top of page
Tìm kiếm

Chọn đúng rượu cho bánh pizza

Pizza là món ăn phổ biến hàng đầu trên thế giới, vì thế mà việc chọn lựa đúng rượu đi kèm phù hợp cho món bánh này cũng đòi hỏi sự khéo léo.


Ảnh: Caitlin Bensel
Để lựa chọn chai rượu hoàn hảo cho pizza, bạn cần chú ý những yếu tố về vị của món ăn, bao gồm vị chua từ sốt cà, vị béo từ phô mai và thịt, vị cay từ tiêu và vị của rau củ quả kèm theo.

Với pizza sử dụng chủ yếu sốt cà và thịt, bạn nên sử dụng những chai rượu có độ chua trung bình và tannin thấp để dung hòa với vị chua của nước sốt, ví dụ như rượu Pinot Noir hoặc Gamay từ New Zealand và Hoa Kỳ. Nếu ưa chuộng rượu Ý, bạn có thể cân nhắc chọn rượu Barbera d'Asti hoặc rượu Sangiovese.


Trong trường hợp bạn là một tín đồ rượu đỏ full-bodied như Cabernet Sauvignon, hãy khéo léo dùng bánh pizza không có sốt cà và chỉ bao gồm phô mai, thịt và rau củ.


Khi lựa chọn bánh có kèm theo trái cây như món pizza Hawaiian, bạn có thể kết hợp món ăn với rượu trắng có độ chua cao, được làm từ nho Riesling, Pinot Gris, Chablis, Chenin Blanc hoặc rượu Rosé.



Với những chiếc bánh pizza có vị cay mạnh mẽ đến từ tiêu hoặc xúc xích thì những loại rượu trắng aromatic làm từ nho Riesling, Gewürztraminer, Muscat, Viognier, và Pinot Gris (hoặc Pinot Grigio) luôn là sự kết hợp tinh tế. Rượu đỏ light-bodied như Gamay và Pinot Noir cũng có thể thưởng thức cùng món pizza mang vị cay. Còn nếu bạn ưa chuộng rượu đỏ có vị đậm hơn thì loại medium-bodied phối hợp giữa nho Syrah và Grenache sẽ là lựa chọn vô cùng ăn ý.


Những tín đồ pizza phô mai chắc chắn không thể bỏ qua rượu trắng full-bodied từ vùng Rhone của nước Pháp.


Cuối cùng, những món bánh pizza với nguyên liệu nấm làm chủ đạo sẽ thích hợp dùng chung với rượu đỏ làm từ nho Cabernet Sauvignon, Nebbiolo, Syrah hoặc Zinfandel.


Commenti


bottom of page