top of page
Tìm kiếm

Chọn rượu cho món ăn từ thịt vịt: Dễ hay khó?

Có thể nói thịt vịt là một món ăn có nhiều cách chế biến tinh tế và đa dạng trong nền ẩm thực từ Á sang Âu. Nước xốt và nước chấm đi kèm món ăn này cũng có độ phức tạp không kém, thế nên chọn loại rượu đi kèm trên bàn tiệc có món thịt vịt luôn là một thử thách thú vị. Tuy nhiên, nếu biết những "mẹo" cơ bản sau đây, bạn hoàn toàn có thể kết hợp món ăn này với đa dạng loại rượu vang trên thế giới.



Các món ăn từ vịt thường có vị béo cao đến từ da vịt, vì thế, ẩm thực Việt thường sử dụng nhiều rau củ để dung hòa lượng chất béo này.


Thế nên, vị béo của thịt vịt sẽ kết hợp hoàn hảo với rượu trắng có độ chua cao và rượu trắng aromatic, ví dụ như rượu Pinot Gris và rượu Riesling. Hai loại rượu này cũng có thể đi kèm với nước xốt chua ngọt (như trong món vịt nấu cam), nước mắm mặn ngọt của món vịt luộc và nước chấm mặn ngọt của món vịt quay. Rượu Pinot Gris và Riesling cũng phù hợp với đại đa số món châu Âu sử dụng thịt vịt.


Khi sử dụng nước chấm có vị cay từ gừng, tiêu hoặc ớt, rượu Rosé hoặc rượu Aromatic làm từ nho Riesling là lựa chọn khéo léo.



Pinot Noir là loại rượu đỏ kết hợp vô cùng ăn ý với thịt vịt. Vị chua và độ tannin vừa phải của Pinot Noir giúp hòa tan vị béo của da vịt. Đây cũng là loại rượu có thể đi kèm với đại đa số nước chấm trong món vịt Việt Nam.

Khi ăn món Hoa như Vịt quay Bắc Kinh, hãy tinh ý chọn rượu đỏ làm từ nho Syrah.


Khi thưởng thức món vịt nấu theo phong cách châu Âu, bạn nên cân nhắc những chai rượu đỏ Gamay và Barbera. Còn nếu ăn mừng một sự kiện quan trọng, rượu Champagné Rosé sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng.

留言


bottom of page