top of page
Tìm kiếm

Chọn rượu cho món chiên giòn

Khi ăn món chiên giòn, phần lớn mọi người thường chọn thức uống đi kèm như bia và nước ngọt có gas. Thế nhưng, bạn có biết rằng rượu vang cũng là một lựa chọn hoàn hảo?



Thật vậy, mỗi khi thưởng thức gà rán, mực tẩm bột, tempura hay những món chiên giòn phổ biến khác, một ly rượu vang phù hợp sẽ khiến bữa ăn thêm phần khó cưỡng.


Champagne: Lựa chọn không bao giờ sai!


Thức uống có gas và món chiên giòn vốn là cặp đôi hoàn hảo. Vì thế, champagne luôn là lựa chọn lý tưởng. Độ chua cao và lượng gas mạnh trong rượu champagne dễ dàng hòa tan vị béo của món ăn.


Ngoài champagne, những loại rượu có gas (còn gọi là rượu sparkling) cũng rất phù hợp với thức ăn chiên giòn. Bạn có thể thử rượu sparkling như Proseco và Lambrusco từ Ý, Cava từ Tây Ban Nha, hoặc những nhà rượu đến từ Mỹ.


Lưu ý khi chọn rượu vang trắng và vang đỏ


Khi chọn rượu trắng, bạn cần chú ý đến hương vị nước xốt. Tương ớt, xốt BBQ, hoặc những loại xốt mang vị béo thường là nước chấm phổ biến của món chiên giòn. Do đó, bạn nên tinh ý chọn rượu Riesling để đi kèm. Ngoài ra, những loại rượu trắng aromatic (rượu có hương thơm) khác như Gewürztraminer, Muscat, Viognier, Pinot Gris và Torrontés cũng khá hòa hợp với nước chấm có vị mặn ngọt, chua cay và mặn cay.


Rượu trắng Chablis sẽ phù hợp với món chiên giòn có vị mặn chủ đạo.


Với những món ăn mang vị béo và ăn kèm nước xốt BBQ, bạn nên thưởng thức cùng rượu đỏ từ nho Tempranillo, Zinfandel hoặc Grenache.


Comments


bottom of page