top of page
Tìm kiếm

Dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ lên tã lót sàn

Tã lót sàn là sản phẩm tiện lợi để giữ gìn căn nhà sạch sẽ khi bạn nuôi chó con dưới 1 năm tuổi. Dù sống trong căn hộ chung cư hay nhà phố có sân vườn, những tháng đầu khi nuôi chó con, bạn sẽ cần thường xuyên lau dọn nhà. Vì chó dưới 4 tháng tuổi chưa hoàn toàn phát triển khứu giác để đánh hơi đúng mùi nên thường xuyên đi vệ sinh sai chỗ.


Dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ lên tã lót sàn

Dạy chó con đi vệ sinh đúng chỗ lên tã lót sàn sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình có trẻ em, loại bỏ rủi ro ngộ độc thực phẩm do chất thải lưu đọng trên sàn vì lau dọn không sạch.


Cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ lên tã lót sàn


Chó con dưới 4 tháng tuổi sẽ đi vệ sinh khoảng 2 giờ đồng hồ/lần và sau khi ăn 30 phút. Dựa vào mốc thời gian này, bạn hãy dẫn chú cún đến gần miếng tã và ra hiệu lệnh để chúng quen dần. Kinh nghiệm thực tế của người viết bài cho thấy có thể dùng từ "đi đi" để làm hiệu lệnh cho chúng. Nếu chú cún đang ở vị trí khá xa miếng tã, bạn hãy gọi nó đến gần hơn và giẫm lên miếng tã.


Chú cún có nhu cầu đi vệ sinh sẽ bắt đầu ngửi sàn.

Đừng lo nếu chú chó đi vệ sinh ngoài miếng tã, vì chúng cần thời gian để xác định vị trí. Dưới đây là một vài mẹo để giúp chú chó học cách đi vệ sinh theo ý bạn:


  • Thấm một ít chất thải lên tã: Khi chú chó đi sai vị trí, bạn hãy thấm một ít nước tiểu và phân lên miếng tã mới để giúp chó đánh mùi dễ dàng trong đợt đi vệ sinh tiếp theo.

  • Sử dụng sản phẩm giả mùi nước tiểu và phân giúp chó đánh mùi dễ hơn. Bạn có thể nhỏ vài giọt dung dịch vệ sinh lên tã để giúp chú chó định vị. Tuy nhiên, loại sản phẩm này khá nặng mùi, vì vậy bạn nên sử dụng tại nơi thoáng khí, ít người.


Dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ lên tã lót sàn với Chất tẩy mùi chó mèo Nature's Miracle

  • Tẩy sạch mùi chất thải tại các vị trí chó con đi sai. Các sản phẩm tiệt trùng thông thường cho con người như Sunlight, Sumo, Javel không thể đánh bay hết mùi vì khứu giác của chó rất tốt. Bạn nên dùng sản phẩm tẩy mùi chuyên dụng cho thú cưng sẽ hiệu quả hơn.

Dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ lên tã lót sàn với Chất tẩy mùi chó mèo Nature's Miracle

Các giống chó dễ dạy đi vệ sinh trên tã


Thông qua 15 năm kinh nghiệm nuôi dạy nhiều giống chó của người viết bài, chúng tôi đúc kết được nhóm chó sau đây rất dễ dạy đi vệ sinh đúng chỗ và đi vệ sinh trên tã. Đa số các giống chó được phối giống để làm nhiệm vụ săn bắt sẽ thường rất dễ dạy đi vệ sinh vì khứu giác của chúng tốt hơn những giống chó khác.




Comments


bottom of page