top of page
Tìm kiếm

Màu sắc sơn tường 2023: Xu hướng nào sẽ lên ngôi?

Cách đơn giản nhất để thổi luồng gió mới vào không gian sống chính là tập trung vào màu sơn tường. Đây là một trong những công đoạn đầu tiên khi trang trí tổ ấm và cũng thường gây choáng ngợp cho gia chủ khi phải đối mặt với vô số màu sắc, sắc thái và ánh sáng khác nhau. Và việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với xu hướng thời đại cũng là một điều đáng để cân nhắc.


LeLa Journal đã tổng hợp những màu sắc xu hướng của năm 2023 được lựa chọn bởi chuyên gia về màu sắc từ các thương hiệu sơn hàng đầu trên thế giới. Bạn đã sẵn sàng “tô điểm" cho không gian sống của mình trở thành chính tác phẩm nghệ thuật mang đậm phong cách cá nhân hay chưa?


1. Viva Magenta - Pantone



Đây là "Màu sắc của năm" (Color of the Year) do Pantone lựa chọn, kết hợp hài hòa giữa sự ấm áp, đa dạng của thế giới tự nhiên với những chân trời rộng mở của thế giới kỹ thuật số (1). Viva Magenta là một tông màu đỏ thẫm có sắc thái mạnh mẽ và rực rỡ. Không những len lỏi vào xu hướng trong thế giới thời trang, làm đẹp, Viva Magenta còn thổi bùng cảm hứng đầy lạc quan và vui tươi cho ngôi nhà của bạn.



Viva Magenta nghiễm nhiên trở thành một màu đỏ giúp tôn vinh cuộc sống và tạo thêm nét thú vị cho tổ ấm. Bạn có thể lựa chọn màu sắc quyền lực này như một lời khẳng định cá tính riêng đầy táo bạo ngay cả trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay nhẹ nhàng hơn bằng cách nhấn nhá Viva Magenta cho trần nhà, cửa sổ, cửa ra vào, rèm cửa hay thảm sàn…



2. Blank Canvas - Behr


Không phải ngẫu nhiên mà Blank Canvas được hãng sơn nổi tiếng Behr lựa chọn là màu sơn của năm 2023. Jodi Allen - Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Công ty Behr Pain cho biết: "Màu sơn trắng là sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi tại Behr". Mới đây, hãng sơn này cũng đã khảo sát hơn 1.000 chủ nhà tại Hoa Kỳ và có 63% người cho rằng màu trắng giúp cải thiện tâm trạng, còn 77% đồng ý rằng đây là màu sắc khiến họ cảm thấy tích cực (2). Các chủ nhà cũng muốn ngôi nhà trở thành nơi mà họ có thể hoàn toàn thư giãn (chiếm tỷ lệ 92%). Và cũng theo khảo sát này, màu trắng ấm áp như Blank Canvas hoàn toàn có thể làm hài lòng họ.



Blank Canvas là một màu trắng kem phù hợp với hầu hết mọi gam màu khác, như lời khẳng định của Erika Woelfel - Phó Chủ tịch Dịch vụ Sáng tạo và Màu sắc của Công ty Sơn Behr: "Màu trắng này dễ dàng kết hợp hài hòa với nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm màu trung tính, tông màu đất và màu phấn nhạt để tạo nên vẻ quyến rũ và ấm cúng cho ngôi nhà. Blank Canvas cũng kết hợp hoàn hảo với màu đen để tạo ấn tượng mạnh mẽ hoặc tạo điểm nhấn tươi sáng với màu xanh lá cây hoặc xanh coban để cải thiện tâm trạng của gia chủ".



Nhằm khơi dậy cảm giác yên bình, bạn có thể sử dụng Blank Canvas trên các bức tường phòng ngủ để tạo không gian ấm áp, thư giãn, hoặc khuyến khích sự sáng tạo và tập trung bằng việc hoàn thiện văn phòng, phòng làm việc bằng màu trắng ấm áp phảng phất vẻ hoài cổ. Bên cạnh đó, Blank Canvas còn là gợi ý hoàn hảo cho phòng khách, mang lại nét thanh lịch và sang trọng.


3. Redend Point - Sherwin Williams


Redend Point được "ông trùm" sơn hàng đầu Hoa Kỳ - Sherwin Williams lựa chọn là màu sơn làm nên xu hướng năm 2023 (3). Redend Point là một màu trung tính đầy mời gọi với sắc beige hồng nền nã quyện với đỏ và nâu. Được đánh giá là màu sơn trung lập đầy tinh tế, không quá tối hoặc quá sáng, không quá ủ rũ hoặc quá ngọt ngào. Redend Point thích hợp hoàn hảo cho mọi căn phòng từ phòng khách, phòng ăn cho đến phòng ngủ…



Là một tông màu ấm, Redend Point là lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với:

  • Sơn tường màu trắng ấm như Pure White, Ibis White, Ibis White…

  • Đá cẩm thạch hoặc gạch màu trắng, beige, nâu sẫm.

  • Rèm cửa màu kem, trắng, nâu, xám đậm ấm hoặc màu beige nhạt.

  • Thảm dệt, nội thất gỗ hoặc nội thất màu vàng đồng hoặc vàng hồng (rose gold).



Với sắc thái tựa như bảng màu trang điểm với các tông màu má hồng mềm mại, Redend Point nâng đỡ không gian căn phòng thêm phần ấm áp, nhẹ nhàng và uyển chuyển. Có thể nói, Redend Point mang lại cảm giác thư giãn, êm dịu và là màu sắc có khả năng "chữa lành" cho mọi tâm hồn đang lạc lối.


4. Raspberry Blush - Benjamin Moore



Benjamin Moore - thương hiệu sơn nổi tiếng được yêu thích ở Bắc Mỹ - đã trao “ngôi vương" màu sơn của năm 2023 cho Raspberry Blush (4). Raspberry Blush là màu san hô sống động với một chút sắc hồng đầy mới mẻ, nổi bật nhưng không quá chói chang. Andrea Magno, Giám đốc Phát triển và Tiếp thị Màu sắc tại Benjamin Moore, chia sẻ: "Đã đến lúc con người nên bước ra khỏi vùng an toàn để sẵn sàng khuấy động căn phòng của bạn bằng những gam màu nổi bật". Raspberry Blush với sứ mệnh mang đến cảm giác vui tươi, tích cực, góp phần tôn vinh việc sử dụng màu sắc có thể tác động đến những biến đổi ấn tượng trong tâm hồn con người.



Bạn có thể sử dụng toàn bộ màu Raspberry Blush để sơn tường nhằm đánh thức các giác quan ở mỗi người nhờ sắc thái đầy lôi cuốn của gam hồng san hô này. Tuy nhiên, những chuyên gia cho rằng con người có xu hướng mệt mỏi hơn khi ở trong căn phòng với gam màu đậm như thế. Chính vì vậy, một mẹo hữu ích cho gia chủ chính là lựa chọn Raspberry Blush làm điểm nhấn có chủ đích cho căn phòng, kết hợp với sự mềm mại của màu trắng, màu beige để cân bằng màu sắc cho không gian sống thêm hoàn hảo.


5. Tiramisu - C2 Paint


Có thể thấy, nhiều công ty đã ưu tiên sự thoải mái và tích cực trong các lựa chọn màu sắc của năm của họ. Thương hiệu C2 Paint cũng không ngoại lệ khi công bố Tiramisu - một sắc thái ấm áp mang tính "chữa lành" - làm màu sắc của năm 2023 (5). Lấy cảm hứng từ màu sắc của gỗ và đất tự nhiên, Tiramisu có tông màu nâu trung tính với điểm nhấn của vàng và đồng, nhằm khơi gợi một không gian nền nã, tinh tế trong bất kỳ ngôi nhà nào. Màu sơn này tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu, phù hợp với hầu hết phong cách, từ những ngôi nhà kiểu cổ điển cho đến kiểu đương đại, thời thượng.



Philippa Radon, chuyên gia thiết kế và màu sắc của C2 Paint chia sẻ: "Thế giới bên ngoài với vô vàn những màu sắc tươi sáng, nhưng có lẽ tổ ấm là nơi để trở về và hồi phục tâm trạng, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn con người thật của chúng ta". Chính vì vậy, một không gian sống nhẹ nhàng, bình yên được vẽ nên từ màu sơn Tiramisu chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Theo C2 Paint, Tiramisu tượng trưng cho "sự chân thật, thoải mái, ổn định, bền bỉ và sức mạnh của sự đơn giản".

6. Vining Ivy - Glidden



Vining Ivy là sắc màu pha trộn hoàn hảo giữa màu xanh lam đậm đà và xanh lục tinh tế tạo nên một gam màu quyến rũ, hứa hẹn đem lại những rung cảm mãnh liệt cho người nhìn. Có thể nói, màu sơn nội thất đẹp nhất của năm 2023 đến từ Glidden là một sự lựa chọn mỹ mãn để vỗ về tâm trạng êm dịu cho gia chủ (6). Màu xanh lam mang đến cảm giác yên bình trong khi màu ngọc lục bảo gợi lên cảm giác cân bằng. Khi chúng được kết hợp với nhau, hai tông màu này tạo ra một màu sắc cực kỳ phong phú và vô cùng hợp thời trang. Vining Ivy không những dẫn lối cho các xu hướng thiết kế đương đại mà còn là một sắc màu vừa nổi bật vừa tinh tinh tế cho những ai ưa thích nét truyền thống, cổ điển.



Ashley McCollum - Chuyên gia về màu sắc của Glidden cho biết: "Ngay cả những không gian khiêm tốn nhất cũng có thể trở nên hoàn hảo nhờ việc sử dụng sắc màu này. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng màu sắc này như một sự tương phản đậm với bảng màu trung tính, làm cho căn phòng nhỏ nhắn trở nên sang trọng hơn, nổi bật cá tính của ngôi nhà". Bạn cũng có thể tăng thêm sức hấp dẫn cho tổ ấm của mình bằng cách sử dụng đồ trang trí, đồ nội thất hoặc tủ bằng gỗ để tạo nên một khung cảnh yên bình, gần gũi với thiên nhiên.


7. Wild Wonder - Dulux


Mang thiên nhiên vào không gian sống có thể có tác động tích cực đến sức khoẻ cũng như tâm trạng của con người. Nắm bắt được điều này, Dulux đã chọn thiên nhiên làm tâm điểm của màu sơn nội thất xu hướng năm 2023 (7). Wild Wonder là một màu vàng dịu nhẹ đi kèm tông màu xanh lá cây nhằm kết nối gia chủ với sự cân bằng kỳ diệu của thiên nhiên nhờ mang nguồn năng lượng tích cực vào ngôi nhà.


"Giai điệu tự nhiên" Wild Wonder với gam màu sáng bừng lạc quan đã truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại cảm giác dễ chịu cho không gian sống và làm việc của con người. Bạn có thể lựa chọn tông màu ấm áp tuyệt vời này làm lớp nền trung tính cho mọi căn phòng trong nhà. Bên cạnh đó, việc kết hợp đa dạng từ bốn bảng màu đi kèm được chính Dulux gợi ý cũng là một sự lựa chọn đầy cảm hứng, bao gồm: Lush (sắc rừng), Buzz (sáng đồng cỏ), Raw (sắc mùa màng) và Flow (tông bờ biển).




Comments


bottom of page