top of page
Tìm kiếm

7 bước để biến phòng ngủ thành chốn nghỉ dưỡng sang trọng

Phòng ngủ có lẽ là không gian riêng tư và mang tính cá nhân nhất trong cả căn nhà. Đây là nơi bạn thư giãn và tái tạo năng lượng, vì vậy nếu được bày trí tinh tế, chắc hẳn không gian này sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, hứng khởi hơn nhiều.



Những cách mà LeLa Journal gợi ý sau đây đều xoay quanh việc tối giản không gian phòng ngủ để có thể tập trung vào một vài điểm nhấn nội thất nhất định. Đây cũng là cách dễ tiếp cận và có thể bắt tay thực hiện ngay lập tức để tạo ra tính "nghỉ dưỡng" cho căn phòng.


1. Giữ mọi thứ ngăn nắp


Trước khi bắt tay vào việc mua sắm để cải tạo phòng ngủ, chúng ta nên thay đổi thói quen sinh hoạt. Một căn phòng ngủ lộng lẫy, trước hết, phải luôn gọn gàng và không chứa đồ đạc rườm rà. Vậy nên, ở bước đầu tiên, bạn hãy quan sát tổng quát phòng ngủ của mình và loại bỏ hoặc cất gọn gàng những vật dụng không cần thiết vào tủ, thùng, nhà kho, gác xép... Đó có thể là những chồng sách cũ, dụng cụ thể dục thể thao hoặc quần áo ít mặc đến. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho mình thói quen dọn giường mỗi sáng. Điều này không chỉ nâng tầm không gian mà còn có thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn khi một ngày mới bắt đầu.


2. Sử dụng tông màu trung tính hoặc toàn trắng (all-white)


Bạn có thể thay đổi tính chất của cả một không gian chỉ thông qua màu sắc. Những phòng ngủ với tông màu nóng sẽ tạo cảm giác ấm cúng. Ngược lại, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và sảng khoái hơn trong những căn phòng với tông màu lạnh và trung tính. Anki Spets, người sáng lập thương hiệu nội thất AREA Home chia sẻ: “Tôi thường khuyên khách hàng nên sử dụng những tông màu trung tính với ít hoa văn để tạo cảm giác cân bằng và hài hòa cho không gian phòng ngủ. Có rất nhiều tông màu be, xám để bạn có thể lựa chọn.”


Trong trường hợp không tự tin lắm khi kết hợp các màu sắc trung tính với nhau, bạn có thể tập trung vào những tông màu trắng. Chuyên gia nội thất Owen Turner của Cosy Earth cho biết: “Một cách đơn giản để khiến chiếc giường trở thành 'thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao' là sử dụng toàn bộ màu trắng với nhiều lớp lót khác nhau. Các lớp lót ở đây bao gồm ga trải giường, chăn bông dày và những chiếc gối với đủ loại kích cỡ. Ngay lập tức, chiếc giường của bạn sẽ trở nên êm ái và thoải mái hơn.”



Nhiều người ưa chuộng sự đa dạng sặc sỡ sẽ cảm thấy các cách làm này khiến cho căn phòng thiếu đi sự tương phản về màu sắc, nhưng bù lại, phong cách "all-white" sẽ tạo ra bầu không khí nhẹ nhàng, sạch sẽ và dễ dàng biến đổi không gian trở nên tinh tế hơn.


3. Đầu tư vào chăn, ga, gối, đệm


Chỉ màu sắc thôi là chưa đủ, bạn còn cần tập trung vào sản phẩm nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ, đó là chiếc giường. Cụ thể, chất liệu nổi bật nhất hiện nay trong thế giới vỏ chăn ga gối đệm sang trọng chính là cotton 100% vì những đặc điểm như thoáng khí, mềm mại và có độ bền cao. LeLa Journal gợi ý bạn lựa chọn vỏ chăn ga gối đệm làm bằng một trong hai loại cotton gồm: Cotton percale với đặc tính cứng cáp hoặc Cotton sateen để tạo ra độ mềm mại, êm ái cho giường. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm này tại Ru9, một thương hiệu chăn ga gối đệm Việt Nam nổi tiếng cùng những chiến dịch đóng góp cho cộng đồng. Nhưng dù bạn chọn lựa thế nào, nhớ luôn ủi ga giường thật cẩn thận, vì không có gì mang đến cảm giác sang trọng hơn một chiếc giường phẳng phiu, thẳng thớm.


Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc chọn lựa kích cỡ và số lượng gối phù hợp với chiếc giường. Một điều tạo nên cảm giác êm ái, thoải mái ở những chiếc giường trong khách sạn 5 sao là cách xếp đặt gối. Bạn có thể xếp gối thành từng hàng và giảm dần kích thước và số lượng gối ở những hàng bên ngoài. Tuy nhiên, một quy tắc cơ bản là diện tích gối ngủ và gối trang trí không nên chiếm quá ¼ tổng chiều dài của giường, vì điều này có thể mang lại cảm giác ngột ngạt.



4. Nâng cấp đầu giường


Một cách khác để nâng cao tính thẩm mỹ cho chiếc giường là lắp đặt đầu giường (headboard), đặc biệt trong trường hợp bạn đang nằm trên một tấm đệm độc lập. Một lợi thế của sản phẩm này là có thể mang đến cho phòng ngủ dấu ấn cá nhân tùy theo sở thích của mỗi người khi chọn kiểu dáng headboard, đồng thời không làm mất đi tính kết nối của tổng thể giường ngủ với cả căn phòng. Trên thị trường hiện có rất nhiều chất liệu làm đầu giường với chi phí khác nhau từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với túi tiền của mình.


Với phong cách này, chúng tôi gợi ý lựa chọn đầu giường bọc nệm. Đây là một trong những xu hướng thiết kế phòng ngủ hàng đầu và thường được sử dụng trong các thiết kế của Caracole - thương hiệu nội thất nổi tiếng chuyên theo đuổi vẻ đẹp sang trọng. Ưu điểm của đầu giường bọc nệm là sự mềm mại, thoải mái, dễ ứng dụng và có giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, chất liệu này lại dễ bám bụi và cần được làm sạch thường xuyên.



5. Chú ý đến các tiểu tiết trang trí


“Bed runner" hay tấm phủ trang trí cuối giường là một vật dụng thường thấy trong khách sạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể mua chúng để trang trí cho giường ngủ cá nhân. Hãy thỏa sức sáng tạo với màu sắc và chất liệu của tấm phủ trang trí này để có thể làm nổi bật nó trên chiếc giường đơn sắc.


Ngoài ra, một điều nhỏ bé có sức mạnh đem đến sự sang trọng cho căn phòng ngủ là những chiếc khay xinh xắn (bed tray decor). Bạn có thể để một vài cuốn sách, nến thơm hoặc lọ nước hoa trong khay và đặt khay lên kệ đầu giường. Điều này không những gia tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng mà còn tạo ra một nét chấm phá đầy tính ngẫu hứng, giúp bạn thể hiện dấu ấn cá nhân.




6. Thêm cây xanh


Sau khi bạn đã hoàn thiện phòng ngủ sang trọng của mình, cách tiếp theo để nâng cấp không gian này là thêm chút điểm nhấn hoa cỏ hoặc cây xanh. Việc đặt chúng ở đâu hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích và vị trí hợp ý của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi gợi ý bạn cắm những lọ hoa theo mùa và đặt chúng trên bàn trang điểm hoặc tủ đầu giường.



7. Hoàn thiện với “dấu ấn cá nhân"


Cuối cùng, dù căn phòng có sang trọng đến đâu thì nó chỉ thật sự tuyệt vời nếu mang theo dấu ấn cá nhân của bạn. Điều này không chỉ khiến cho không gian trở nên có giá trị hơn hơn mà còn là lời tuyên bố rằng căn phòng này thuộc về một con người đặc biệt. Đó có thể là một tác phẩm nghệ thuật mà bạn yêu thích được treo ở trên tường hoặc một món đồ sưu tầm trên bàn trang điểm. Dù bạn lựa chọn vật trang trí gì, hãy đảm bảo rằng nó phản ánh sở thích và phong cách sống của bạn, cũng như đủ đặc biệt để mọi người dễ dàng nhận ra ngay khi bước vào phòng.



Comments


bottom of page