top of page
Tìm kiếm

8 món quà độc đáo dành tặng người yêu làm bếp

Khá khó để chọn quà tặng cho một đầu bếp, bởi lẽ, họ có thể đã sẵn có mọi thiết bị đồ dùng nhà bếp cơ bản nhất. Thấu hiểu điều đó, LeLa Journal gợi ý 8 món quà độc đáo phù hợp với xu thế nấu nướng hiện nay, chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng với những người yêu bếp và có niềm đam mê ẩm thực.



1. Súng hun khói thức ăn Breville


Hun khói (xông khói) đang trở thành xu thế mới trong thế giới ẩm thực ngày nay. Cách chế biến này sẽ thổi vào món ăn một mùi hương khói độc đáo mà bạn khó tìm thấy ở bất cứ phương pháp chế biến khác. Giờ đây, không cần quá nhiều công đoạn cầu kỳ, tỉ mỉ, bạn có thể xông khói thức ăn ngay tại nhà với thiết bị súng hun khói thức ăn Breville.


Với kích thước nhỏ gọn cho người sử dụng, thiết bị hun khói cầm tay này có thể di chuyển linh hoạt ở những bữa tiệc trong nhà và ngoài trời. Bạn sẽ chỉ mất 5 phút để có một món ăn tỏa khói.


Cụ thể, bạn chỉ cần đặt món ăn lên một chiếc đĩa, bọc kín nó lại bằng màng bọc thực phẩm và luồn đầu súng vào trong, mở công tắc nhả khói. Ngoài ra, súng phun khói còn là thiết bị không thể thiếu với các bartender để tăng thêm sức hấp dẫn cho ly cocktail.


Bạn có thể tìm mua thiết bị này tại các cửa hàng dụng cụ đầu bếp chuyên nghiệp hoặc mua online tại Hệ thống Siêu thị pha chế.



2. Máy nấu ăn chậm Anova


Giải thích một cách đơn giản, nấu ăn chậm (sous vide) là kỹ thuật nấu chín thực phẩm (bao gồm cả thịt và rau củ) trong túi hút chân không với nhiệt độ thấp hơn so với nhiệt độ nấu nướng thông thường (khoảng 50 - 70 độ C). Vì thế, phương pháp này thường tốn nhiều thời gian để nấu ăn hơn. Tuy nhiên, so với những phương pháp khác, sous vide giúp thức ăn chín đều mà vẫn lưu giữ kết cấu ban đầu của thực phẩm cũng như tạo ra hương vị đặc trưng cho món ăn.


Giới thiệu cụ thể về thiết bị này, máy nấu ăn chậm Anova có thể gắn vào mọi nồi đun hoặc hộp đựng, thùng chứa mà bạn muốn dùng để nấu thức ăn. Sau khi đổ đầy nước và các gói nguyên liệu chứa thức ăn đã được tẩm ướt và hút chân không vào nồi, máy sẽ đun nóng và duy trì nhiệt độ nước đúng với yêu cầu của bạn trong suốt thời gian nấu ăn. Anova còn tặng kèm một bộ công thức nấu ăn sous vide ngon nhất với thời gian và nhiệt độ nấu chính xác. Ngoài ra, thiết bị này còn đi kèm với một ứng dụng trên điện thoại, cho phép bạn kiểm soát và giám sát việc nấu ăn trên thiết bị thông minh.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này ở Minh Housewares, một đơn vị uy tín trong việc nhập khẩu các loại thiết bị nấu nướng nói chung.



3. Thớt gỗ teak Chef Studio


Nếu theo dõi các tạp chí và chương trình ẩm thực trong vòng một vài năm gần đây, bạn sẽ để ý rằng thớt gỗ teak (gỗ tếch) đã dần trở thành một trong những vật dụng “phải có" của những người đam mê bếp núc. Đặc trưng của loại thớt gỗ tự nhiên này là độ bền cao, đi kèm với khả năng chống nước, mối mọt, nấm và cong vênh.


Tuy nhiên, đối với những đầu bếp tại gia, có nhiều yếu tố quan trọng khác cần được cân nhắc khi mua một chiếc thớt, ngoài khả năng chống nước, còn là hình dáng và khả năng tránh vết khứa dao. Đây cũng chính là những ưu điểm của thớt gỗ teak. Không chỉ có lượng dầu tự nhiên, gỗ teak còn chứa một ít hàm lượng silica - hợp chất giúp gỗ có độ cứng tự nhiên mà không phá huỷ cạnh dao, khiến loại thớt gỗ này chịu lực tốt đồng thời cũng rất thân thiện với dao. Với kiểu dáng và màu gỗ tự nhiên vô cùng đặc trưng, ngoài việc cắt thái thực phẩm, nhiều người cũng sử dụng thớt gỗ teak như một vật dụng trang trí trong những bữa tiệc sang trọng.


Thớt gỗ teak của hãng Chef Studio có rất nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau, bạn có thể vào trang web chính thức của Chef Studio để đặt mua trực tiếp cũng như được tư vấn kỹ càng nhé.



4. Nhiệt kế điện tử Thermapen


Đối với các đầu bếp, nhiệt kế điện tử là một đồ dùng không thể thiếu trong quá trình làm việc để có thể kiểm soát chính xác nhiệt độ trong quá trình nấu nướng cũng như tạo ra những món ăn có hương vị hoàn hảo nhất.


Trong thế giới của những sản phẩm nhiệt kế điện tử, Thermapen là loại bán chạy số một của Vương quốc Anh. Với phạm vi đo đạc từ -49,9 đến 299,9 độ C và kết quả hiển thị chỉ trong vòng 3 giây, thiết bị nhiệt kế này được tin dùng bởi hàng nghìn đầu bếp trên khắp thế giới. Có thể nói, đây là món quà tặng hoàn hảo dành cho những đầu bếp chuyên nghiệp và cả những người mới “nhập môn" nấu nướng.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này ở Thiết bị Hiệp Phát.



5. Thiết bị hỗ trợ nướng thịt Searzall


Searzall là phụ kiện được gắn chặt vào đầu đèn khò để tạo ra độ nóng hoàn hảo cho việc nấu nướng mà không gây ra mùi khí thải khó chịu. Cách thức làm việc của thiết bị này như sau: Khi sử dụng đèn khò, ngọn lửa mạnh mẽ ở trong đó sẽ xuyên qua hai lớp lưới thép chịu nhiệt của Searzall và hơi nóng sẽ được khuếch tán đồng đều, mang đến chất lượng hoàn thiện ở mức chuyên nghiệp cho thịt và các mặt hàng thực phẩm khác.


Thiết bị nấu ăn cầm tay này của hãng Booker and Dax đã tạo ra một cuộc cách mạng trong việc chuẩn bị bữa ăn tại nhà vì công dụng chế biến thức ăn ngon chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi.


Hiện tại, chưa có đơn vị nào ở Việt Nam nhập mua mặt hàng này để bày bán trực tiếp. Tuy nhiên, bạn có thể đặt mua một cách dễ dàng qua Amazon.



6. Dao nấu ăn Wusthof


Wusthof là một trong những thương hiệu sản xuất dao làm bếp được yêu thích nhất thế giới. Được sản xuất tại Solingen, Đức từ năm 1814, thương hiệu dao Wusthof cùng với một nhà sản xuất lớn khác của Đức, Henckels, đã thống trị doanh số bán dao trên toàn thế giới trong 50 năm qua. Với quy trình sản xuất cầu kỳ và phức tạp lên tới 40 bước, dao Wusthof là lựa chọn hoàn hảo dành cho những người đầu bếp chuyên nghiệp hay những những người nội trợ.


Bạn có thể tìm thấy những con dao nấu ăn Wusthof tại các cửa hàng bán đồ làm bếp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo HDH Store.



7. Dầu olive nguyên chất California Olive Ranch, Extra Virgin Olive Oil


Khi nhắc đến những thương hiệu dầu olive tốt nhất, California Olive Ranch là một trong những cái tên không thể thiếu. Một điểm cộng của nhà sản xuất California Olive Ranch là họ luôn đánh dấu ngày thu hoạch olive trên từng chai dầu ăn.


Được biết, sau khi olive được thu hoạch ở trang trại, chúng sẽ được đóng gói trong vòng vài giờ để tạo ra dầu olive nguyên chất với độ tươi và chất lượng cao nhất. Ngoài ra, dầu olive của hãng California Olive Ranch cũng được chứng nhận bởi Uỷ ban Dầu olive California (California Olive Oil Council, COOC), nơi duy trì các tiêu chuẩn cao nhất trong việc sản xuất và đóng gói dầu olive nguyên chất trên thế giới.


Hiện tại, dầu olive nguyên chất California Olive Ranch đã được bày bán ở trên TIKI cũng như những trang web thương mại điện tử uy tín khác.



8. Sách nấu ăn “Thuận tự nhiên"


Những đầu bếp chắc hẳn đều có niềm yêu thích nhất định với những cuốn sách nấu ăn. Vì thế, chúng tôi gợi ý cuốn sách “Thuận tự nhiên" như một món quà dành tặng những người luôn khao khát nấu những món ăn ngon và giàu dinh dưỡng.


Cuốn sách "Thuận tự nhiên" là sự hợp tác giữa đầu bếp dinh dưỡng Long Châu và công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu AIA, trong khuôn khổ AIA Vitality - một chương trình sống khỏe độc đáo của AIA. Long Châu được biết đến như một trong những đầu bếp tiên phong tại Việt Nam cho phong cách nấu ăn thuận tự nhiên. Anh cũng từng là khách mời trên những chương trình ẩm thực địa phương và quốc tế như Secret Eats của Adam Richman. Long đang tiếp tục hành trình ẩm thực cá nhân tại một nông trại nhỏ của gia đình, nơi anh khám phá ra nguồn cảm hứng cho phong cách nấu ăn tự nhiên. Tận dụng đặc sản từ nhiều địa phương và cách chế biến trong ẩm thực dân gian, anh mong muốn mang đến những món ăn giàu dinh dưỡng và đậm đà bản sắc dân tộc.


Ngoài ra, sách cũng được trình bày bằng hai ngôn ngữ tiếng Anh - tiếng Việt, giúp độc giả có thể nhanh chóng tra cứu, tìm tòi thông tin bổ sung trên mạng hoặc gửi tặng những người bạn nước ngoài.


Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cuốn sách này ở TIKI.




Comentários


bottom of page