top of page
Tìm kiếm

Ăn phở uống rượu vang: Sự hòa hợp độc đáo nhưng vẫn nhịp nhàng

Có thể dùng vào bất kỳ bữa nào trong ngày, phở là món ăn thịnh hành đến nỗi nhiều nhà báo dùng từ "xuất khẩu" để ám chỉ sự hiện diện của nó trên toàn thế giới.



Nhiều món ăn thuần Việt có thể hòa hợp nhịp nhàng với rượu vang. Loại rượu đi kèm được quyết định theo khẩu vị đặc trưng của bạn. Để lựa chọn chai rượu lý tưởng, trước tiên, LeLa Journal tóm tắt một số ý cơ bản về những hương vị đặc trưng của món phở.

  1. Phở có vị mặn chủ đạo thường nối đuôi bởi vị thanh của nước dùng.

  2. Nước phở có độ béo cao nhưng không ngậy

  3. Khi vắt chanh vào món ăn, vị phở chuyển thành chua mặn

  4. Khi dùng với tương đen và tương đỏ, vị phở sẽ chuyển thành vị mặn ngọt và cay



Tùy vào cách ăn mà việc lựa chọn rượu vang cũng cần linh hoạt. Và dù là phở bò hay phở gà thì cách kết hợp sẽ tuân theo 3 nguyên tắc cụ thể như sau:


1. Bạn nên tinh ý chọn rượu Pinot Noir nếu thưởng thức phở mang vị chua mặn, chua ngọt hoặc cay. Pinot Noir là dòng rượu đỏ light-bodied dễ kết hợp với đại đa số món Việt. Rượu có độ chua cao hơn những dòng rượu đỏ khác nhưng được cân bằng bởi vị ngọt thanh, do đó sẽ đi kèm ăn ý với vị mặn ngọt cay của phở sau khi hòa với tương đen và tương ớt.


2. Nếu không thêm gia vị vào món ăn, bạn có thể chọn bất kỳ loại rượu đỏ full-bodied nào mà mình yêu thích, ví dụ như rượu làm từ nho Cabernet Sauvignon, Merlot, Shiraz, và Malbec. Đây là những dòng rượu có độ chát từ tannin cao hơn dòng rượu light-bodied.


3. Dòng rượu trắng như rượu Rosé và các loại rượu aromatic như Riesling, và Muscat sẽ kết hợp hoàn hảo với món phở.

Comments


bottom of page