top of page
Tìm kiếm

Xem gì cuối tuần: "Kế hoạch của quỷ dữ" trên Netflix - "Mưu đồ" của các nhà làm show Hàn Quốc

Quỷ dữ - kẻ mưu mô xảo quyệt với những kế hoạch đen tối và nham hiểm vốn đã nổi tiếng qua các bộ phim như Insidious, Devil... Và gần đây, một show truyền hình mới trên Netflix với tên gọi The Devil's Plan (tựa tiếng Việt là Kế hoạch của quỷ dữ) đang tiếp tục cho thấy bản chất xảo trá của hình tượng này. Đứng top 1 xu hướng tại Việt Nam trong nhiều ngày liền, sản phẩm tiếp theo của đạo diễn nổi danh xứ Hàn - Jung Jong Yeon - đang đi đến hồi kết với những diễn biến không ngờ tới. Hôm nay, LeLa Journal sẽ mang đến cho bạn một vài phân tích về bộ phim Kế hoạch của quỷ dữ (2023) trên Netflix.


Kế tiếp sự thành công của những show truyền hình thực tế gần đây của Hàn Quốc trên Netflix, Kế hoạch của quỷ dữ là một trò chơi gồm 12 người tham gia đến từ nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau như người nổi tiếng, diễn viên, luật sư, bác sĩ, kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp, youtuber... Họ sẽ cùng nhau tranh tài để giành giải thưởng chung cuộc trị giá 500 triệu won (gần 9 tỷ đồng). Các thí sinh sẽ tham gia tại một địa điểm khép kín trong thời gian kéo dài một tuần, nơi họ sẽ kiểm tra giới hạn của mình thông qua các trò chơi cân não để tìm ra người chiến thắng cuối cùng với danh hiệu "bộ óc thiên tài" (1).


Quỷ dữ - nhân vật đại diện cho chương trình truyền hình thực tế "Kế hoạch của quỷ dữ". Nguồn: Netflix

Lưu ý: Trong giới hạn bài phân tích cá nhân này, LeLa Journal có thể tiết lộ tình tiết phim.

Mưu đồ của quỷ là gì?


Ngay từ đầu, nhân vật quỷ đã nói rõ mục đích của bản thân - khiến cho các người chơi bộc lộ bản chất xấu xa nhất của họ, chỉ không rõ là hắn thực hiện điều đó như thế nào. Thông qua trò chơi đầu tiên của bộ phim, người xem bắt đầu hình dung được một phần kế hoạch này khi luật chơi khiến mọi người phải phản bội lẫn nhau.


Quay lại một chút với việc lựa chọn người tham gia chương trình. Quỷ hẳn đã tính toán kỹ cho kế hoạch này khi lựa chọn người chơi dựa theo nghề nghiệp và tính cách khác biệt nhau. Trong đó, nổi bật lên hai người với quan điểm sống và phong cách chơi đối lập.

  • Một là Kwedo - cựu cố vấn Nhà Xanh, cũng là một Youtuber chuyên về khoa học có hơn 700.000 người theo dõi. Anh tham gia chương trình với quan điểm là giúp đỡ càng nhiều người càng tốt, một tư tưởng được được ví như "chủ nghĩa cộng sản" và qua đó được tôn làm lãnh đạo của "phe yếu thế".

  • Một người chơi khác là sinh viên đại học có tên Kim Dong Jae, mặc dù không nổi tiếng nhưng lại đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra đầu vào của nhà sản xuất chương trình. Anh sống với phương châm rõ ràng là "không từ bất cứ thủ đoạn" để thắng cuộc.


Hai người chơi này có khả năng suy luận rất ấn tượng và gần như đóng vai trò là thủ lĩnh của hai phe đối lập. Nhìn qua thì đây sẽ giống như là một cuộc chiến giữa thiện và ác, giữa bóng tối và ánh sáng nếu như chúng ta không nhìn lại tên show - "Kế hoạch của quỷ dữ". Và đạo diễn của chương trình này lại là Jung Jong Yeon - một bậc thầy "bẻ lái" khét lẹt.


Các chương trình truyền hình hấp dẫn được thực hiện bởi Jung Jong Yeon. Nguồn: mydramalist.com


Jung Jong Yeon - đạo diễn thành công với những pha... quay xe


Jung Jong Yeon là nhà sản xuất và đạo diễn truyền hình người Hàn Quốc. Ông gây được tiếng tăm của mình với vai trò đầu tàu cho các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng như The Genius, Society GameThe Great Escape


Kế hoạch của quỷ dữ là chương trình đầu tiên do đạo diễn Jeong Jong Yeon sản xuất sau khi ông từ chức ở CJ E&M và chuyển đến TEO - công ty sản xuất chương trình do Kim Tae Ho (nổi tiếng là đạo diễn của Infinite Challenge) thành lập. Điều này đã khiến nhiều fan hâm mộ chờ đợi sự hợp tác của Netflix với vị đạo diễn mát tay này, bởi những tình tiết trong các chương trình trước đó của ông thường rất khó đoán.


Trong phim ảnh, nơi phân chia tuyến nhân vật chính-phụ rõ ràng thì khán giả có thể phần nào đoán được kết cục câu chuyện. Còn trong những chương trình truyền hình sinh tồn như thế vậy, sự bất ngờ chính là yếu tố níu chân người xem. Và đạo diễn Jung Jong Yeon đã thực hiện điều này một cách thuần thục nhuẫn nhuyễn. Bằng chứng là sau khi công chiếu, Kế hoạch của quỷ dữ đứng top 1 xu hướng trên Netflix Việt Nam, được xem trong khoảng 2,3 triệu giờ chỉ trong vòng 6 ngày đầu tiên. Qua đó, đồng thời giúp chương trình đạt vị trí thứ ba trong danh sách Top 10 chương trình truyền hình không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất trên toàn cầu của Netflix.


"Kế hoạch của quỷ dữ" đứng thứ ba trong Top 10 chương trình truyền hình không phải tiếng Anh trên toàn cầu. Nguồn: Netflix

Đạo diễn Jung Jongyeon cho biết:


"Vì là dự án đầu tiên với Netflix nên tôi rất phấn khởi và hào hứng, hy vọng đây sẽ là một chương trình vui nhộn".

Vui thì đúng là có một ít nhưng không ăn thua, bởi sự căng thẳng và kịch tính mới chính là điều hấp dẫn trong "Kế hoạch của quỷ dữ". Khi không chỉ phải đoán xem ai sẽ là người thắng cuộc, người xem còn phải vắt óc ra nghĩ quỷ dữ đang âm mưu điều gì và liệu hắn có thể thực hiện được mưu đồ của mình hay không.


Idol KPop Seungkwan tạm thời bị loại trong trò chơi thứ nhất ngay từ vòng 2 dù rất tự tin. Nguồn: Netflix

Kết cục của chương trình sẽ về đâu?


Trong phim Insidious I (2010), bằng cách đánh lừa mọi người, quỷ dữ đã thực hiện được mưu đồ của mình một cách hoàn hảo. Trong Se7en (1995), 7 tội ác cuối cùng cũng đã được hoàn thành dựa trên sự tính toán tỉ mỉ. Và trong Kế hoạch của quỷ dữ, chắc chắn mọi người đều đang trông đợi vào màn thể hiện "rất uy tín" của nhân vật phản diện này.


Và những tập mới nhất của chương trình vừa đã làm cho nhiều người xem bất ngờ. Đó là Kim Dong Jae - thủ lĩnh phe "bóng tối" - vốn từng được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, đã bị loại. Việc tay chơi poker ngoài đời này dừng cuộc chơi cũng rất đặc biệt khi khi anh đang dần dần "cải tà quy chính" khi không còn chỉ biết tư lợi cho bản thân.


Trong khi đó ở hướng ngược lại, thủ lĩnh "phe ánh sáng" Kwedo đang rất hoang mang với tư tưởng ban đầu của mình, phương châm "cứu người" của anh đang vấp phải sự lung lay dữ dội từ những luật chơi oái ăm mà quỷ đề ra. Trong tập mới nhất, Kwedo đã băn khoăn rằng:


"Đến bây giờ tôi mới hiểu kế hoạch của quỷ là gì, đó là biến 12 người chơi thành quỷ dữ".

Vậy nên, cái kết kịch tính nhất có thể là khi Kwedo - thủ lĩnh "phe ánh sáng" trở thành người phản bội tất cả và lên ngôi. Hoặc một nhân vật ít có tiếng nói hơn, bỗng dưng lộ bản chất và thể hiện sự nhẫn nại của mình, giống như Râu Đen trong truyện tranh One Piece nếm mật nằm gai hàng chục năm để cướp lấy sức mạnh bóng tối. Hoặc một kịch bản khác có hậu khác có thể xảy ra giống như trong phim Devil (2010), đó là đức tính thành thật sẽ là chốt chặn cuối cùng ngăn chặn sự bành trướng của ác quỷ. Tất cả điều này, sẽ được giải đáp trong 3 tập cuối lên sóng trên Netflix từ ngày 10/10/2023.


Nguồn ảnh: Netflix

Comments


bottom of page