top of page
Tìm kiếm

Chọn loại rượu vang hoàn hảo cho món bún

Không phải ai cũng yêu thích (và dám thử) ăn bún cùng rượu vang, nhưng nếu muốn, vẫn sẽ có những loại rượu hoàn hảo để lựa chọn kết hợp cùng món ăn này.



Khi thưởng thức rượu vang với món Việt nói chung, bạn cần chú ý đến loại nước chấm (hoặc nước dùng) đi kèm món ăn. Vì nước chấm thường mang hương vị đậm đà có thể lấn át hương vị rượu đồng thời tạo ra sự phản vị. Bạn cũng không cần quan tâm quá nhiều đến loại thịt được sử dụng trong món ăn.


Dưới đây, LeLa Journal gợi ý những loại rượu có thể kết hợp với nhiều loại bún nước và bún khô phổ biến tại Việt Nam.


Món bún nước


Việt Nam có rất nhiều món bún nước dùng chung với thịt hoặc hải sản cùng đa dạng nước chấm khác nhau.


Món bún nước và thịt phổ biến bao gồm bún măng vịt, bún mọc, bún than,... Nếu dùng với nước mắm có vị mặn, mặn ngọt và vị cay từ gừng, tỏi, ớt, món này sẽ kết hợp ăn ý với rượu Pinot Noir, Schiava, Gamay, Riesling, Gewürztraminer, Muscat Blanc, và Rosé.


Nếu không dùng nước chấm, bạn sẽ dễ dàng kết hợp các món trên với nhiều loại rượu đỏ, bao gồm Cabernet Sauvignon, Shiraz, Malbec, Pinot noir,...


Bún cá nói riêng và những món bún hải sản nói chung sẽ hòa hợp với rượu vang trắng làm từ nho Chardonnay light-bodied (loại rượu không được ướp trong thùng gỗ sồi và dễ dàng tìm thấy trong nhóm rượu đến từ Mỹ), hoặc rượu trắng Sauvignon Blanc, rượu Riesling và Rosé.



Món bún dùng với nước chấm mặn ngọt


Bún thịt nướng, bún chả, bún nem nướng, bún bò xào, bún bì, cao lầu là những món ăn dùng chung với nước mắm mặn ngọt, chua ngọt và cay, do đó sẽ kết hợp hoàn hảo với rượu Pinot Noir, Schiava, Gamay, Riesling, Gewürztraminer, Muscat Blanc và Rosé.


Món bún khó đi kèm rượu vang bao gồm: bún riêu cua có mắm tôm, bún đậu mắm tôm và những món bún sử dụng các loại mắm truyền thống Việt Nam.

Comments


bottom of page