top of page
Tìm kiếm

Mẹo nhỏ để dạy chó nhả hoặc ngậm đồ vật theo ý chủ

Dạy chó nhả hoặc ngậm đồ vật là hai bài tập vừa vui vừa quan trọng trong việc kỷ luật chó. Trong đó, "nhả" là hiệu lệnh quan trọng để rèn luyện tính kỷ luật cho cún cưng. Đây là hiệu lệnh cần đào tạo sớm từ 3 tháng tuổi vì trong khoảng thời gian này, cún thường tha đồ vật trong nhà đi lung tung.


Mẹo nhỏ để dạy chó nhả hoặc ngậm đồ vật theo ý chủ

Cách dạy chó "nhả" đồ vật


Để dạy chó con nhả đồ vật ra khỏi miệng, bạn cần chuẩn bị sẵn thức ăn và đồ vật mà chú chó thích cắn nhất, ví dụ như thảm trải sàn hoặc đồ chơi của nó.


Trước tiên, bạn hãy thả món đồ lên sàn cho chú chó cắn. Sau khi nó cắn chặt (hoặc tha đi chỗ khác), bạn hãy đến gần và đưa thức ăn trước mũi chú chó, đợi chú chó nhả món đồ, bạn hãy nói "nhả" hoặc "nhả ra" rồi sau đó cho nó ăn.


Nếu tập cho chó hiệu lệnh "nhả" hằng ngày, sau 3 ngày nó sẽ bắt đầu nhả theo hiệu lệnh nhưng vẫn đòi ăn vì ở độ tuổi này, chúng không có nhu cầu phải khiến bạn hài lòng. Cún cưng từ 6 tháng tuổi trở đi sẽ nhả đồ vật mà không cần bạn cho ăn nữa vì khi lớn lên, chúng sẽ phát huy nhu cầu muốn làm bạn hài lòng.


Cách dạy chó "ngậm" đồ vật


Ngược lại với "nhả", hiệu lệnh "ngậm" đồ vật giúp bạn vui đùa thoải mái với chú chó. Bạn nên dạy hiệu lệnh này cho cún cưng từ 6 tháng tuổi, cũng không nên dạy quá sớm vì những chú chó trong thời gian đầu đời cần ưu tiên học các hiệu lệnh thiên về kỷ luật.

Để dạy chó "ngậm" đồ vật, bạn cần chuẩn bị thức ăn và một món đồ chơi mà cún yêu thích. Một tay bạn đưa món đồ ra trước miệng chó, vỗ nhẹ món đồ lên miệng chú chó cho đến khi nó cắn đồ vật ấy, ngay lập tức bạn hãy nói "ngậm" và cho chó ăn bằng tay còn lại.


Lưu ý: bạn cần giữ món đồ và không thả ra khi chó bắt đầu cắn, vì chú chó sẽ tha đồ vật đi chỗ khác từ đó làm gián đoạn quá trình hướng dẫn hiệu lệnh.


Mẹo nhỏ để dạy chó nhả hoặc ngậm đồ vật theo ý chủ
Dạy chó ngậm đồ vật

Sau khi bạn đã hoàn thành bài dạy chó nhả hoặc ngậm đồ vật, hãy cùng cún cưng chơi những trò nhặt đồ, mang đồ từ điểm A qua điểm B và chứng kiến chú cún hào hứng với "công việc" này.

Comments


bottom of page