top of page
Tìm kiếm

Chọn rượu vang cho những món cá phổ biến ở Việt Nam

Không phải ai cũng thích thưởng thức món Việt cùng rượu vang. Thế nhưng, nếu bạn muốn, bài viết này là kim chỉ nam hữu ích.



Dưới đây, LeLa Journal tổng hợp 8 món cá Việt phổ biến và loại rượu vang đi kèm phù hợp.


1. Món cá chiên


Khi dùng chung nước chấm có vị mặn, mặn cay hoặc mặn ngọt, món cá chiên sẽ kết hợp ăn ý với những chai rượu trắng aromatic như rượu Riesling, Muscat Blanc (Moscato), Torrontés, Müller-Thurgau, và Gewürztraminer.


2. Món cá kho


Đây là món ăn thường có vị mặn, mặn ngọt và vị cay từ tiêu. Nếu không dùng chung nước chấm nào khác, bạn có thể thưởng thức món cá kho với rượu đỏ làm từ nho Pinot Noir hoặc Gamay. Cá kho cũng dễ dàng kết hợp với rượu trắng aromatic làm từ nho Riesling, Muscat Blanc (Moscato), Torrontés, Müller-Thurgau, và Gewürztraminer.


3. Cà ri cá


Cà ri cá là món ăn mang nhiều gia vị đậm đà như sả, tiêu, tỏi, và vị béo từ nước cốt dừa. Vì vậy, những chai rượu trắng aromatic làm từ nho Riesling, Muscat Blanc (Moscato), Torrontés, Müller-Thurgau và Gewürztraminer sẽ là lựa chọn đi kèm hoàn hảo.



4. Canh chua cá


Với vị mặn chua ngọt đặc trưng, canh chua cá sẽ hòa hợp với rượu Rosé, rượu trắng aromatic làm từ nho Riesling, Muscat Blanc (Moscato), Torrontés, Müller-Thurgau, và Gewürztraminer.


5. Chả cá Lã Vọng


Vì dùng chung với mắm tôm nên chả cá Lá Vọng khó có thể kết hợp với loại rượu vang nào.


6. Cá cuộn bánh tráng


Là món ăn thường đi kèm nước mắm mặn ngọt cay, vì vậy cá cuộn bánh tráng nên thưởng thức cùng loại rượu trắng aromatic làm từ nho Riesling, Muscat Blanc (Moscato), Torrontés, Müller-Thurgau, và Gewürztraminer.



7. Cá hấp kiểu Hồng Kông


Với vị mặn và béo nhẹ đặc trưng, cá hấp kiểu Hồng Kông có thể kết hợp với đại đa số rượu vang trắng bao gồm rượu trắng full-bodied, light-bodied và aromatic.


8. Bún cá


Món bún cá có nhiều công thức khác nhau tùy vào đặc sản vùng miền.

  • Khi ăn bún cá có vị mặn chủ đạo, bạn có thể dùng chung với rượu trắng light-bodied là từ nho Sauvignon Blanc.

  • Bún cá có vị chua ngọt nên kết hợp với rượu trắng aromatic.

  • Bún cá dùng chung với mắm nặng mùi như mắm tôm hoặc mắm tép sẽ khó hòa điệu với rượu vang.

Comments


bottom of page