top of page
Tìm kiếm

"Sky duplex": Không gian sống sang trọng tại căn hộ thông tầng trên cao

Những năm gần đây, thị trường mua bán nhà ở ngày càng quan tâm nhiều hơn tới dạng nhà duplex (căn hộ thông tầng). Duplex là dạng nhà khá giống với penthouse, với một vài điểm khác biệt nhưng gần như đã "loại bỏ" được những khuyết điểm thường thấy của các căn penthouse tại Việt Nam. Nhưng làm sao để có thể tạo ra không gian sống sang trọng trong một căn hộ thông tầng? Độc giả của LeLa Journal hãy thử tham khảo cách thức, với hình ảnh thực tế của một dự án sky duplex tại Feliz en Vista, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 nhé.


Nguồn: 717 Architects
Nguồn: 717 Architects

Thông thường, xét về cấu trúc, căn hộ duplex được chia vào hai dạng là tầng trên kín sàn (với diện tích tương đương diện tích sàn dưới) và tầng trên không kín sàn (với diện tích tầng trên nhỏ hơn). Ở dạng thứ hai, không gian sinh hoạt chung của gia chủ sẽ có khoảng không lớn phía trên, vừa tạo vẻ sang trọng vừa tận dụng triệt để được ánh sáng và không khí trong lành.


Nguồn: 717 Architects
Nguồn: 717 Architects

Căn duplex tại Feliz en Vista có cấu trúc theo dạng này. Khi có một không gian như vậy, gia chủ có thể "thoải mái" treo những chiếc đèn trùm thả hoặc những bức "artwork" thật lớn... mà bức tường của một căn hộ hay nhà đất thông thường không đáp ứng được.


Sở dĩ nói rằng duplex khắc phục được nhược điểm của penthouse là bởi các căn penthouse đều phải nằm ở tầng cao, thậm chí là tầng trên cùng. Với khí hậu nhiệt đới với nắng nóng có phần khắc nghiệt như tại Việt Nam, tầng trên cùng luôn phải "hứng chịu" lượng nhiệt gay gắt nhất. Bên cạnh vấn đề điện để làm mát trong nhà, các thiết bị máy móc đặt ở trên nóc tòa nhà cũng có thể gây ảnh hưởng tới đời sống của gia chủ của các căn penthouse.


Trong khi đó, duplex không nhất thiết phải được đặt ở tầng trên cùng của tòa nhà. Thậm chí, một số chủ dự án hiện nay còn "tranh thủ" tầng 13 mà ai cũng muốn né của các tòa nhà để "biến" các căn hộ ở tầng 12 thành căn hộ duplex thông tầng.


Do đó, với khí hậu ở Việt Nam, có thể nói rằng căn duplex là một sự lựa chọn "tuyệt đỉnh".


Vừa có ban công trên cao thoáng đãng, vừa có nhà tầng với không gian rộng rãi và riêng tư, thách thức của căn duplex chính là làm sao để tối ưu hóa vẻ đẹp của nó.


Thiết kế lý tưởng dành cho duplex chính là mặt sàn mở (open floor) (1), tức là các khu vực chung được sắp xếp trong cùng một không gian mà không có hoặc rất ít sự phân chia rõ ràng.

Còn các phòng riêng, do đã được "đẩy" lên tầng cao, có thể mang lại cho gia chủ sự riêng tư hiếm có khó tìm. Đặc biệt, với thiết kế của căn duplex, phòng ngủ phía trên có thể nhìn xuống khu vực chung. Chỉ cần tìm trúng một "art piece" phù hợp, căn nhà sẽ biến thành một gallery độc nhất vô nhị.



Thông tin về đơn vị thiết kế và hoàn thiện công trình

717architects - Design Partners Lầu 3, Tòa nhà Master Building, 43 Trần Cao Vân, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

Thông tin website, Facebook.

Triết lý thiết kế: Bền vững, hiệu quả và ý thức về mỹ thuật.


Comentários


bottom of page