top of page
Tìm kiếm

Home Gym chuyên nghiệp chỉ với 24 triệu đồng

Bạn có biết để xây dựng một phòng tập thể thao chuyên nghiệp ngay tại nhà chỉ cần 24 triệu đồng?


Mô hình phòng gym tại gia này sẽ giúp bạn rèn luyện bốn đặc tính trong thể thao, bao gồm sức khỏe, sức mạnh, sức bền, và tính nhanh nhẹn. Thiết kế Home Gym chuyên nghiệp trong bài viết này phù hợp với những người yêu thích bộ môn đá banh, bóng rổ, quyền anh, điền kinh, chạy bộ đường xa, đạp xe, bơi lội, và crossfit,...


Để lắp đặt toàn bộ dụng cụ trong bài viết này, bạn cần không gian tối thiểu 2m x 7m. Khi luyện tập như một vận động viên thể thao, chiều dài của phòng tập đóng vai trò quan trọng nhất.


1. Một bộ giá tập tạ đa năng


Cũng như các phòng gym chuyên nghiệp, trước tiên bạn cần lắp đặt một bộ giá tập tạ đa năng để tập những bài như squat, deadlift và các bài toàn thân khác (compound exercise).



Chi phí cơ bản của bộ giá tập tạ là 11,995,000 VND và một thanh tập cử tạ dài 2m là 895,000 VND. Chi phí sẽ tăng tùy theo khối lượng đĩa tạ mà bạn mua thêm. Để tập chuyên về sức khỏe phục vụ cho thể thao, bạn nam hoặc nữ chỉ cần mua tổng khối lượng 60kg đĩa tạ, ví dụ như bốn đĩa 15kg với tổng chi phí là 3,580,000 đồng. Để tập thể hình, bạn có thể mua đến 120kg đĩa tạ với tổng chi phí là 7,160,000 đồng.


2. Tạ ấm Kettlebells


Tiếp đến là một bộ tạ ấm Kettlebells để rèn luyện nhiều bài tập đa năng cho toàn thân. Người mới bắt đầu nên mua tạ ấm đơn lẻ, ví dụ: nam nên mua nhóm một tạ 12kg, một tạ 16kg, và một tạ 20kg. Nữ mới bắt đầu tập nên mua nhóm một tạ 4kg, một tạ 8kg và một tạ 12kg.


Tạ ấm cho nam

Tạ ấm cho nữ


Người có kinh nghiệm tập luyện với tạ ấm tối thiểu 6 tháng nên mua tạ ấm trọng lượng nhẹ theo cặp để tập những bài nâng cao, ví dụ hai tạ 8kg, hai tạ 10kg, hai tạ 12kg .


3. Thùng tập nhảy


Dụng cụ không thể thiếu để tập sức bền và tính nhanh nhẹn cho đôi chân là thùng tập nhảy. Tập nhảy sẽ giúp bạn rèn luyện sức bật trục dọc và xây dựng sức bền cho đôi chân, đồng thời phát triển sức bền cho cardio của bạn.


Home Gym chuyên nghiệp chỉ với 24 triệu đồng

4. Dây thừng tập tay


Cuối cùng, bạn sẽ cần một sợi dây thừng để luyện tập sức bền và tính nhanh nhẹn cho cánh tay. Đây là dụng cụ cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng và rất hiệu quả trong việc phát triển cánh tay khỏe đẹp.

Home Gym chuyên nghiệp chỉ với 24 triệu đồng

Kommentare


bottom of page