top of page
Tìm kiếm

Cùng gia đình "chill" Hồ Tây cuối tuần: Ăn món gì - chơi chỗ chi?

Hà Nội đã bước vào tháng 11 với những cơn gió heo may báo hiệu mùa đông đang cận kề. Đây là thời điểm tiết trời rất "chiều lòng người" để cả gia đình cùng nhau ra ngoài tận hưởng không khí man mát, hanh hao cuối thu. Và tất nhiên, khu vực Hồ Tây với vô vàn những điểm đến hấp dẫn cả về góc độ ẩm thực và giải trí là lựa chọn không thể bỏ lỡ những ngày này. Để độc giả cùng gia đình có thêm lựa chọn tham khảo cho chuyến đi "chill" Hồ Tây, LeLa Journal gợi ý lịch trình một ngày cuối tuần ăn ngon lành – chơi vui vẻ cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ trong bài viết ngày hôm nay.


Khởi đầu ngày mới với một bữa sáng "đã cái nư"


Thời tiết cuối thu – đầu đông thường sẽ có nắng muộn, đồng thời, cuối tuần là dịp bố mẹ và các bé thư thả thời gian nghỉ ngơi so với những ngày bận rộn phải dậy sớm đi làm, đi học.


Cả nhà có thể xuất phát muộn hơn bình thường, vào khoảng 8g30 để thong dong ngắm Hồ Tây yên ả, dạo qua những hàng cây xanh mướt mát đã thay áo vàng trong không khí hơi se lạnh.

Đây cũng là lúc để "nạp năng lượng" cho ngày mới với một bữa sáng tại các địa điểm ăn uống quanh khu vực đường Yên Phụ, Thụy Khuê, Xuân Diệu...


Nếu thích ăn món nóng sốt tại chỗ, độc giả có thể ghé quán Bánh cuốn nóng – Bún chả Hồng Nhung ngay đầu dốc Tam Đa và đường Thụy Khuê. Bạn có thể gửi xe máy ngay cửa quán hoặc đỗ ô tô ở ngoài rồi đi bộ vào một đoạn là đến. Quán tuy có diện tích hơi nhỏ (khoảng 20m²), song khá sạch sẽ và thoáng đãng, với một gia đình 4 người ngồi vừa vặn một bàn.



Bánh cuốn ở đây được bác chủ quán tráng trực tiếp khi khách gọi chứ không phải loại tráng sẵn rồi cho vào nồi hấp lại như nhiều nơi, lớp bánh được tráng dày vừa phải, khá mềm và thơm mùi gạo mới xay nên rất hấp dẫn các bé. Thịt để ăn kèm bánh cuốn và bún cũng được chế biến và nướng trên bếp than ngoài cửa, hương thơm nồng nàn đến nức mũi khiến cái bụng đói thêm sôi lên, chỉ mong bác chủ hàng tráng bánh cho lẹ để còn… "chén". Một suất bánh cuốn thịt nướng còn nghi ngút khói được bày ra khá đầy đặn, ăn kèm rau sống, thịt nướng được chan cùng nước chấm nóng hổi dậy mùi thơm phức đảm bảo sẽ không làm thực khách thất vọng.



  • Địa chỉ: Bánh cuốn nóng – Bún chả Hồng Nhung, số 235 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

  • Thời gian mở bán: 7g sáng trở đi

  • Mức giá: 45.000 đồng/suất bánh cuốn thịt nướng – bánh cuốn trứng, 35.000 - 40.000 đồng/suất bún chả (bé nhỏ có thể ăn một suất chung với bố/mẹ)


Còn trường hợp gia đình cần di chuyển qua nhiều địa điểm, và muốn mua đồ ăn sáng để mang theo dọc đường hay ăn tại nơi tiếp theo, bạn có thể tham khảo món bánh bao của tiệm "Bếp Xanh – Ngon và Lành" cũng nằm trên đường Thụy Khuê. Tiệm bán nhiều loại bánh bao khác nhau như bánh bao truyền thống, bánh bao phô mai, bánh bao kim sa, bánh bao xá xíu... Theo lời bác chủ tiệm, bánh bao tại đây được làm tươi theo ngày và không dùng chất bảo quản. Do đó, nếu mua bánh đã hấp rồi để ăn ngay thì nên dùng trong ngày, còn muốn mua nhiều để mang về cất tủ đá, khi ăn tự bỏ ra hấp thì bác sẽ chọn riêng bánh mới (chỉ bảo quản tối đa 4 ngày) cho bạn. Cảm quan chung về những chiếc bánh bao tại Bếp Xanh là kích cỡ nhỏ hơn so với bánh bao bán phổ thông ở những nơi khác, nhưng lớp vỏ bánh khá xốp và đậm đà, trong khi nhân bánh tương đối chất lượng với nhiều lớp thịt, mộc nhĩ, miến được thái nhỏ, nêm nếm vừa miệng.


Đặc biệt, món bánh bao phô mai của tiệm rất được lòng các thực khách nhỏ tuổi do dễ ăn, nhân có vị bùi béo và thơm mùi sữa. Để có một bữa sáng no bụng thì những chiếc bánh bao Bếp Xanh là một lựa chọn mà bạn nên thử.
  • Địa chỉ: Bếp Xanh – Ngon và Lành, số 53A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

  • Thời gian mở bán: 7g sáng trở đi

  • Mức giá: 20.000 đồng/bánh bao phô mai, 15.000 đồng/bánh bao thường


Con phố Thụy Khuê không hổ danh là "thiên đường street food" của Hồ Tây, vì chỉ tính riêng các món ăn sáng thôi thì nơi đây đủ sức "cân" mọi loại khẩu vị. Nếu bạn không thích ăn sáng bằng đồ mặn thì hãy thử mua vài chiếc bánh rán tại tiệm Thanh Thảo để đổi vị xem sao? Bánh rán vốn là thức ăn chơi, nhưng thú vị ở chỗ là có thể ăn lúc nào cũng ấm dạ đến lạ kỳ. Tại đây, thực khách có thể chọn bánh rán phủ mật, bánh rán phủ đường hoặc bánh rán phủ vừng tùy khẩu vị của mình. Tuy lớp áo ngoài được làm từ các nguyên liệu khác nhau, song ba loại bánh rán cùng có chung một đặc điểm là không bị ngấy mùi dầu mỡ như các món chiên rán thông thường, với vỏ mỏng và mềm ấp ủ bên ngoài viên nhân đậu xanh bùi béo vàng ươm.


Bật mí với độc giả một cách ăn bánh rán rất "tốn", đó là ăn bánh cùng sữa đậu nành nóng nguyên chất, để vị ngọt đậm đà của vỏ bánh hòa cùng vị nhàn nhạt mà ngầy ngậy của cốc sữa nóng hổi, làm thỏa mãn cả vị giác khó tính và chiếc bụng đói meo của bạn.


  • Địa chỉ: Bánh rán Thanh Thảo, số 111A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

  • Thời gian mở bán: 7g30 trở đi

  • Mức giá: 5.000 đồng/bánh rán loại bất kỳ


Tận hưởng thời gian chất lượng cho bố mẹ và bé tại LaLina Kids Café & Restaurant


Sau bữa sáng là khoảng thời gian con trẻ đã được nạp năng lượng để sẵn sàng tung tăng chơi đùa, trong khi bố mẹ cũng đã thưởng thức được những giây phút thảnh thơi ăn sáng bên nhau sau một tuần làm việc hiệu quả. Để có thể tạo điều kiện cho các bé vui chơi trong khi bản thân bạn được nghỉ ngơi chốc lát, hãy lên đường đến với một tiệm kid café nổi danh nhất tại khu vực Hồ Tây - LaLina Kids Café & Restaurant (LaLina). Chủ nhân của mô hình kid café này chính là nữ diễn viên "chiếm sóng giờ vàng VTV" Lan Phương, với vai chính trong các phim Nàng dâu order, Cả một đời ân oán, Thương ngày nắng về, Gia đình mình vui bất thình lình... và đức lang quân người Anh – anh David. Từ "Lina" trong tên quán cũng là tên cô con gái đầu lòng của vợ chồng nữ diễn viên.


Nhìn bề ngoài thì LaLina như một biệt thự ngay đầu đường Tây Hồ nên khá dễ tìm. Các gia đình lái ô tô đến có thể để xe bên đối diện đường, trong khi xe máy sẽ được trông giữ lại bãi đỗ xe tại hầm bên phải lối vào. Cũng giống như các mô hình kids café khác, LaLina là sự kết hợp của dịch vụ vui chơi cho trẻ với phân khu trải nghiệm riêng và dịch vụ F&B cho bố mẹ và cả gia đình tại một khu vực độc lập. Tuy quán mở cửa cả tuần, khách vào quán nên gọi điện đặt bàn trước vì dịp cuối tuần luôn trong tình trạng đông đúc, gần như bàn nào cũng kín người. Vào những dịp lễ theo mùa (seasonal holiday) như Halloween, Giáng sinh, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, LaLina thường tổ chức các sự kiện (event) cho bé và bố mẹ theo chủ đề tương ứng, do đó nếu bạn muốn cho các bé nhà mình tham gia hoạt động tại đây, bạn cần theo dõi fanpage của tiệm và đăng ký sớm để có bàn dùng bữa và suất chơi.


Nhìn chung, người viết thấy LaLina có 4 điểm cộng lớn so với nhiều tiệm kid café khác tại Hà Nội.

Đầu tiên là diện tích của tiệm tương đối rộng, với sự phân chia phù hợp giữa không gian vui chơi của bé và khu vực bàn café của bố mẹ. Các quầy trải nghiệm đều hướng về phía khu vực ăn uống để bố mẹ dễ quan sát các con, đồng thời các bé cũng yên tâm khi thấy bố mẹ ngồi ngoài.


Ưu điểm thứ hai là sự đa dạng của cả các hình thức vui chơi và thực đơn dùng bữa tại quán. Không gian trải nghiệm của bé có nhiều góc khác nhau: nhà bóng, siêu thị mini, bàn hóa trang, bàn chơi các trò tương tác Montessori, góc xếp hình... Bố mẹ có thể vào các khu vực vui chơi cùng con, sau đó ra bàn nhâm nhi café và ăn sáng cùng nhau nếu muốn. Đặc biệt LaLina có một tủ sách song ngữ và sách tiếng Anh với nhiều thể loại và chủ đề khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi (1 - 15 tuổi) tìm đọc. Do vậy, các con thường chơi không biết chán khi đến tiệm. Bên cạnh đó, thực đơn của LaLina cũng phục vụ nhiều nhu cầu, từ các món đồ uống thông dụng như café, trà cho đến món ăn nhanh và món Âu như mỳ Ý, bánh hamburger, khoai tây chiên...


Điểm cộng thứ ba là chất lượng dịch vụ ấn tượng của tiệm. Tại LaLina, diễn viên Lan Phương là chủ nhà hàng, đồng thời cũng tham gia công việc đón khách, dẫn khách và nhận order như các bạn nhân viên khác (khi chị không có lịch quay phim/đi diễn). Tinh thần làm việc chủ động của nữ diễn viên cũng tác động tích cực đến đội ngũ nhân viên tại tiệm, các bạn rất thân thiện, biết cách tương tác với trẻ nhỏ và đặc biệt sử dụng tiếng Anh khá tốt.


Chính thế mạnh về môi trường quốc tế của LaLina đã tạo nên điểm cộng thứ tư của tiệm. Nằm ở vị trí gần khu vực sinh sống chủ yếu của người nước ngoài tại Hà Nội nên tiệm chào đón các khách "nhí" là trẻ em ngoại quốc ghé thăm hàng ngày, do đó các bé người Việt đến vui chơi tại LaLina có cơ hội kết bạn với những trẻ em là người nước ngoài, thậm chí các bé có thể giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh đơn giản trong khi tương tác. Nhờ thế, nơi đây trở thành không gian xóa nhòa sự khác biệt về màu da, giúp trẻ Việt gỡ bỏ tâm lý ngại ngần khi tiếp xúc với người nước ngoài.


Ngoài ra, bạn có thể đặt tiệc sinh nhật cho các bé nhà mình tại LaLina. Các bạn nhân viên tại đây sẽ hỗ trợ lên kế hoạch tổ chức rất chi tiết nhé!


  • Địa chỉ: LaLina Kids Café & Restaurant, số 9 Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

  • Khung giờ hoạt động: 10g – 21g30 tối ngày thứ 2 – thứ 6, 9g – 21g30 tối thứ 7 và Chủ Nhật

  • Mức giá: > 45.000 đồng/món đồ uống, > 60.000 đồng/món mặn. Miễn phí vé chơi cho bé dưới 1 tuổi, vé chơi cho bé 1-7 tuổi là 100.000 đồng (thứ 2 – thứ 6) hoặc 120.000 đồng (thứ 7 & Chủ nhật). Hotline đặt bàn tại 0936285660. Fanpage tại đây.


Bữa trưa nhẹ nhàng cùng bún ốc Yên Phụ


Nếu đã chọn ăn trưa tại LaLina, bạn sẽ có thể bỏ qua ý định thưởng thức món bún ốc trứ danh quanh Hồ Tây, nhưng người viết e rằng quyết định này là một sự đáng tiếc trong chuyến đi "chill” hôm nay. Một tô bún ốc không làm bạn no đến "bể bụng", chỉ là ăn cho vui thôi nhưng lại "đốn gục" biết bao tín đồ ẩm thực.


Quán bún ốc này nằm trên đường Yên Phụ, khách vào ăn nếu đi xe máy thì dựng ngay cửa quán, còn lái ô tô thì đỗ bên kia đường rồi vào nên rất thuận tiện.

Với không gian vừa sáng sủa lại rộng rãi, bàn ghế xếp cách nhau tạo cảm giác riêng tư cho các gia đình đi đông người, quán nhanh chóng "ghi điểm" trong mắt thực khách. Chị chủ quán rất thân thiện, hỏi han khẩu vị thực khách và tư vấn topping tương ứng, trong khi chị đầu bếp thao tác chan bún nhanh thoăn thoắt. Chỉ chưa đầy 5 phút từ khi cả nhà yên vị tại bàn là những bát bún riêu ốc nóng hổi đã được bày ra trước mắt.


Giữa cái lạnh có phần hanh hao của tiết trời cuối thu Hà Nội, được thưởng thức vị chua dịu nhẹ của giấm bỗng hòa vào lớp gạch cua béo ngậy và miếng đậu rán vàng ươm, nhai thịt ốc rào rạo trong tiếng xì xụp ngon lành của các thành viên trong gia đình đang ngồi bên, nó thú gì đâu!

Các bạn nhỏ được bác chủ quán cho bát con để bố mẹ sẻ bún ăn cùng, thậm chí tiện tay bác còn cắt bún nhỏ ra cho bé dễ nhai và nuốt. Người ăn khỏe thì thấy một bát bún riêu ốc ở quán vẫn chưa "xi nhê" gì, còn thòm thèm bát nữa mà ngại gọi. Điều ấy chứng minh sức hút của bún ốc Hồ Tây khó cưỡng đến mức nào.



  • Địa chỉ: Bún ốc Chị Vy, số 57 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ mở bán: 7g – 14g hằng ngày

  • Mức giá: 30.000 đồng/bát bún ốc đầy đủ, thêm topping sẽ phát sinh 5.000 - 10.000 đồng tùy loại


Đạp xe quanh Hồ Tây một chiều heo may – gọi tên những món ăn vặt mộc mạc mà quyến rũ


Đã đến Hồ Tây mà không dạo một vòng thì thật phí hoài ngày nghỉ quý giá. Điều thú vị là giờ đây bạn có thể rủ cả nhà thuê xe đạp để lang thang quanh hồ trong 1 - 2 tiếng mà chẳng lo thiếu phương tiện như trước. Dọc đường Nguyễn Đình Thi, Yên Hoa – Yên Phụ, Trích Sài có nhiều điểm cho thuê xe đạp theo giờ để bạn lựa chọn với những ưu điểm như xe mới, có cả xe đạp đơn (40.000 đồng) và xe đạp đôi (80.000 đồng), chủ tiệm thường kinh doanh cả quán cà phê nên phục vụ miễn phí nước suối và chỗ đỗ xe... Bạn chỉ cần đặt cọc CCCD và gửi xe máy/ô tô của mình tại tiệm khi thuê xe, sau đó thanh toán chi phí thuê khi trả xe về tiệm. Một gia đình 3-4 người có thể thuê 2 xe đạp đôi để đạp song song theo cung đường vòng quanh hồ, đồng thời thưởng thức những món ăn đường phố vừa mộc mạc lại mang đậm dấu ấn Hồ Tây như trà bí đao tại tiệm Cát Tiên trên đường Thanh Niên. Là một khách quen của tiệm nhiều năm nay, người viết thấy đây là lựa chọn phù hợp cho những tín đồ mê đạp xe quanh hồ cần giải nhiệt – bù nước. Tiệm phục vụ nhiều loại đồ uống khác nhau như trà bí đao, trà dưa lưới, trà sữa nướng... kèm topping, đảm bảo "cân" đủ mọi yêu cầu của thực khách từ trẻ em đến người lớn.



  • Địa chỉ: Trà Bí đao Cát Tiên, số 9A đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ phục vụ: 8g sáng – 22g

  • Mức giá: 15.000 – 25.000 đồng/ly trà tùy loại, có topping (thạch lá nếp, hạt chia, trân châu trắng, nha đam)


Bên cạnh đó, bò bía (nhiều nơi gọi là bò pía) cũng là một món ăn tuổi thơ rất đáng thử để bạn và các bé tận hưởng những giây phút giản dị bên nhau. Dọc đường Thanh Niên có rất nhiều hàng bán bò bía san sát nhau với mức giá và hương vị tương đương (khoảng 10.000 đồng/cuốn). Mỗi cuốn được làm từ một lớp bánh tráng dừa ngoài cùng, gói bên trong là nhân gồm mạch nha, dừa nạo, vừng đen, thành phẩm sau khi cuốn khá giống nem rán truyền thống, chỉ khác là bò bía là đồ ăn vặt cho dân "hảo ngọt". Dừng xe đạp bên hồ, cắn cuộn bò bía ngập chân răng mà thấy món ăn bình dị này sao lại ngon đến thế: dừa nạo giòn sần sật quyện cùng mè đen thơm bùi, hòa với vịt ngọt thanh của lớp bánh tráng cùng kẹo mạch nham, tất cả như đồng thanh tạo nên một "khúc nhạc đồng quê" nơi đầu lưỡi của bạn.


Cho trẻ cơ hội cùng bố mẹ thưởng thức những món ăn tuổi thơ như bò bía giữa một cuộc sống bị thương mại hóa bởi thực phẩm đóng gói cũng là cách giúp đa dạng hóa đời sống tinh thần của trẻ.


  • Địa chỉ: Các hàng bò bía dọc đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ phục vụ: khoảng 8g – 22g

  • Mức giá: 10.000 đồng/cuốn


Còn nếu bố mẹ và các bé muốn có những bức ảnh kỷ niệm, hãy dành buổi chiều cuối tuần nắng nhạt này để đi bộ vào Chùa Trấn Quốc chụp lại khoảnh khắc xinh xắn của cả gia đình nhé. Mọi người chỉ cần diện lên mình những bộ trang phục lịch sự và chuẩn bị một "tâm hồn đẹp" đến ghé thăm chốn linh thiêng này, vừa để cầu chúc những điều tốt lành, vừa để lưu lại những giây phút gia đình dạo chơi một ngày cuối thu - đầu đông.



Kết thúc một ngày "chill" quanh Hồ Tây, bạn sẽ có nhiều kỷ niệm vui vẻ bên gia đình nhỏ của mình để đón chào tuần mới đầy năng lượng, và đừng quên theo dõi các bài viết trải nghiệm sắp tới của LeLa Journal nhé!

Comments


bottom of page