top of page
Tìm kiếm

5 sản phẩm nội thất mang phong vị Địa Trung Hải về tổ ấm

Nhắc đến kiến trúc Mediterranean, người ta nghĩ ngay đến các từ khóa như "phóng khoáng", "thư giãn", "tự nhiên", "tươi mới"... Vẻ đẹp của những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách này nằm ở tính cổ điển nhưng không kém phần tinh tế, phảng phất nét mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên đồng thời cũng mang tính tiện dụng của cuộc sống đương đại.



Xuất hiện ở Mỹ vào cuối thế kỷ XIX và trở nên phổ biến vào thập niên XX, đặc biệt là trong những năm 1920 - 1930, phong cách thiết kế Mediterranean (Địa Trung Hải) khắc họa văn hóa của các quốc gia xung quanh Địa Trung Hải, đặc biệt là Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Dù có sự khác biệt về ảnh hưởng và văn hóa, nhưng tựu trung các ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải đều là nơi nghỉ ngơi thư giãn và kết nối chủ nhà với thiên nhiên.


Với các cửa sổ và cửa chính rộng lớn dẫn ra hàng hiên, sân nhà hoặc ban công, những ngôi nhà Địa Trung Hải được thiết kế để hòa hợp với môi trường thiên nhiên xung quanh. Tín đồ theo đuổi phong cách này thường say mê vẻ đẹp thanh bình, khoáng đạt của nắng gió, biển cả, với những con sóng trắng xóa đánh vào bờ hay những cánh đồng lúa mì vàng óng mênh mông. Có thể nói cách thiết kế này đưa con người về gần với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nhưng vẫn đảm bảo độ ấm cúng cho căn nhà.

Tựu trung, phong cách Mediterranean có các đặc trưng sau:

  • Hầu hết các nước gần vùng Địa Trung Hải đều có khí hậu ấm áp nên thường chuộng những tông màu như xanh da trời, xanh ngọc lục bảo, xanh ô-liu, vàng nhạt, màu đất nung terra, màu tím hoa oải hương và đặc biệt là màu cát trắng.

  • Dấu ấn đậm nét của vùng này là cảnh vật thoáng đãng, gần gũi với đất trời. Việc trang trí thêm cây xanh, gỗ và các vật liệu từ thiên nhiên sẽ góp phần làm hài hòa thêm cho không gian.

  • Trong một số trường phái, nhà thiết kế có thể trang trí tường bằng đá cẩm thạch, gạch mosaic (khảm, ghép từ các viên gạch nhỏ), ốp tường gỗ, gốm, sứ…

  • Lấy cảm hứng từ những họa tiết đặc trưng của trường phái Phục Hưng nên những ngôi nhà theo phong cách Mediterranean thường chuộng hình vòm cho các thiết kế phía trên cao, đặc biệt là cửa vòm hay mái vòm bằng tre, nứa, mây, liễu gai, rơm… và sử dụng đồ trang trí tường với họa tiết cầu kỳ.



LeLa Journal giới thiệu một số sản phẩm tại Việt Nam có thể kết hợp hoàn hảo với phong cách nội thất Mediterranean.


Đèn thả trần hình ZicZac - FLEXHOUSE.VN (khoảng 2.700.000 đồng)



Đèn thả trần hình ZicZac được chế tạo bằng đồng thau H65 với tính bền bỉ và chịu được các biến đổi về nhiệt độ, không khí cũng như áp lực từ môi trường. Hệ thống đầu chụp của đèn được làm bằng silicon giúp ánh sáng tỏa ra đồng đều và đơn giản hóa việc lau chùi. Điểm cộng của thiết kế này là sự tinh giản, làm nổi bật không gian xung quanh.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng hoặc website chính hãng của thương hiệu FLEXHOUSE.VN.


Giường ngủ - Pula Furniture (khoảng 35.000.000 đồng)



Được thiết kế theo phong cách cổ điển với viền gỗ, giường ngủ Pula toát lên nét sang trọng mà vẫn đảm bảo được phần dung dị, tự nhiên. Đầu giường có đường nét uốn lượn trang trọng, đem lại cho khách hàng cảm giác hoàng gia như quay trở về thời Phục Hưng. Mặt giường cơ bản dùng chất liệu da từ Hàn Quốc, khách hàng có thể tùy ý đổi sang da bò Ý, vải nỉ, vải nhung… Kích thước phủ bì cũng được thay đổi linh hoạt tùy ý nếu khách hàng muốn đặt giường ở những góc phòng đặc biệt.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng hoặc website chính hãng của thương hiệu của Pula Furniture.


Bàn trà gỗ Epoxy - Resin (khoảng 2.500.000 đồng)



Trước đây, người Ai Cập cổ đại gọi vùng Địa Trung Hải là "vùng biển có màu xanh vĩ đại" khi mảnh đất này còn thuộc đế chế của họ. Đặc trưng đó được gợi nhắc thông qua thiết kế của bàn trà từ chất liệu Epoxy - Resin. Ngoài hình ảnh điêu khắc bắt mắt trên mặt bàn, tính nghệ thuật của sản phẩm còn được thể hiện qua chất liệu sáng bóng. Đây được xem là sản phẩm thuộc phân nhánh bàn trang trí bởi sự chỉn chu trong từng nét vẽ và phối màu hài hòa.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại website TIKI.VN.


Bình hoa thủy tinh Midnight - MOHO.COM (khoảng 660.000 đồng)



Một đặc trưng trong thiết kế mang hơi hướng Địa Trung Hải chính là mang đậm màu sắc của thiên nhiên, thường dùng cây xanh để điểm xuyết ngôi nhà. Chính vì thế mà bình hoa là lựa chọn không thể thiếu để bạn mang hoa cỏ, mảng xanh vào tổ ấm. Với thiết kế đơn giản cùng tông màu tối hiện đại, sang trọng, bình hoa Midnight tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý trong bất kỳ không gian nào.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu hoặc website chính hãng của MOHO.COM.


Đôn trang trí từ gỗ lũa đinh hương - Hội An Wood (khoảng 850.000 đồng)



Gỗ lũa là phần lõi ở gốc của các cây cổ thụ sau khi chết. Vì vậy, gỗ lũa rất cứng và không bao giờ bị mối mọt, mục nát cũng như tránh được các tác động của nắng, mưa, côn trùng hay thấm nước... Việc dùng đôn gỗ lũa trang trí vừa giúp cho không gian nhà ở được "thiên nhiên hóa”, khắc họa được nét phóng khoáng, hoang dã như đặc trưng của vùng núi non Địa Trung Hải, mà cũng vừa ủng hộ các sản phẩm thủ công từ thiên nhiên tại Việt Nam. Đôn có nhiều công dụng, có thể dùng để ngồi, làm bàn trà, trang trí…


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu hoặc website chính hãng của Hội An Wood.







Comments


bottom of page