top of page
Tìm kiếm

Cặp đôi hoàn hảo: Vang đỏ - Thịt bò

Trên bàn ăn, thịt bò sánh cùng rượu vang luôn là bộ đôi hoàn hảo.


Rượu đỏ full-bodied như Carbernet Sauvignon, Merlot, Grenache, Malbec, Barolo, và Shiraz (Syrah) luôn là sự kết hợp trọn vẹn và lý tưởng cho món thịt bò. Đặc biệt, những phần thịt càng có độ béo cao sẽ càng phối hợp "ăn ý" với những loại rượu kể trên, chẳng hạn như thịt lõi lưng (ribeye), thăn lưng (striploin), T-Bone, hoặc thịt mang thương hiệu Black Angus, Wagyu, Kobe cũng như đại đa số thịt bò Nhật.


Một nguyên tắc bất di bất dịch: khi rượu có hàm lượng tannin cao, bạn cần tinh ý kết hợp với miếng thịt bò có độ béo cao.


Những miếng thịt có vị nhạt hơn và ít béo hơn nên được thưởng thức cùng rượu đỏ medium-bodied. Khi ăn miếng thịt phi-lê (tenderloin), thịt bụng (flank steak), thịt mông (eye round) và thịt lưng (rump steak), thực khách có thể cân nhắc lựa chọn rượu Merlot, Malbec, Syrah hoặc một vài loại Pinot Noir có tannin cao.


Thực tế, nước xốt không ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn chai rượu đỏ đi kèm. Nước xốt đi kèm món thịt bò thường mang vị chủ đạo như béo, chua nhẹ và mặn, do đó rượu từ medium đến full-bodied sẽ hòa hợp lý tưởng.



Mẹo nhỏ: Trong một số trường hợp món ăn mang vị chua và vị ngọt chủ đạo, bạn có thể phá cách bằng việc chọn lựa rượu trắng để đi kèm. Ẩm thực Việt Nam có món bò nhúng dấm với vị ngọt và chua đặc trưng, vì vậy có thể kết hợp với rượu trắng light-bodied làm từ nho Sauvignon Blanc hoặc rượu trắng aromatic làm từ nho Riesling.

Commentaires


bottom of page