền Tổ quốc.



  • Thời gian: 14g30 - 17g ngày 11/11/2023.

  • Địa điểm: Trà Sử Quán - Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, cổng số 2, số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM.

  • Đăng ký tại đây. Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


2. Workshop Warhammer Painting


WARRIOR STORE sẽ có buổi workshop painting cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Với 2 mô hình là Space Marines và Tyranids, các bạn sẽ được chọn 1 trong 2 mô hình để tô.

Bạn sẽ có ngay:

- 1 mô hình Space Marines hoặc Tyranids đem về nhà để "ôm ấp".

- 2 cây cọ sơn.

- 1 nước uống tự chọn vô cùng ngọt ngào.

- Màu sơn đã được chúng mình chuẩn bị kèm sự hướng dẫn tận tình.

- Trải nghiệm chơi Warhammer game bằng một trận demo đầy lý thú.

- Ngoài ra còn có những ưu đãi siêu siêu hấp dẫn khác chỉ dành riêng cho những ai tham gia buổi Workshop ngày hôm đó của Warrior Store mà thôi.



  • Thời gian: 10g - 13g00 ngày 11/11/2023.

  • Địa điểm: Warrior Store, 131/42 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM.

  • Giá vé: 150.000 VND. Đăng ký tại đây. Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


3. EARTHIZEN - Sự kiện nghệ thuật khai mạc triển lãm nhóm cùng tên


𝑬𝒂𝒓𝒕𝒉𝒊𝒛𝒆𝒏 (Công dân Trái đất) là sự kiện khai mạc cho triển lãm đặc biệt cùng tên với 5 nghệ sĩ là Arthus Capmas, Sandra Chérès, Christoph Haase, Negin Rouhbakhsh và Luigi La Ferla. Những nghệ sĩ của Earthizen đến từ 59 Rivoli - trung tâm văn hóa trong lòng Paris, đã đến TP.HCM và trải nghiệm cơ hội đặc biệt. Họ được thoát khỏi vùng an toàn, để tìm kiếm chất liệu sáng tạo nghệ thuật của mình từ thiên nhiên và văn hóa Việt Nam.


Earthizen mong muốn chạm đến trái tim của các Công dân Trái đất bằng năng lượng nuôi dưỡng tích cực cũng như tình yêu và lòng trắc ẩn vô điều kiện của Mẹ Trái đất thông qua các loại hình nghệ thuật khác nhau.


Xem triển lãm Earthizen - bạn sẽ là một trong những người đầu tiên được xem bộ sưu tập và gặp gỡ tất cả 5 nghệ sĩ đến từ 59 Rivoli, Paris, Pháp.

Lịch trình sự kiện vào ngày ra mắt 11/11/2023:

- 18g30 - 20g: Đồ uống miễn phí chào đón khách tham quan

- 20g - 20g30: Các tiết mục mở màn đặc sắc, gồm có

  • Tiết mục múa Gọi Thú từ các vũ công Dance Center

  • Tiết mục văn nghệ của Đồng bào Dân tộc Thiểu số Châu Mạ

  • Triển lãm Thời trang và Nghệ thuật Tái chế bởi Sandra Chérès

- Suốt đêm: Đắm chìm trong âm nhạc của Rapper người Pháp Primo và Dj @Roma



  • Thời gian: từ ngày 11/11 tới ngày 31/12/2023. Khai mạc lúc 18g30 tối 11/11/2023

  • Địa điểm: 11:11 Espace, tầng 7, tòa nhà Amanki, 10 Nguyễn Đăng Giai, Thảo Điền, TP. Thủ Đức

  • Đăng ký tại đây. Xem thêm thông tin sự kiện tại đây.


4. Workshop Dựng Terrarium


Bạn có muốn cùng người yêu tạo một chiếc hộp "Pandora thu nhỏ" của cây cảnh và vi sinh vật hay không? Chần chờ gì nữa mà không dẫn nửa kia của mình cùng tham gia vào workshop dựng Terrarium của Vplantlist và Green Thumbs nhé!


Thông tin workshop:

  • Người hướng dẫn: Trần Vân (Vplantlist) và Vũ Phương Chi (Green Thumbs)

  • Độ tuổi: từ 10 tuổi trở lên

  • Nguyên vật liệu:

    • Tự chuẩn bị: Các bình thuỷ tinh trong suốt, miệng rộng, có nắp, dung tích 800 - 1.000 ml. Nếu không tự chuẩn bị được, BTC có bán (vui lòng đăng ký trước).

    • Được cung cấp trong gói: peat's clay dán kính, giá thể nền... cây các loại chuyên dùng cho hệ kín đủ cho bình 1.000ml. Nếu bình tự chuẩn bị lớn hơn dung tích này, vui lòng mua thêm gói nguyên vật liệu bổ sung để đủ thực hiện.

  • Kết quả đạt được: 1 terrarium hoàn chỉnh, hướng dẫn chăm sóc, bảo dưỡng sản phẩm.



  • Thời gian: 9g - 10g30 ngày 11/11/2023.

  • Địa điểm: Viva Star Coffee - Tân Quy, Số 68 đường 79 Tân Quy, Quận 7, TP.HCM.

  • Giá vé: 300.000 VND/người, đã bao gồm nguyên vật liệu cơ bản (bình đựng miệng rộng tự chuẩn bị hoặc mua riêng tại lớp học). Xem thêm thông tin về sự kiện tại đây.


5. Worshop Tote Bag Décor – Trang trí túi tote độc bản


Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nằm trong chương trình Chợ Phiên không rác tháng 11 ("Giảm rác, giữ niềm vui"). Đến với workshop, các bạn sẽ được hướng dẫn vẽ sáng tạo theo "gu" của mình trên chiếc túi tote màu trắng, để bạn có thể mang túi này đi bất cứ nơi đâu.


Workshop khuyến khích các bạn dùng túi tote khi đi chợ, mua sắm, đi học, đi làm… và giảm thiểu sử dụng túi ni-lông. Đây là sự kiện góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, sở hữu một chiếc túi độc bản do chính tay bạn thiết kế thì thật sự là "đỉnh" và ấn tượng! Bạn cũng có thể vẽ tặng người thân, hoặc các cặp đôi có thể vẽ 2 túi ghép lại thành 1 hình, rất thú vị & không kém phần lãng mạn.


Ngoài ra, trong khuôn khổ Chợ phiên không rác, bạn còn được tự do tham quan, trải nghiệm các gian hàng vớ, sổ tay, bookmark, sách cũ, scrunchies, xà phòng sinh dược, bàn chải tre, DVD, nến thơm…



  • Thời gian: 9g – 12g ngày 11/11/2023.

  • Địa điểm: Bamos Café – 69 Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

  • Đăng ký vé tại đây.



6. Hẹn hò ciné trong nhà với chương trình chiếu phim Tutinama của Bibli Library Café


TUTINAMA số 6: Chiếu phim Nomadland


Tutinama là tên gọi của bộ truyện kể về một chú vẹt nọ, kể từ ngày ông chủ vắng nhà, chú ta đã ở bên cạnh và kể chuyện cho bà chủ của mình nghe đều đặn 52 đêm liên tiếp. Để bà không cô đơn và sa ngã.


Thấy câu chuyện ấy sao mà nhân văn, nên Bibli nổi ra ý định cũng muốn học theo chú vẹt, bắt đầu một chuỗi đêm kể chuyện như thế. Khác là ở đây, người kể sẽ là lần lượt chúng ta, những người tham gia buổi TUTINAMA sẽ lần lượt vào vai bé vẹt nhiều chuyện (kể). Những người còn lại đóng vai những bà chủ buồn tủi.


Tutinama hoạt động như là một buổi SHARING CIRCLES, đây là một hình thức chia sẻ cộng đồng mang tinh thần lắng nghe và tôn trọng đặc biệt cho mỗi cá nhân tham dự. Những người tham gia ngồi quây quần theo vòng tròn, và sẽ có một ngọn nến được chuyền tay từ người này sang người khác. Ngọn nến đi đến ai, những tiếng nói cá nhân sẽ được tự do cất lên đến đó.


Buổi Tutinama số 6 lần này sẽ dựa trên cảm hứng về bộ phim Nomadland. Một bộ phim gợi lên bao nỗi u hoài và cô độc, đó gần như là cảm giác mà người trưởng thành chúng ta ai cũng ít nhiều trải qua một lần. Dù không đến nỗi lang thang vô định như nhân vật Fern.


Đến Tutinama, bạn có thể mang theo câu chuyện của mình hoặc một nhân vật hư cấu. Hay không quan trọng của ai cả. Chỉ cần đó là một câu chuyện, mọi người ở đây sẽ cùng lắng nghe bạn. Và biết đâu, ngày hôm ấy những chú vẹt chúng ta sẽ có được những hành trang quý báu cho nhau.



  • Thời gian: 19g - 21g ngày 10/11/2023.

  • Địa điểm: Bibli Library Café, 42/5 Hồ Hảo Hớn, Quận 1, TP.HCM.

  • Đăng ký tại đây.


7. Talk chia sẻ kinh nghiệm: Sống sót trong thế giới nghệ thuật: "Phi lợi nhuận" kiểu Hanoi Grapevine


Hanoi Grapevine - một nền tảng trực tuyến tiên phong quảng bá các sự kiện văn hóa nghệ thuật Việt Nam, ủng hộ các nghệ sỹ độc lập và nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái lành mạnh cởi mở hơn cho ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo ở Việt Nam đã bước sang tuổi thứ 16. Kể từ năm 2007 cho đến nay, tuy đã trải qua các biến động trong đội ngũ lãnh đạo và nhân sự vận hành, với bối cảnh kinh tế sáng tạo không ngừng thay đổi, Hanoi Grapevine luôn kiên trì với mục tiêu phát triển không vì lợi nhuận, tích cực kết nối các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp văn hóa sáng tạo thông qua các dự án đa dạng. Trong chuyến đi làm sự kiện "pop up" của Hanoi Grapevine Đỡ Đần tại TpHCM, lần đầu tiên chúng tôi trải lòng tâm sự với cộng đồng nghệ thuật sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh về quá trình chúng tôi "sống sót" và mở rộng tổ chức theo kiểu phi lợi nhuận ra sao, chúng tôi đã trải qua những thay đổi như thế nào, tại sao chúng tôi lại làm thế, và chúng tôi đang có những dự án, những kế hoạch, dự định gì cho tương lai.


Buổi trò chuyện hoàn toàn miễn phí, chào đón các các nhân và tổ chức văn hóa nghệ thuật sáng tạo đa lĩnh vực, có mong muốn kết nối, tìm hiểu, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa sáng tạo.


Buổi trò chuyện nhận được sự đồng hành từ Học viện Nghệ thuật Thị giác Đương đại Việt Nam (VCVAA)


Thông tin diễn giả:


Trương Uyên Ly đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Hanoi Grapevine - không gian sáng tạo trực tuyến tiên phong song ngữ Anh Việt về các hoạt động văn hóa nghệ thuật đương đại.


Nguyễn Tú Hằng phụ trách quan hệ đối tác và chiến lược kinh doanh Hanoi Grapevine, là nhà tư vấn chiến lược kinh doanh và marketing độc lập.



  • Thời gian: 19g00 - 21g00 ngày 10/11/2023

  • Địa điểm: VCVAA - Học viện Nghệ thuật Thị giác Đương đại Việt Nam, Số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.HCM.

  • Đăng ký tại đây.


8. Hẹn hò với rượu vang và sôcôla


Đến với buổi workshop này, bạn sẽ được tận hưởng không gian ấm cúng, kèm theo âm thanh của nhạc Jazz, cùng những ly rượu vang và sôcôla đến từ Binon Chocolates. Chương trình được dẫn dắt bởi chuyên gia Sommelier (Certified Sommelier from Master Court of Sommeliers USA/UK) & Chocolatier (từ Binon Cacao)


Hãy cùng Binon Chocolate Shop & Café đánh thức các giác quan và khám phá sự kết hợp mới của 5 loại sôcôla Việt Nam và 5 loại rượu vang cổ điển của vùng California nước Mỹ. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêu đãi bản thân hoặc người thân một trải nghiệm đáng nhớ!


Chương trình bao gồm:

  • Nếm thử và cảm nhận bằng cả 5 giác quan Sôcôla thủ công Việt Nam đích thực được làm từ Binon Cacao.

  • Học cách kết hợp rượu vang và sô cô la với các chuyên gia.



  • Thời gian: 15g00 - 16g30 ngày 11/11/2023

  • Địa điểm: BINON Chocolate Shop & Café, Số 12H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM.

  • Giá vé: 250.00 VND/người. Đăng ký qua số điện thoại: 097117345, hoặc liên hệ qua fanpage.


Comments


bottom of page