top of page
Tìm kiếm

Tặng hoa cho quý ông? Tại sao không?

Khi nói tới hoa, người ta thường nghĩ đây là món quà dành riêng cho phái đẹp. Nét dịu dàng, thanh tú của chị em phụ nữ khi đứng cạnh những đóa hoa đang khoe sắc chính là sự kết hợp hoàn hảo "mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười". Vì lẽ đó, đã có rất nhiều lẵng hoa được thiết kế dành cho quý cô vào đủ mọi dịp lễ xuyên suốt trong năm. Nhưng còn các quý ông thì sao? Liệu có loài hoa nào thích hợp dành riêng cho phái mạnh - vốn luôn "bị" mặc định là người tặng hoa, chứ không phải nhận hoa?


Để đáp lại tấm chân tình mà các anh đã dành cho bóng hồng của mình, LeLa Journal đã cùng nghệ nhân cắm hoa Nguyễn Lê Đôn Vinh thiết kế riêng những mẫu hoa dành tặng cho nam giới, vừa đặc biệt, vừa sang trọng, và đặc biệt là hoàn toàn phù hợp với sự phong trần, đĩnh đạc của quý ông.


Khác với những chậu hoa thông thường, người tặng không cần phải suy nghĩ chọn chậu như thế nào để phù hợp với hoa, mà ở đây, LeLa Journal & nghệ nhân Đôn Vinh đã tận dụng các thân cây làm chậu/lọ đựng, nhờ đó tạo nên sự chắc chắn. Với người nhận là nam, nó vừa tạo cảm giác vững chãi, an toàn, vừa không quá điệu đà, nữ tính. Cũng có thể thấy được tình ý của người tặng xem đối phương như là một cổ thụ che chở để mình nương tựa, nép bóng tùng quân.




Nếu hoa hồng là loài hoa“ best seller” dành cho phụ nữ bởi sự kiêu sa, diễm lệ thì Artichoke lại ghi dấu ấn với nam giới bởi vì vẻ ngoài cứng cỏi, bên trong dịu dàng. Cùng với đó, ý nghĩa khích lệ khéo léo của loài thực vật này cũng khiến cho lẵng hoa kết hợp Artichoke trở thành món quà tinh tế trong những dịp mừng khai trương, triển lãm nghệ thuật hay đơn giản chỉ là muốn gửi đến nửa kia một lời cổ vũ chân thành, tha thiết.




Nếu như phương Tây tin rằng hoa hướng dương tượng trưng cho sự kiên định, bền vững thì ở các nước Á đông lại quan niệm loài hoa như ánh Mặt trời này sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ và tươi tắn. Cũng chính vì thế, người ta tin rằng nếu như trong chậu hoa có hướng dương, thì người tặng đang thầm nhắn nhủ rằng “Bạn tuyệt vời nhất, là ánh mặt trời của tôi” đấy.


Một sự kết hợp độc đáo từ những nguyên liệu lạ mắt: hoa Artichoke, sen đá, nhuỵ hướng dương đen, trái chùm , thảo đường san hô khiến cho chậu hoa "dành cho anh" này đầy đủ màu sắc và ý nghĩa

Ngày nay, hoa clematis thường dùng để biểu thị lòng thán phục về sự thông minh, tài trí của một ai đó, hoặc dùng để chúc tụng đối phương. Người con trai khi được tặng loại hoa này như nhận được một lời khen tinh tế, không chỉ có trí mà còn có tài nữa.



Là loài cây có lịch sử 2000 năm và là biểu tượng của Hy Lạp cổ đại, cẩm chướng còn được mệnh danh là “Hoa của các vị thần”. Mang ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn, kính trọng với đối phương nên cẩm chướng thường được dùng nhiều trong các dịp lễ đặc biệt. Màu sắc thanh nhã của nó cũng có thể kết hợp dễ dàng với bất kỳ loại hoa nào để làm nên một lẵng hoa đa sắc, rực rỡ.




Cây sen đá từ lâu đã là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống bởi sức sống mãnh liệt của nó. Loài thực vật này thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm bởi lá rụng xuống có thể nảy chồi và từ đó mọc lên cây mới.



Vì lẽ đó mà sen đá luôn được kết hợp trong những lẵng hoa gửi tặng đến cánh mày râu, như một lời hẹn ước rằng bất kể bốn mùa có thay đổi thì tình yêu thương, sự thân thiết dành cho bạn vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.

Lấy sen đá làm chủ thể, kèm theo những loại hoa phụ nhẹ nhàng khác như cẩm chướng caramel, clematis, chuỗi ngọc , chậu hoa nhỏ xinh nhưng đầy đủ tình cảm và ý nghĩa, phù hợp để trao tặng cho người yêu thương

Không chỉ phụ nữ mới yêu hoa, mà mỗi một người trên thế giới này thường đều sẽ xao xuyến trước cái đẹp. Nghệ thuật là một điều hữu hình nhưng cũng trừu tượng, không có đúng hoặc sai, cũng không có phân định rõ ràng giới tính. Và tặng quà cũng là một nghệ thuật như thế. Trong mỗi dịp lễ phù hợp, chúng ta nên lựa chọn thế nào để người nhận món quà cảm nhận được thành ý, sự dụng công quan tâm và chỉn chu trong từng điều nhỏ nhặt.


Sinh nhật bố, kỷ niệm ngày cưới của cha mẹ, ngày người bạn đời được thăng chức, lễ tốt nghiệp của em trai... đều là những dịp để bạn có thể gói ghém sự yêu thương của mình vào trong những món quà hoặc lẵng hoa phù hợp. Mặc dù chưa có một ngày lễ cụ thể chính thức dành cho đấng mày râu, nhưng chị em phụ nữ hãy cứ luôn là "bông hoa đẹp nhất" dành tặng cho người đàn ông của đời mình vào mỗi ngày nhé.

1 Comment


Guest
Oct 26, 2022

Hi 🫶

Like
bottom of page