top of page
Tìm kiếm

"Cuối năm đi đâu": 9 sự kiện nổi bật chào đón năm mới 2023

Bạn dự tính làm gì để đón mừng thời khắc chuyển sang năm mới 2023? Thay vì ở nhà xem truyền hình trực tiếp các chương trình đại nhạc hội và trình diễn pháo hoa, có thể năm nay bạn sẽ muốn trải nghiệm một bữa tiệc countdown sôi động hoặc tham gia những hoạt động ý nghĩa vào ngày cuối của năm. Cùng LeLa Journal khám phá một loạt chương trình thú vị trong đêm giao thừa Tết Dương lịch sắp diễn ra ở TP.HCM nhé.



1. Sự kiện đếm ngược tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Duẩn


Năm nay, TP.HCM tổ chức sự kiện đếm ngược chào đón năm mới tại hai điểm: phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn Ngô Đức Kế - Nguyễn Thiệp) và đường Lê Duẩn (đoạn Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Pasteur). Chương trình bắt đầu từ 17h30 ngày 31/12/2022 đến 0h30 ngày 1/1/2023 với các hoạt động như: chơi game tương tác, quảng bá các sản phẩm cùng nhãn hàng, biểu diễn nghệ thuật và đếm ngược chào 2023.


Điểm nhấn của chương trình đếm ngược năm nay chính là Đại nhạc hội Tiger Remix diễn ra ngay tại trung tâm phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia biểu diễn của nữ ca sĩ CL (trưởng nhóm nhạc 2NE1) đến từ Hàn Quốc, cùng các nghệ sĩ Việt Nam như Hà Anh Tuấn, Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên, Erik, Only C, Orange, Hà Nhi, Tăng Duy Tân và MC Quang Bảo... Chương trình mở cửa tự do và hoàn toàn miễn phí ngay tại khu vực trung tâm Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ 16h ngày 31/12/2022 đến rạng sáng ngày 1/1/2023.


Ngoài chương trình đếm ngược, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa trong vòng 15 phút tại những địa điểm: đầu đường hầm sông Sài Gòn, TP. Thủ Đức (bắn tầm cao) và Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11 (bắn tầm thấp). Một số điểm xem pháo hoa yêu thích của nhiều người chính là hầm Thủ Thiêm, cầu Mống, cầu Khánh Hội, bến Bạch Đằng và phố đi bộ Nguyễn Huệ…



2. Lễ hội đón năm mới ở Khu nhạc nước ngoài trời The Global City


Lễ hội đếm ngược tại The Global City không chỉ cuốn hút với những màn trình diễn nhạc nước và ánh sáng sống động, tại đây, khán giả còn có cơ hội cháy hết mình trong bữa tiệc âm nhạc gồm các giọng ca hàng đầu Việt Nam như Thu Phương, Bằng Kiều, Hà Anh Tuấn, Thảo Trang, Phương Vy, S.T Sơn Thạch… Bên cạnh đó là vô số các hoạt động đường phố thú vị cùng trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, mang đến cho bạn một không gian chào đón năm mới nhộn nhịp, ấm cúng.


The Global City hiện là khu nhạc nước ngoài trời xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế có quy mô lớn nhất Đông Nam Á và là điểm đến check-in độc đáo cho người dân thành phố vào những dịp cuối tuần.



  • Thời gian: 19h30 ngày 31/12/2022 - 1h00 ngày 1/1/2023.

  • Địa điểm: The Global City, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


3. Countdown In The Sky


Nếu mong muốn ngắm nhìn toàn cảnh pháo hoa từ trên cao, Đài quan sát Saigon Skydeck có thể là một nơi chốn lý tưởng dành cho bạn. Tọa lạc tại tầng 49 của tòa nhà Bitexco Financial Tower, Saigon Skydeck mang lại không gian thưởng thức pháo hoa tuyệt vời nhất thành phố khi sở hữu tầm nhìn toàn cảnh 360 độ không giới hạn. Đến với bữa tiệc chào đón năm mới trên “49 tầng mây” - Countdown In The Sky, khán giả sẽ được đắm mình trong những giai điệu âm nhạc tuyệt vời giữa bầu trời pháo hoa rực rỡ với bạn bè, tạo nên những kỷ niệm tươi đẹp, đầy cảm xúc cùng nhau.



  • Thời gian: 22h ngày 31/12/2022 - 0h15 ngày 1/1/2023.

  • Địa điểm: Saigon Skydeck, Tầng 49, Tòa nhà Bitexco, 36 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


4. Countdown Party Bartending Fest


Đại tiệc âm nhạc đỉnh cao Bartending Fest ở GEM Center hứa hẹn sẽ là sự kiện hoàn hảo dành cho những thực khách sành điệu cùng các tín đồ đam mê âm nhạc. Trên tầng thượng của GEM, bạn có cơ hội chứng kiến những màn trình diễn sôi động, đầy sắc màu từ các DJ nổi tiếng và gặp gỡ những tên tuổi bartender hàng đầu tại Việt Nam. Khi những đợt pháo hoa đầu tiên nổi lên trên bầu trời vào khoảnh khắc giao thừa, đó sẽ là thời điểm vô cùng đáng nhớ để bạn thể hiện tình cảm của mình đối với người thân đi cùng.



  • Thời gian: 18h ngày 31/12/2022.

  • Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


5. Sky-high Countdown Party


Với vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, Liquid Sky Bar của khách sạn 5 sao Renaissance Riverside Saigon là một trong số ít những quán bar có view nhìn ra bờ Đông sông Sài Gòn, có thể ngắm trọn khung cảnh Sài Gòn từ trên cao. Đây nổi tiếng là nơi tổ chức các sự kiện ăn mừng đặc sắc trong năm như Valentine, Giáng sinh và ngắm pháo hoa chào năm mới… Vào đêm 31/12/2022 này, Liquid Sky Bar sẽ tổ chức đại tiệc Sky-high Countdown Party với hy vọng đem đến cho công chúng những tiết mục giải trí ấn tượng cùng trải nghiệm ẩm thực phong phú, đa dạng các loại đồ uống cocktail và rượu.



  • Thời gian: 22h ngày 31/12/2022.

  • Địa điểm: Liquid Sky Bar, Tầng 21, Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, 8-15 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


6. Đạp xe chào năm mới Saigon By Night


Saigon By Night không phải là một sự kiện countdown thông thường. Đến đây, những người yêu thể thao sẽ cùng quy tụ để đạp xe chuyến cuối cùng trong năm, sẵn sàng cho một năm mới ngập tràn năng lượng và niềm vui.


Cụ thể, lịch trình chuyến đi bao gồm:


- 20h15: Tập trung tại The Bike Coffee.

- 20h30: Tận hưởng hành trình đạp xe kết thúc năm 2022.

- 22h30: Trở về The Bike Coffee.

- 22h45: Thưởng thức những phút giây ấm áp với tiệc nhẹ, cùng nhìn lại năm 2022 đầy niềm vui và sẵn sàng cho một năm mới với vô vàn điều thú vị.

- 23h45 tối: Đếm ngược những giây phút cuối năm 2022 và đón chào năm mới 2023.


Tổng cung đường dự kiến: khoảng 20km.



  • Thời gian: 20h15 ngày 31/12/2022.

  • Địa điểm: The Bike Coffee, 816 Trường Sa, Phường 14, Quận 3, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


7. Hội sách Thái Hà, Phiên chợ Khuyến đọc 03 và hoạt động đổi pin lấy cây


Để đánh dấu thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Thái Hà Books tổ chức chương trình Hội sách Thái Hà và Phiên chợ Khuyến đọc 03 với mục đích tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc đến đông đảo người dân TP.HCM. Chương trình diễn ra vào 8h - 21h từ ngày 29/12/2022 đến ngày 2/1/2022, với sự tham gia của gần 20 gian hàng chia thành 3 khu vực:


- Trạm tri thức: Trưng bày, giới thiệu và trao đổi sách.

- Trạm thiên nhiên: Trưng bày, giới thiệu và trao đổi sản phẩm thủ công.

- Trạm nghỉ chân: Khu vực nghỉ ngơi, tổ chức một số hoạt động như xem tarot, chiêm tinh học, thần số học…


Đến với sự kiện, độc giả còn nhận được nhiều ưu đãi mua sách giảm giá và các quà tặng kèm hấp dẫn khác.


Đặc biệt, từ 9h đến 17h ngày 30/12/2022, Thái Hà Books sẽ phát động chương trình Đổi pin lấy cây - Hành động nhỏ vì môi trường để khuyến khích người dân phân loại và xử lý đúng các nguồn rác thải nguy hại. Cứ 5 pin cũ mang đến, độc giả được đổi lấy một chậu sen đá nhỏ và không giới hạn số lượng pin.



  • Địa điểm: Đường sách Nguyễn Văn Bình, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện Hội sách & Phiên chợ tại đây.

  • Đọc thêm về chương trình Đổi pin tại đây.


8. Beyond Art x Trần Vĩnh Thịnh - Miền Trung hoài niệm


Trong sự kiện đầu tiên của dự án Beyond Art, LUXUO Việt Nam sẽ trưng bày những tác phẩm trong series Miền Trung hoài niệm của họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh tại không gian nhà hàng KABIN ở khách sạn Renaissance.


Trần Vĩnh Thịnh được công chúng biết đến là một họa sĩ gốc Huế. Các tác phẩm nghệ thuật của anh mang đậm dấu tích cung đình với những giam màu vàng - đen, vốn làm nên phong cách trừu tượng cùng sự cuốn hút trong lối vẽ của các bức họa trước. Tuy nhiên, series Miền Trung hoài niệm lần này được Trần Vĩnh Thịnh vẽ bằng một tâm thế rất khác, hứa hẹn mang lại cho người xem một cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới nội tâm và bản ngã của con người.



  • Thời gian: 11h30 - 20h00 ngày 15/10/2022 - 2/1/2023.

  • Địa điểm: Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, 8-15 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


9. Ra mắt sách nghệ thuật Di Sản Đà Lạt


Tiếp bước sự kiện ra mắt sách thành công tại Đà Lạt với 500 triệu tiền quyên góp cho Làng trẻ em SOS và Quỹ trồng cây gây rừng, DALAT Heritage quyết định tổ chức buổi ra mắt tại TP.HCM nhằm giới thiệu đến độc giả quyển sách nghệ thuật Di Sản Đà Lạt, thêm vào đó là kết nối và tri ân đội ngũ sản xuất, quý độc giả cùng quý mạnh thường quân đã đồng hành và ủng hộ dự án.


Tại đây, khách tham dự sẽ được thưởng lãm nghệ thuật nhiếp ảnh cùng âm nhạc tinh tế giữa một không gian lắng đọng, miên man hương vang Pháp, đậm chất Đà Lạt giữa lòng Sài Gòn, đồng thời cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đã trải qua trước thềm chuyển giao năm mới.



  • Thời gian: 17h - 20h30 ngày 28/12/2022.

  • Địa điểm: Nhà hát Hoà Bình - Chất Lounge, Lầu 2, Số 240, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

  • Dresscode: Rose, Black, Pine.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.

Comments


bottom of page