top of page
Tìm kiếm

Tặng hoa cho nàng: Có lựa chọn nào khác ngoài hoa hồng?

Từ lâu, hoa luôn được xem là ngôn ngữ của tình yêu, mọi lời thơ ý nhạc đều mượn nét rực rỡ, dịu dàng của chúng mà dệt nên câu chữ, như thi sĩ Nguyên Sa từng viết “Áo nàng vàng anh về yêu hoa cúc”. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào chỉ toàn màu hồng, nên hoa không chỉ mang ý nghĩa chúc mừng, gửi gắm yêu thương, mà còn được dùng để thể hiện thành ý xin lỗi.


Nếu cẩm chướng được các nước Địa Trung Hải ưu tiên tặng nhau khi người yêu giận dỗi thì ở Việt Nam, hoa hồng cũng được xem là “nữ hoàng” của các loài hoa, chiếm đến 47% trên tổng số lượng hoa tươi được tiêu thụ tại các cửa hàng, sạp chợ. Sự phổ biến của loài hoa này có thể được đúc kết trong những câu "mách nước" của cánh mày râu: "Tỏ tình, tặng hoa hồng. Đang yêu, tặng hoa hồng. Lễ lộc, tặng hoa hồng. Xin lỗi, tặng hoa hồng".


Để tạo ra sự khác biệt cũng như "ghi điểm" ấn tượng hơn trong lòng phái đẹp, LeLa Journal cùng với nghệ nhân cắm hoa Nguyễn Lê Đôn Vinh đã thiết kế riêng những bình hoa gửi tới nàng vừa tinh tế, sang trọng nhưng không kém sự chân thành, độc đáo, mời quý độc giả tham khảo.



Gam màu trắng chủ đạo với ý nghĩa hiện đại, thanh khiết luôn là lựa chọn hàng đầu cho những giỏ hoa mang ý nghĩa “giơ cờ trắng đầu hàng và xin cầu hòa”. Màu trắng cũng được xem là khởi đầu cho các màu, nên đến tay người tặng, nó như một lời nhắc nhở về cái thuở ban đầu lưu luyến ấy.






Cẩm tú cầu với những cánh hoa mỏng manh chen chúc nhau, phi yến thân thảo, cuống dài, cát tường mịn màng xếp xoáy cùng với những loại khác như: mẫu đơn, lá tùng nho trắng, astible (hoa hạnh phúc), lan hồ điệp... khiến cho bình hoa này sẽ là lựa chọn ưu tiên để lấy lòng các nàng, vì đã chứa đựngvà gói ghém tất thảy sự trân quý, nâng niu.



Những gam màu pastel luôn được phái yếu ưa chuộng vì phong cách nhẹ nhàng, tao nhã. Lẵng hoa tiếp theo được nghệ nhân Đôn Vinh kết hợp từ những gam pastel nâu khói, cam đào, hồng đào và một chút lá ánh kim nhẹ.






Bình hoa này bao gồm những loại hoa khá đặc sắc và mới lạ như: địa lan trắng, cúc mẫu đơn, hồng quicksand, cỏ lau, cành đào sakura, lá chanh Ý ánh kim… tất cả dung hoà và tạo thành một cảm giác ngọt ngào. Đây chắc chắn là một món quà phù hợp để quý ông gửi đến một nửa yêu thương của mình.



Bài: Hạnh Nhân

Ảnh: Nguyễn Lê Đôn Vinh

Kommentare


bottom of page