top of page
Tìm kiếm

Dimsum: Có phù hợp để nhắm cùng rượu vang?

Nhân bánh lẫn cách chế biến dimsum vô cùng phong phú, chính vì thế mà lựa chọn loại rượu đi kèm cũng khá nhiều phức tạp.



Phương pháp chế biến dimsum cơ bản bao gồm hấp, chiên và nướng. Còn khi bàn đến nhân bánh, ta có thể liệt kê hàng trăm nguyên liệu được sử dụng để làm dimsum, bao gồm những công thức làm nhân bánh cách tân sử dụng miso, kim chi, thịt nướng BBQ... Vì thế mà việc lựa chọn chai rượu đi kèm cũng đòi hỏi nhiều khéo léo và tinh tế. Tuy vậy, bạn chỉ cần ghi nhớ một số nguyên tắc cơ bản mà LeLa Journal tóm tắt dưới đây thì vẫn có thể tận hưởng một bữa dimsum phối hợp cùng rượu vẹn tròn hương vị.



Khi muốn thưởng thức dimsum cùng rượu, hãy chọn những món mang vị nhẹ như bánh bao Thượng Hải, há cảo tôm, xíu mại. Những món truyền thống này thường dùng rất ít gia vị, và đi kèm nước tương hoặc dấm nên không lấn át vị rượu vang. Món dimsum sử dụng nhiều nguyên liệu đậm đà như tỏi và hẹ sẽ khó kết hợp hài hòa với rượu vang.


Champagne và rượu sparkling là những lựa chọn lý tưởng cho món dimsum có vị nhẹ. Hai loại rượu này có độ chua cao vì vậy có thể đi kèm với nước chấm như giấm. Ngoài ra, vị chua của rượu cũng giúp hòa tan vị béo của món ăn.



Champagne và rượu sparkling cũng có thể kết hợp hoàn hảo với những món dimsum chiên hoặc chiên giòn.


Nếu hâm mộ rượu trắng, hãy trải nghiệm rượu làm từ nho Chardonnay, Riesling, hoặc rượu Rosé để thưởng thức cùng các món dimsum hấp.


Dòng rượu đỏ full-bodied có lẽ khá khó phối hợp cùng các món dimsum. Tuy nhiên, Gamay hoặc Pinot Noir là hai "ứng cử viên" sáng giá nhất trong dòng rượu này có thể hòa điệu tuyệt vời với món ăn tỉ mỉ công phu này, cũng như dễ dàng kết hợp nước chấm có vị ngọt, cay và chua nhẹ.

Comments


bottom of page